Begin Again 43

85 4 0
                                    

Elianna Demi Rodriguez

New Year.

It's suppose to be a new life, new beginning at dapat lahat new.

Naging okay kami ni Keanu pero hindi pa rin ako pinapansin nina Mommy at Daddy, dinadalhan lang ako ni Kuya ng pagkain sa kwarto dahil daw ayaw akong makita nina Dad dahil galit pa ito.

Gustong pumunta ni Keanu sa bahay, pero sabi ko wag na dahil baka suntokin siya ni Daddy or something.

4th day na to na hindi kami nagkikita. Nagfe-face time lang kami. Yung excuse ko lang sa kanya sobrang sama ng pakiramdam ko at hindi ako makalabas, pumipilit ngang pumunta dahil okay lang yan pero nagtatampo ako kaya wala na siyang magagawa.

"Edz" Binuksan ko naman yung pintuan ko sa katok ni Kuya, nakakunot ang noo nitong nakatingin sa akin.

"Why?"

"Pianpunta mo si Keanu dito?"

My forhead crease and shook my head. Pumasok naman si Kuya sa kwarto ko at sinara ang pinto, dire-diretso naman itong pumunta sa veranda at tumingin sa baba. Sumunod naman ako sa kanya at tiningnan sa baba.

Hindi na ako nagdalawang isip at dali daling lumabas ng kwarto at bumaba.

"Where are you going Elianna?" Salubong ni Mommy sa akin, pinatong niya naman yung magazine na binabasa niya at tumingin sa akin. Lumakad naman ako palapit sa kanya.

"Keanu and Dad—"

"Yeah, pinapunta siya ng Daddy mo. Wag kang lumabas, gabi na makakasama sa apo ko" My jaw drop, tiningnan ko naman si Mommy. She's unbelievable.

"What do you want to eat Edz?"

"I-I'm full Mom, lalabas lang—"

"Oh honey" Sabay tawa ni Mommy at hinawi pa yung buhok ko papuntang kaliwang balikat ko. "Your Dad and Keanu are just talking, your Daddy won't kill him, just punch"

"Mom" Tumawa naman ulit si Mommy at niyakap ako.

**

Pabalik balik naman ako sa paglalakad sa kwarto ko ng hindi pa rin tapos mag usap si Daddy at Keanu, naiinis na nga si Kuya pero patuloy lang ako sa paglakad at patingin tingin sa kanila sa veranda.

"Tumigil ka nga Edz"

"Kuya naman eh"

"Ako sasapak ky Keanu eh"

Inirapan ko naman ito at umupo sa kama, naglalaro ito sa iPhone niya habang nakahiga sa kama ko.

"Kuya"

"Hmm?"

"Can you get me red eggs? I want to---"

"What the hell Elianna!?"

"Kuya sige na" Nakapout ko pang sabi. Since last night ko pang gustong kumain ng pulang itlog pero hindi ako makahanap, wala sa sari sari store sa harap namin.

"No! Ky Keanu ka magpabili—"

"Kuya! Sige na!"

Inirapan naman ako ni Kuya at tumayo at sinuot yung tsinelas niya at lumabas ng kwarto ko.

Humiga naman ako at patingin tingin sa cellphone ko, nabigla naman ako sa pagbukas ng malakas ang pinto at hingal na hingal na Keanu at si Daddy ang nakita ko doon, sabay naman silang lumapit sa akin at tumanong kung okay ba ako.

Kumunot naman yung noo ko sa kanilang dalawa.

"Emmett Dean!" Sigaw ni Daddy, hagalpak na tawa naman ang binigay ni Kuya sa kanya.

"Why?" Tanong ko sa kanilang dalawa. Keanu sigh, Dad shook his head and tap Keanu's shoulder lumabas naman si Daddy ng kwarto.

"You okay?" Tanong ko ky Keanu at umisod ng kaonti para makaupo siya sa tabi ko.

"What the fuck happened to your brother?" Nahihingal pa nitong tanong sa akin.

Ngumiti naman ako sa kanya at hinawakan niya naman yung ulo ko at niyakap ako ng mahigpit. I hug him back. Apat na araw kami hindi nagkita.

"I missed you, love"

**

Nagising ako sa sobrang bigat ng tiyan ko, tumayo naman ako bigla at dumuwal sa banyo.

"Love, are you okay?" Tinaas ko naman yung kamay ko ky Keanu tila'y nagsasabi na sandali lang, hinagod niya naman yung likod ko habang dumuduwal.

Ng naging okay ko, nagmumog ako at pinunasan ng towel ang bibig ko. Nakakunot lang yung noo ni Keanu habang nakatingin sa akin.

"When will you tell me, Elianna Demi?"

"Na-na ano?"

"That you're pregnant"

"Kung magkita tayo sana"

He shrug and walk towards me, I bite my lower lips. Merong gumihit na ngiti naman sa labi ni Keanu at niyakap niya akong sobrang higpit.

"You really made me complete, love"

"Bilhan mo muna ako"

His eyebrow raise at me, I grit my teeth.

Keanu flinch "I don't like that expression, Elianna"

I frown, inirapan ko naman siya at nilagpasan.

"Hey you mad?" Sabay higit nito sa bewang ko, he bite his lips and give me quick kiss.

"I want to eat potato fries with red egg"

"YOU KIDDING RIGHT!?"

"Sinisigawan mo na ako!?"

Pumikit naman si Keanu at umiling, he reach for me and hug me.

"Ako na lang kaya kainin mo?"

Sinapak ko naman ito pero tinawanan niya lang ako. Ughh! Pervert Keanu Dela Vega.

Bring Back My Summer LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon