Keanu Dela Vega
"Let's go Couz, give me your keys. Ako na lang mag dra-drive, just hug and protect her" Tumango naman ako sa kanya at binigay ang susi, hawak hawak naman ni Miracle ang bag ni Elianna habang siya nakayakap lang sakin.
Cafune
(v.) running your fingers through your lover's hair.
Nakatulog ito habang nakayakap sakin, tinitingnan ko lang siya, napababa naman yung tingin ko sa labi niya, uminit naman yung ulo ko. Damn Benjamin! I'm gonna kill that asshole if we meet again.
Pagdating namin sa bahay nina Elianna, I carry her upstairs and lay her down at her bed, Miracle put her things at her table.
Tiningnan ko naman yung mapupulang marka sa braso ni Elianna.
"You get jealous because you get selfish when it comes to her, you want her all to yourself, and for her love to be shared to nobody but you" Tiningnan ko naman si Rayna.
I am not fucking jealous, sino ba ang hindi magagalit na makita mo yung isang lalaki hinahalikan ng pwersahan ang girlfriend mo!?
"Just keep her in your arms, that's the safest place for her to hide" Rayna tap my shoulder and walk out. Pumunta naman ako sa banyo ni Elianna at kumuha ng pwedeng ilagay sa braso niya.
Hindi pa tayo tapos Benjamin.
Ng dumating ang Kuya niya, dali dali naman itong umakyat sa kwarto ni Elianna.
"Nabalitaan ko yung nangyari sa kanya, where the hell is Benjamin Domingo?" Tanong nito sakin habang ako nagluluto ng pwedeng ipakain mamaya ky Elianna.
Hinarap ko naman siya at sumandal sa counter nila.
"The fucking idiot is in hospital"
"Really Dela Vega? Muntik mo na siyang mapatay? Mabuti at wala ako dun, for sure na wala na yung buhay" sabay tawa pa nito.
"What the hell Emmett? Do you think I'm joking? Si Elianna ang sinaktan niya, sa tingin mo mapapalampas ko yun? Kung ikaw sana ang ginanon niya at nakita ko, siguro hinayaan ko lang siya" Tumawa naman ito sa sinabi ko, tinaasan ko naman siya ng kilay.
"You're the man! Paglutuan mo rin ako ah? Ako na bahala ky Benj" Sabay talikod pa nito at kindat sakin, gayshit.
Ng matapos kong lutuin ang paboritong kainin ni Elianna, nagpaalam naman ako ky Emmett na aalis.
We're not done, Domingo.
When I arrived at the hospital, nakita ko naman yung kaibigan niya na si James at si Audrey nag-uusap, nung nahagip ni Audrey ang mga mata ko, nabigla naman ito. Lumapit naman ako sa kanila.
"Keanu"
"What are you doing here?" Supladong tanong ko sa kanya at kinuha yung kamay niya na pumulupot sa braso ko.
"Man, not now. Hindi pa magaling si Benj" Sabi naman ni James sakin. I shook my head. "Kaya nga ako pumunta dito eh, mapapatay ko ba siya kung magaling siya?" They both gasped.
We're talking her for my girl! He hurt my girl, he deserves this.
Elianna is my life, I am treating her like my Queen, I'm not even forcing her to kiss me like that tapos siya hinalikan na nga niya, sasaktan pa niya?
"Let's talk, Keanu" Sabay higit ni Audrey sakin, hindi niya naman ako napasama kaya si James na lang yung umalis sa harap namin.
"Sobra naman yung ginawa mo sa kaibigan mo, Ke"
"Are you my girlfriend? Cause the last time I checked, you're not" Sabay tabig ko ng kamay niyang nilagay niya sa dibdib ko, napa aray naman ito.
Audrey is used to this.
"Don't you get it Keanu? I'm never gonna stop loving you" She was about to kneel down ng pinigilan ko siya. I am little devil but I don't want someone begging for me at lalo na kung alam ko naman na wala naman akong ibibigay pa sa kanya.
Only Elianna's chase and attention matter.
"Stop being stupid, Audrey"
"This is just because of you Keanu!"
"Then stop!" She gasp when I raise my voice. Damn it! Mainit na nga yung ulo mo, pinapainit pa niya.
Humikbi naman ito sa harap ko.
"I forgive a lot, but I never forget what's said and done, Audrey" at lumakad ako sa gilid niya at iniwan siya dun.
Hinanap ko naman kung saan ang kwarto ni Benjamin, pagpasok ko nakahiga ito habang naguusap sila ni James, nabigla naman sila sa pagdating ko. Akmang susulungin ko na sana siya ng hinawakan ako ni James.
"Get off" Banta ko sa kanya, umiling lang ito.
"What Keanu? You'll kill me?"
"Ang talino mo talaga, Domingo" I sarcastically laugh. Umigting naman yung panga niya sa na rinig niya galing sakin.
"Friends don't kill each other, Ke"
"Really Benj? We're friends?" Sarcastic kong tanong sa kanya. Maybe I can't kill him physically, but I can kill him emotionally and mentally.
"You can't get my Elianna, Benj. You can't"
"Let's see" He grin. Napasulong naman ako sa kanya at nasuntok siya ng isa.
"Keanu!" Sabay tulak ni James sakin at hinawakan pa ang damit ko, tinabig ko naman yung kamay niya.
The saddest thing about betrayal is that it never comes from your enemies.
"Dare me Benjamin, dare me"
"I won't dare you Dela Vega dahil alam kong makakaya mo. Just a little magic para madali kong makuha si Elianna sa'yo" Sabay tawa pa niya, dumilim naman yung tingin ko sa kanya. Damn him! Fuck him to the core.
"Magkapatayan man, hinding hindi mo makukuha si Elianna sakin" Inis ko namang tinabig ng malakas ang kamay ni James at sinara ng malakas ang pinto. Nabigla pa si Audrey sa paglabas ko,
"Keanu" Tawag pa nito sakin, hinawakan ko naman yung kamay niya na ilalapit sana sa mukha ko at iniwan siya dun.
I'm not afraid of death, I am afraid of losing the girl I love.
BINABASA MO ANG
Bring Back My Summer Love
RomanceUmuwi nga ng Pilipinas na mag-isa si Elianna. Umuwi siyang bigo, iniwan at nasasaktan na naman. Keanu left her hanging. Paano kaya yung mararamdaman niya kung makita niya ulit si Keanu? Kung ang patungo ni Keanu sa kanya, hindi na yung tulad ng SUM...