Begin Again 34

91 4 0
                                    

Elianna Demi Rodriguez

Months passed

Ilang months na lang at mag a-aniversary na kami ni Keanu. And guess what, malapit na yung Christmas at birthday niya. Nagpapatulong nga ako sa kanila ni Ate Kylie para pwedeng isorpresa ky Keanu.

Palagi nga ako sa bahay nila dahil ang sayang tingnan ni Ate Kylie na malaki na yung kanyang tiyan.

From: Love

I want you in my arms every night.

To: Love

Corny mo naman masyado mahal. Hahaha.

From: Love

Mahal? Who the fucking asshole is that?

Napa face palm na lang ako sa reply ng boyfriend ko. Ughh! Ilang minuto pa lang ang nakalipas tumawag na kaagad ito, at galit. Tinawanan ko nga lang siya, he loves sticking at love endearment only. Ayaw na daw niya ng iba, baka daw nagamit ko na yun sa iba. Baliw talaga.

"Aren't you sleepy, love?" 2 days, 2 days kami hindi nagkita. Kakauwi niya lang kanina galing Davao dahil meron silang pinuntahan ni Ate Kylie, si Kuya Joshua kasi na sa England. Out of the country ito, sobrang successful na ng business nila ni Ate Kylie.

"Nope, how about you? Pagod ka pa, you can sleep. Meron pa akong ginagawa"

"No, we will sleep together"

"So how's Davao?" Tanong ko habang merong sinusulat. Damn, nagiging corny na ako dahil ky Keanu. I develop all of our pictures at nilagay ko sa parang stick, na sa taas ang picture at ang sa gitna ng stick, iba't ibang klasi ng papel na merong sulat.

"Daming babae" Napahinto naman ako sa pagsusulat.

"Dela Vega!"

Tumawa naman ito.

"Gonna end this call----"

"Joke lang! The more girls I see, the more I realize na wala ng hihigit pa sa'yo" I bite my lips and smile, kahit hindi niya naman ito nakikita. Pagulong gulong pa ako sa kama.

"Kinikilig ka na diyan?" Tumawa pa ito. I bite my lower lips.

"Hangin mo!" Tumawa naman ito.

"Dad and Mom invited you and Ate Kylie to celebrate Christmas with us"

"Ate will be out of town"

"Oh.. so how about you?"

"What do you think?" Nalungkot naman ako bigla. This suppose to be our first Christmas together at birthday niya yun, gumagawa na nga ako ng surprises para sa kanya.

"Can't you stay?"

"I don't know, love. I'm sorry, I need to accompany Ate"

"I understand"

Nag-usap pa kami ni Keanu hanggang madaling araw na, puro siya joke ng joke, sakit naman ng chan ko sa kakatawa sa bawat mura niya dahil ang corny ng mga jokes niya.

****

1 week, 1 fucking week palaging na sa bahay si Keanu and guess what! Straight 1 week din yung ano namin. Ughh! Sucha pervert man.

"Edz, bilisan mo na, date ko to remember?" Nakataas pa ang kilay ni Rayna ng pumasok ito sa kwarto.

"Kalma, tinatamad pa ako" Sabay upo ko at sinuklay ang mahaba kong buhok, ughh. Sobrang haba na talaga to.

"Bilisan mo na nga" Higit pa nito sakin.

Mag de-date kasi sila ni David ngayon, I mean. Mag do-double date kami dahil wala kaming gawin.

"Atat lang ah? Hindi excited ah" Inirapan niya lang ako sa sinabi ko.

Ng dumating kami sa mall, nagpasama ako ky Rayna sa salon para magpagupit. Wala pa din naman kasi sila ni Keanu eh.

"Hanggang balikat po" Sabi ko sa baklang hairstylist. Na sa bewang kona yung mahaba at straight ko na buhok, paiiklian ko ito hanggang balikat. I know, maganda pa rin ako.

"Woahh! Woahh! Anne Curtis? Is that you?" Sabay tawa ni Rayna sakin.

"Alam ko naman na kalookalike kami, hindi na dapat sabihin" Inirapan niya naman ako. Lumakad naman kami papuntang Café kung nasaan sila.

Kwento ng kwento naman kami ni Rayna ng papunta na kami sa kanila, malayo pa lang kitang kita na namin silang dalawa nag-uusap. Napangiti ako bigla, my boyfriend is so hot as fuck.

Keanu Dela Vega

"Is that Elianna?" Sinundan ko naman yung tingin ni David palabas ng Café.

"Drop dead gorgeous!" Sabay batok nito sakin. Pinakyuhan ko naman ito.

Elianna deserves to look at her everyday like it's the first time I saw her.

Numingiti pa ito habang nag-uusap ky Rayna, shit. I am the luckiest asshole alive, lucky to have Elianna.

"You're drooling man!"

"Fuck you"

Tumingin naman sa pwesto naman sina Elianna at ngumiti pa ito sakin. I fall for her again and again, deeper and deeper, stronger and stronger and I can't recover.

If your girlfriend is loyal and gorgeous, why flirt with other girls? Why cheat? It's like throwing away a diamond and picking up a rock.

When I am looking at Elianna's eyes, it's like falling in love all over again.

Bring Back My Summer LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon