Elianna Demi Rodriguez
Days passed.
Birthday ko na the day after tomorrow. Sobrang busy na ni Mommy at Daddy sa preparations. Siyempre, normal na naman yung classes dahil tapos na yung Foundation Week.
Nakakailang dinner na na kasama namin si Chloe. Girlfriend siya ni Kuya Emmett and friend siya ni Keanu sa Canada. Minsan kapag na sa bahay si Keanu, kwentohan naman sila ng kwentohan. Nakakailang tampo na nga ako palagi ky Keanu.
"Mom, do I look okay?" Tanong ko ky Mommy pagkababa ko. We're having dinner with Ate Kylie and Kuya Joshua again. Susunduin ako ni Keanu at malapit na siya.
"You look gorgeous, Baby" Sabay halik ni Mommy sa pisnge ko. Tumango naman ako sa kanya. I get my purse and sinuot yung flats ko.
Paglabas ko ng bahay, sakto naman na nagpark ang sasakyan ni Keanu sa labas. Hinintay ko naman siya sa main door, meron pa itong bitbit na bouquet, nakakunot lang yung nook o habang tinitingnan siya habang siya ang lapad ng ngiti. Damn! My boyfriend is the sexiest!
"Love" Sabay halik niya sa noo ko.
"Oh hijo andiyan ka pala" Sulpot naman ni Mommy. Bumeso naman si Keanu sa kanya.
Nakangiti lang ako ng tinitingnan sila ni Mommy nag-uusap ng mga bagay bagay. He's the fucking masterpiece in my eyes. A beautiful artwork that makes me want to never look away.
**
"Saan mo naman nalaman ang lugar na to?" Mangha akong napatingin sa dagat. Magahawak naman yung kamay namin habang ako hinahatak ko siya para makaapak ako sa tubig ng dagat.
"Do you love it here?" Tanong niya at niyakap ko. Tumango naman ako sa kanya.
"Do you want to celebrate your birthday here?"
"Keanu" He frowned.
Araw araw niya kasing pinipilit sakin na gusto niya dapat bibigay din siya para sa debut ko, sabi ko kina Mommy wag tanggapin dahil nakakahiya yun.
"Kahit ngayon lang, love. This is your first birthday with me"
"No. Hindi na lang ako mag pa-party if ganyan lang naman" Sabay talikod ko sa kanya at ng cross arms pa.
Naramdaman ko naman yung kamay niya na pumulpot sa bewang ko at ang kanyang chin na sa shoulder ko na.
"Okay then"
He is hugging me tightly and I feel secured.
"Spend your forever with me" I pressed my both lips when I heard his words.
"You are my galaxy" pinaharap niya naman ako sa kanya, iniwas ko naman yung titig ko sa kanya.
"My rollercoaster"
"My infinity"
"My cage that I never want to get our from you, my mood changer and the reason of my existence"
One of his amazing hug is happening right now. I rub my eyes ng naramdaman kong uminit ito. Yung kahit minsan palagi akong nagtatampo sa kanay, kahit sa maliit na bagay nagagalit na ako sa kanya, yung hindi ko naman siya sinasabihan ng sweet words araw araw, yung minsan sinasaktan ko siya physically, spoiled brat ako sa kanya, tapos andiyan lang siya minamahal pa rin ako ng paulit-ulit at palalim ng palalim.
"Love"
"Hmm?"
Ngumiti naman ako sa kanya, hindi naman kasi sa araw araw dapat siya lang yung nagsasabi at nagpapakilig, so dapat kelangan ako din diba?
BINABASA MO ANG
Bring Back My Summer Love
Storie d'amoreUmuwi nga ng Pilipinas na mag-isa si Elianna. Umuwi siyang bigo, iniwan at nasasaktan na naman. Keanu left her hanging. Paano kaya yung mararamdaman niya kung makita niya ulit si Keanu? Kung ang patungo ni Keanu sa kanya, hindi na yung tulad ng SUM...