Begin Again 37

91 4 0
                                    

Elianna Demi Rodriguez

Pagdating namin sa bahay, nakatulog kaagad ako. Sabay kaming tatlo natulog sa kwarto ko, silang dalawa pa nga yung sobrang excited kesa sakin. Gusto daw nila sabihin na.

They even also help me kung paano ko sabihin ky Mommy at ky Daddy.

4pm nagising ako, pagtingin ko sa iPhone ko. Picture naming dalawa ni Keanu ang bumungad sa akin.

When you familiarize with being so worthless for the world and then suddenly you become the world to someone.

I caress my tummy.

We will build our happy ever after, baby.

**

"Oh my God!!!" Napatingin ako ky Miracle ng sumigaw ito habang hawak hawak ang bibig niya at nakatingin sa iPhone niya.

"What is it?" –Rayna

"Nothing. Hehe. Nag pra-practice lang" Sabay peace sign pa nito sa amin.

Bumalik naman kami sa pagkain na tatlo sa garden at nag kwento kwento ng kahit ano. 4:30 na at hindi pa nag te-text si Keanu. Tinatawagan ko na nga siya,pero hindi pa ito sumasagot.

Nung binuksan ko yung facebook ko, biglang sumakit ang puso ko, uminit ang ulo ko at gusto kong sampalin si Keanu.

"Elianna, why?" Dumungaw naman si Rayna sa iPhone ko at tiningnan iyon. Napamura naman ito sa nakita niya.

Ano ba kasi yun? Picture lang naman yun ng pesteng boyfriend ko, dalawa sila ni Audrey, naka cling pa si Audrey sa braso niya and guess what!? Malaki ang tiyan ni Audrey.

ilang hours ago lang ito na upload, so means kagabi ito.

Binato ko yung iPhone ko sa mesa at tumakbo paakyat ng kwarto.

"Elianna. Open it" Sabay katok ni Rayna, dumapa ako sa kama at umiyak.

Next time, he should think before he cheats. Sinusuntok suntok ko yung unan habang umiiyak.

"Edz, makakasama yan sa'yo. Ano ka ba. Buksan mo nga to" –Rayna.

Damn him! He deceived me. Ano yun? Potangina niya, sobrang dami niya namang anak.

"Kunin mo sa baba yung duplicate, Miracle"

I don't know why we all hang on to something we know we're better off letting go of. It's like we're scared to lose what we don't even really have. Some of us say we'd rather have something than absolutely nothing, but the truth is, to have it halfway is harder than noth having it all.

Ilang mura ang ginawa ko sa isip ko, ilang beses ko ng pinatay si Audrey sa isip ko. Shit! What now Elianna!? Nagpakatanga ka sa pagibig.

First he put his arms around me, then now he put his charms around me and now again, he lied at me.

"Elianna" Niyakap naman ako nina Rayna at Miracle, niyakap ko din sila pabalik.

Akala ko okay na yun, akala ko magiging masaya na kami, akala ko totoo nay un, yun pala akala ko lang yun lahat.

Why I can't Keanu Dela Vega fully? Bakit kung nararamdaman ko na na walang kataposan, papasok na naman ang mga langyang pwedeng magpahiwalay sa amin?

**

8pm. 8 fucking pm, wala pa rin akong natanggap na text galing sa kanya. Ubos na yung luha ko sa kakaiyak.

Tiningnan ko ulit yung iPhone ko at yung picture nilang dalawa. Tiningan ko naman yung mga nag comment.

Congrats Audrey Francisco!

Woahh, you guys got back!? OMG!

Ilang saksak na naman ang naramdaman ko sa dibdib ko.

Why Keanu loves to break me in the end? Why he loves to leave me hanging? I've done so much shit for the wrong people.

Bumangon naman ako sa pagkakahiga ng merong kumatok sa kwarto ko, tanging lampshade ko lang ang umiilaw.

Biglang uminit ang ulo ko ng nakita ko si Keanu nakatayo sa harap ko at meron pang hawak hawak na bulaklak. Nabigla naman ito ng bigla ko siyang sinampal.

"Really Keanu!? Gandang tanga ko para sa'yo!" Sabay kuha ko ng bulaklak at hinampas hampas sa kanya, ng maubos na yun, sinuntok suntok ko naman siya sa braso at dibdib niya, pinipigilan niya ako pero hindi niya ako maaawat. Nag-uunahan naman sa pag-agos ang mga pesteng luha na to.

"Elianna!!!" Sinuntok ko ulit si Keanu sa dibdib ng naramdaman ko yung yakap ni Rayna sakin. Nilayo niya ako sa pinsan niya, I cover my face using my both hands.

I can't take this anymore. I always thought we had this, him and me against the world thing. I gave all my best, but I think that wasn't enough to get him fully.

"Mag-usap kayong dalawa!" Sabi ni Rayna at tinulak pa si Keanu papasok ng kwarto ko.

Bring Back My Summer LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon