Begin Again 15

87 3 0
                                    

Elianna Demi Rodriguez

"Keanu, isang shot tayo sa loob" Aya ni Kuya Joshua sa kanya, tiningnan naman ako ni Keanu at ngumiti ako at tumango sa kanya.

"Let's go on a walk at the garden, Edz. Wala tayong mapapala sa kanilang dalawa. Business matters naman ang ikwe-kwentohan nila" Sabay cling ni Ate Kylie sa braso ko.

"Ate gabi na—"

"Dope! Such a pussy, brother"

Tiningnan naman siya ni Keanu, tumawa naman si Ate Kylie at inirapan ang kapatid. Napangiti na lang ako.

Hindi na ng cling si Ate Kylie sa akin, lumabas naman kami sa loob ng bahay nila at lumakad lakad sa garden. Nakakailang nakaw tingin na nga ako sa kanya, ang sobrang ganda niya talaga sa malapitan, pareho sila ni Keanu ng ilong, matangos ito.

"Baka magselos kapatid ko sa kakatitig mo sakin, Edz ah"Sabay tawa pa niya, tumawa din ako. They are really siblings. Hahaha. They love bragging.

"So, what's up? It's been 1 month din tayong hindi nagka-usap ah"

"Oo nga eh, nung isang araw lang naman po kasi kami ng okay ni Keanu"

Tumango naman siya bilang ganti.

"Sorry for my brother caused you too much pain a month ago, Elianna"

Sabay ngiti nito sa akin at inayos pa yung buhok ko, ngumiti naman ako sa kanya.

"Wala po yun, baka kasi meron din akong kasalanan. Hindi niya lang nasabi"

"Keanu love the chase so much, Edz. And all of the sudden, there he is. He is the one chasing you" Naflatter naman ako sa sinabi ni Ate Kylie. Masarap sa feeling ang ganito, yung ikaw nakakapabago sa taong mahal mo, yung sa'yo lang siya nagkakaganyan, yung mga hindi niya nagawa at labas na sa comfort zone niya nagagawa niya dahil sa'yo.

"Keanu isn't that long-tempered and patient boy, Elianna. He don't want to wait, if what he promise, he do it. So if he promised you a wedding, I'm telling you, better prepare now" Sabay tawa nito, parang si Keanu siya talaga.

I can't also wait for that day, pero bata pa kami ni Keanu. Sobrang dami pa ang pwedeng mangyari.

"Ate Kylie.. Can I ask something?"

"Sure thing, dear"

"Is Keanu playing someone's heart?" I asked.

Naka cross finger na ako, tinatago ko sa likod ko, kinakabahan ako. Paano kung isa ako sa lalaruan niya? Paano kung, ughh! Trust him, Edz.

"Yes he is.. but not until he met you Edz. Trust my brother, okay?" Sabay hawak niya sa balikat ko, ngumiti naman ako sa kanya at tumango. She hugged me and tap my back.

"Don't leave, Keanu. Please. That is a command. Okay? I will be getting married, ayaw niya kasi na iwan ko siya, so I am asking you to stand whatever happens at his side"

Humiwalay si Ate Kylie sa pagkakayakap sakin, nginitian niya naman ako. Why would I leave Keanu? Wala ng matino pang explanation o excuse para iwan siya, I will stick! Whatever happens.

"You really love my baby Keanu, don't you?"

I giggled. His baby Keanu. Kahit ang laki na ni Keanu, kahit matangkad pa si Keanu sa Ate niya, tinatawag pa din niya itong baby.

"He is my forever baby, Edz. So you should take care of him. He is a fucking devil sometimes" Sabay tawa pa nito, sa bawat mura din ni Ate Kylie, parang si Keanu siya talaga.

Nag-usap pa kami ni Ate Kylie ng kung ano anon g naisipan naming pumasok sa loob, pagdating naman sa veranda nila, rinig na rinig namin ang tawa nilang dalawa.

Lumapit naman si Ate Kylie ky Kuya Joshua at kumandong doon. Nakatingin lang ako sa kanila, they're sweet!

"Tss" Sabi ni Keanu, napatingin naman kaming tatlo sa kanya.

"Your brother is jealous again, babe"

"Get a room you two" Sabi ni Keanu, tumawa naman silang dalawa. I shook my head and grin. Umupo naman ako sa tabi ni Keanu, he reach for me and kiss me on my cheek. I blushed.

Lakas talaga ng karisma ng mahal ko.

Ng kwentohan pa kami ng kung ano ano, at next week na na set yung Boracat outing naming apat, hindi pa kasi sure si Rayna kung sasama yun eh.

**

"Did you enjoy?" Tanong ni Keanu ng ma park na niya ang sasakyan niya sa gilid ng bahay, ngumiti naman ako at tumango sa kanya. He lean and kiss me.

The best feeling in the world is knowing that you actually mean something to someone. I reach for him and hug him.

"I love you"

"Ano nakain mo?" Sabay tawa pa niya, sinapak ko naman siya. Ngumisi naman ito at hinalikan ulit ako.

"Love"

Tawag niya using his damn sexy voice.

"When I push you away, don't go. Stay at my side" He kiss me at my forhead. I smiled and hug him tightly.

Paano ko iiwan ang ganitong lalaki kung ang alam niya ay mahalin ako, kahit nasaktan at napaiyak niya ako, mahal na mahal ko pa rin siya. Sobrang mahal.

Bring Back My Summer LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon