Begin Again 20

98 3 0
                                    

Elianna Demi Rodriguez

Kanina pa nagtatanong at nangungulit si Ate Kylie sa amin bakit daw ba kami hindi nagpapansinan ni Keanu, nagtataka nga ako why Keanu is acting like this. Umiiwas siya sakin, nagpalit pa sila ni Ate Kylie ng upuan sa barko, kahit nung sumakay sa van, sa front seat ito sumakay.

Kahit galit ako sa kanya, kahit naiinis ako sa kanya, hinahanap hanap ko pa rin siya. I want him to hug me and tell me sweet words. Virginity doesn't matters to me, sumikip lang yung isip ko ng dahil sa nakita ko.

"Reservation for Kylie Dela Vega, Miss" Sabi ni Ate Kylie ng na sa lobby kami, si Keanu ang nagdala ng bag ko, kanina pagbaba sa van, nakita ko na lang na hawak hawak na niya, tanging iPhone, headset at wallet lang yung dala dala ko.

"2 rooms Ma'am?" Tanong ng babaeng na sa lobby na nag papacute ky Keanu, magkatabi si Ate Kylie at Keanu, si Kuya Joshua naman na sa labas pa ng Astoria dahil merong tumawag sa kanya, na sa likod lang nila akong dalawa.

"Ah yes" Sabay ngiti ni Ate Kylie, nagpa todo cute naman yung babae ky Keanu, nagawa pa nitong iipit ang buhok niya sa likod ng kanyang tenga. Uminit naman yung tingin ko sa kanya. Alam ko naman na pogi yung boyfriend ko! Ughh.

Nakita ko naman sa peripheral vision ko na tumingin si Keanu sakin at ngumisi. I rolled my eyes at the girl. Fckn btch!

"Make it three rooms, Miss" Sabi ni Keanu. Ngumiti naman ito sa babae, pumula naman yung pisnge ng babae.

Ughh! Sarap itapon sa Mars. Malandi pa sakin ang boyfriend ko!

"Why, Keanu? Isang room lang kayo ni Elia---"

"No Ate, ako babayad ng isa."

"Bakit nga? Kanina pa kayo ah"

"She disgust me, I won't insist myself" Supladong sabi ni Keanu, napakagat naman ako sa labi ko at napaiwas ng tingin sa kanila. Naramdaman ko naman ang pagsikip ng dibdib ko at parang nanghina ako.

Gusto mo to diba Edz? Kaya ayan na. He granted your fucking wish.

**

Nung binigay sakin ni Ate Kylie ng key ng room, nauna na akong lumakad at pumasok. Sabi ko masama yung pakiramdam ko dahil kanina sa alon.

Pagkapasok ko sa kwarto, napadapa ako sa kama.

"Tanga mo talaga, Edz"

Sabay suntok suntok ko ng unan. Ughh! I am expecting na magiging okay kami, wala naman sakin eh! Konting lambing na lang! Konti na lang! I want him to prove me na no sting attach ang lahat ng yun. Ano pa ba ang magagawa ko kung magagalit pa ako sa kanya diba? Mababalik pa ng galit ko ang virginity niya? Ughh.

*knocks*

Inayos ko naman yung buhok ko at binuksan iyon. Nakangiting Ate Kylie naman ang bumungad sakin. Ngumiti naman ako sa kanya at binuksan ang kwarto ko para makapasok siya.

"Your bag" Sabay lahad niya. Kinuha ko naman iyon at ng thank you sa kanya.

Pumasok naman kami sa room at chineck niya naman ito. "Okay ka lang dito Edz? Sa kabilang room lang si Keanu ah?"

Tumango naman ako sa kanya, umupo naman ito sa gilid ng kama.

"I am Keanu's Ate, Edz. I can also be your Ate. Sit here" Sabay tapik nito sa tabi niya, lumapit naman ako sa kanya habang kumakagat sa labi ko dahil sa kaba at sakit. Ugh! Keanu is so cold!

"Life is messy, but love is messier" Sabay lagay ni Ate Kylie ng buhok ko sa likod ng tenga ko. I pressed my both lips.

"To lose you is his worst fear, Elianna"

"Ate kasi ano eh... babae ka diba, siyempre kapag ganun ang nangyari magagalit ka din diba?" Parang naluluha kong tanong pa sa kanya, ngumiti naman ito at tumango.

"But don't let the past ruin your present and future, Okay? Past don't belong here, it's not a good place to stay, Edz. Boys will always be boys"

"Si Joshua nga, sobra pa ky Keanu yan. Yung kahit kami, nagawa pa nga niyan sa iba. But still, I forgave him dahil meron akong pagkukulang, nagawa lang naman yun ni Keanu dahil gusto ka niyang kalimutan, he tried but he didn't succeed, Edz. I even slap that bastard dahil sa ginagawa niya sa Canada, but he changed now because of you, that matters the most. Okay?" Ngumiti naman ako at tumango ky Ate Kylie. She even hugged me, ng niyakap ko din siya, tumulo naman yung luha ko.

I can't change his past, but I changed him anyways.

**

Chine-check ko yung iPhone ko baka nag text siya, I want him to move, I want him to get tender, I want him to make effort. Hindi naman tagos sa lungs yung pagkainis, at pagkasuklam ko sa kagagawan niya eh. It's hard to forget a thing like those! Right, girls?

I shook my head at tinapon sa kama yung iPhone ko, kinuha ko na lang yung bag ko at magpapalit ng two piece, I want to refresh.

Lumabas ako ng room ko ng naka red bandeau at super short shorts. Nakabukas ang zipper at lock nito para makita din ang red na bottom ko. I bun my hair. Wala na ibang saplot pa kundi ang two piece at shorts ko na lang.

Pagbaba ko sa pool are ng Astoria merong sumisipol sakin pero hindi ko pinapansin. I am not a dog! Damn them.

Sobrang init pa kung sa beach ako pupunta, kaya lumapit ako sa pool, hinubad ko yung shorts ko at meron na naman sumipol, palinga linga ako at merong lalaking naglalaway sakin. I know!

Tumalon naman ako sa pool at lumangoy papunta sa end ng pool. Ng na sa dulo na ako, I stood up, pagtingin ko merong pares na nike na tsinelas sa harap ko, sinundan ko naman iyon at pagtingin ko sa taas.

Isang Keanu Dela Vega na sobrang galit ang mukha.

I shook my head at lumangoy ulit, hinayaan ko lang siya. Walang ka sweet sweet sa katawan, ughh!

Naiilang akong lumangoy dahil andiyan pa rin siyang tinitingnan ako, umalis na lang ako sa pool area at kinuha yung shorts ko,

"Wew! Miss! Room *** ako ah?"

"Sarap! Miss! Free hug!"

Napairap na lang ako. Boys will always be boys.

"Go upstairs, Mrs. Dela Vega" Halos tumayo ang balahibo ko sa pagbulong niya sakin, I even got goosebumps! Pumula naman yung pisnge ko, ughh!

Kinilig ako! Swear! Mrs. Dela Vega.

Sounds sweet right?

Bring Back My Summer LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon