Begin Again 19

94 4 0
                                    

Elianna Demi Rodriguez

Maaga pa akong nagising, pagtingin ko ng itchura ko sa salamin. Pak na pak! Sabog ang buhok, malaki ang eyebags and tadaa! Nabawasan ng 1 point and ganda ko.

Ng matapos akong magbihis, nagpaalam ako kina Mommy, Daddy at Kuya na aalis na. Sabi ko nga ky Ate Kylie kagabi sa port na lang kami magkita dahil si Kuya na lang ang maghahatid sakin, pero ayaw niya.

"Take care there okay? Wag kang brat dun okay?" Sabay tawa ni Daddy, I giggle and kiss him on cheeks.

Si Daddy naman yung kumuha ng mga dala ko, palabas pa lang kami ng bahay, isang lalaking nakatayo habang nakatingala sa kalangitan ang bumungad sakin.

"Andiyan na pala si Keanu eh" Sabi ni Mommy at nauna pang lumakad para buksan ang gate.

"Good morning po" Sabi ni Keanu at bumeso ky Mommy.

Naagaw ng Lambhorgini Gallardo ang mga mata ko. Hindi na iyon ang Honda Fit niyang pula kung saan sila ng ANO ni Audrey. Kapag naalala ko yun, naiinis lang ako.

Bwiset. Not worth of my time. Ugh!

"Ingat kayo dun, hijo ah?" Tumango naman si Keanu ky Mommy. We bid our goodbye, binuksan ko naman yung passenger seat sa sasakyan ni Keanu, kitang kita ko naman ang matalim niyang tingin, binalewala ko lang iyon at patuloy na sumakay sa likod,

Napamura naman ako ng bigla niyang sinara ang kanyang pito, busangot ang mukha nito. Aaminin ko! Kinakabahan ako. Bwiset.

"Transfer here in front, Elianna Demi" I rolled my eyes at him and crossed my arms. Putragis! Kinakabahan ako sa kanya.

"One"

"Two" Dugtong ko pa sa kanya, bumaling naman ito sa akin, sumipol sipol naman ako.

Really Edz? Galit ka ba? Nagpapalambing? O you just want to see your boyfriend get pissed?

"What do you think of me!? Your fucking driver!?" Sa ika-nth na pagkakataon, napamura ulit ako sa pagkabigla.

Mapupuno na talaga ako! Kanina pa to nanggugulat.

"I am your boyfriend Elianna! Hindi mo ako driver! And now! Transfer here and that's a command!" Pulang pula na ito sa galit pero nagawan ko pa siyang irapan.

"Elianna Demi!!"

"What the fuck Keanu!!" Ganti kong sigaw sa kanya dahil sa pagkabigla ulit.

Mixed emotions ang nararamdaman ko ngayon, alam ko naman na part na yun ng past niya, pero naiinis ako! Ugh! Insecurity kills, right?

"Are you shouting at me!?" Tanong ko sa kanya, napasabunot naman ito sa buhok niya at pwinersa ang paghawak sa manibela niya at wala na itong nagawa at pinaandar iyon.

"Fuck"

"Shit"

"That was only sex! No meaning! Ughh"

He's even murmuring! Ewan ko kung nagpaparinig to o ano, nung nagtama yung paningin namin sa rare mirror, umiwas naman ito ng tinaasan ko siya ng kilay.

Ano akala niya sakin? Bingi na hindi maririnig. Yes! That was only a sex! Pero ughh!! Not now! Naiinis pa ako!

"Elianna! Talk to me" Irita na sabi nito habang nagmamaneho.

"Ano dapat kong sabihin sa'yo?" Malditang tanong ko sa kanya, he stop his engine at the edge of the street.

"Get out there" Sabi nito at kinuha yung seatbelt niya, lumabas ito ng sasakyan. Sinusundan ko lang siya ng tingin ko, I shrug at lumabas din.

"What Keanu?" Tanong ko sa kanya, nakasandal ito sa harap ng sasakyan niya habang nakapikit. He's a prudence guy when it comes to me.

"Really, Elianna? Ano pa ba? Bumili na ako ng bagong sasakyan, iiwas ka pa rin ba?" Umiwas naman ako ng tingin sa kanya pero paulit niya lang itong hinuhuli.

"Sa tingin mo ganun lang yun, Keanu!? You're fucking disgusting! Sino-sinong babae ang kinama mo! Even Audrey! You lied at me!"

"I want to forget you those times Elianna!"

"Then forget me, Keanu! Forget!" Sabay talikod ko sa kanya, biglang sumikip naman ang dibdib ko sa mga sinabi ko.

Wala namang masama kung magalit ako ngayon diba? Meron naman akong karapatan. Masakit sa pride at ego yung mga nakita ko.

"That's what you want, Elianna?" Napahinto ako sa pagbalik sa sasakyan niya sa sinabi niya, nakalagay lang yung kamay ko sa bibig ko para mapigilan ang hikbi ko.

I closed my eyes and give a deep sigh.

"You act like it's you against the world but it's really you against yourself, Elianna"

Hindi ako sumagot. Tama naman siya eh, ano pa ba kasi magagawa ko? Maibabalik ko ba yun?

"I am fucking disgusting? Yes I am Elianna! I am! Do you want me to forget you? Look at me, Elianna" Umiling naman ako habang nakatalikod sa kanya.

"Do you really want me forget you Elianna?" Pag-uulit niya.

Damn NO Keanu! I am just mad kaya nasabi ko yun.

Pinipikit ko lang yung mga mata ko habang nakahawak ng mahigpit ang dalawang kamay ko.

No Keanu, No.

Walang salita ang lumalabas sa baba ko, I don't want him to forget me, ayaw ko nun! I can't imagine my life without him! Nangyari na yun dati, ayaw ko ng mangyari pa ulit.

"Sorry Elianna. But I can't forget you. It's so fucking hard not talking to you, ano pa kaya kung kalimutan kita? Sorry, I can't do your request, love" Merong gumihit na ngiti sa labi ko. I close my eyes and sigh for relief, that's my boyfriend.

Just space, love. Just space.

Bring Back My Summer LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon