Elianna Demi Rodriguez
Umakyat naman kami ni Miracle para daluhan si Rayna. Iyak siya ng iyak, nakikita ko yung sarili ko noong iniwan din ako na walang pasabi ni Keanu.
Ng matapos iiyak lahat ni Rayna, nakatulog ito. Parang ako talaga.
Bumaba kami ni Miracle galing sa kwarto niya, na sa hagdan pa lang kami nadidinig na namin ang pag strum ng gitara galing sa garden nila Rayna. Nakatalikod sa pwesto namin si Keanu habang nakaupo sa steel na upuan sa garden nila.
Siniko naman ako ni Miracle. Ngumisi naman ito.
"You're lucky bitch"
"I know" Sabay ngisi ko din sa kanya, inirapan niya naman ako.
If I know what love is, it is because of Keanu.
Huminto kami sa paglakad ni Miracle sa main door ng bahay nina Rayna, patuloy lang sa pag-strum si Keanu.
"Iiwan mo pa ba yan?"
"You know me Miracle, hindi ako ng iiwan" She just shrugs and put her arms at my shoulder.
"How about Benj?"
"Wala naman yung sa amin ni Benj ah"
"But still, alam mo naman diba"
"Gusto ni Keanu na layuan ko siya, pero I can't do that Miracle. Benj is my friend"
"Friend, I mean ex boyfriend o boyfriend?"
Tiningnan ko naman siya ng masama. Ngumisi naman ito sakin. She knows my answer, sobrang obvious na yung sagot tapos tatanongin pa niya.
Gandang tanga.
Lumakad naman kami palapit ky Keanu, tumingin naman ito sa akin at hinigtit ako bigla kaya napakandong ako sa kanya. Naramdaman ko naman na pumula yung pisnge ko.
"I can act like I don't see it" Sabay tawa ni Miracle, inirapan ko naman siya at lumakad na ito palabas sa kanila ni Rayna.
"Keanu" Uncomfortable yung posisyon namin., humagikhik naman ito sa leeg ko. Goosebumps, his giggle makes me shiver as fuck.
"Let''s go on a date" Umisod naman siya ng kaonti at nagkasya kami sa isang upuan, sexy kaya ako.
"We don't fit, love. Sit at my lap, mas okay yun" tumayo naman ako kaagad at sinapak siya sa braso. Napaka pilyo talaga. He smirked, and I rolled my eyes at him.
"Dinner later with Ate Kylie, okay?" Tumango naman ako sa tanong niya. Ugh! Naiilang ako sa kanya, alam kong pula-pula ang mukha ko sa hiya at kilig ngayon.
"Did I make you uncomfortable?" Tanong nito at nilapag at gitara sa mesa at lumapit sakin. Hinigit niya ang bewang ko at nasubsob naman yung mukha ko sa dibdib niya.
Fuck, his scent.
"No, I just—"
"You just blush, love" Sabay tawa niya. Hinampas ko naman siya sa braso.
Pilyong boyfriend ever. Pero inaamin ko, sobrang saya ng pakiramdam na hawak hawak na niya ulit ako, yung safe na ulit ako, yung alam kong mahal pa niya ako.
***
Naglakadlakad muna kami ni Keanu sa park. Hanggang ngayon, park yung dine-date namin, fave spot. Hahaha.
Kumakain ako ng dirty ice cream habang siya, hawak hawak ang cotton candy na binili ko kanina, sinusubo niya sakin. Sweet nu! Kami pa! Hahaha, joke.
Yung mga ganitong simpleng bagay lang, napapakontento na to sakin. Si Keanu lang kasi, sapat na.
"How's Rayna?" Tanong niya.
"She told us but not full. Ano ba nangyari?" Tanong ko habang nili-lick yung ice cream. Ngumuso naman ito, damn! I want to steal a kiss right here, right now.
Kwinento naman ni Keanu sakin ang nakita nila, kinabahan ako bigla.
Paano kaya kung ganyan din siya? Paano kaya kung magsasawa din siya sakin?
"Thinking about negatives again?" Seryosong tanong niya, ngumiti naman ako ng pilit sa kanya.
Keanu can read me clearly. Napaka transparent ko kasi.
"Spill it"
"Baka kasi ano... ano..." Tiningnan niya naman ako gamit ng kanyang seryoso at supladong mga mata.
"Hehe. Baka kasi ano eh, gutom ka na"
"Try harder, Elianna"
Ngumiwi naman ako. Binitawan niya naman yung kamay ko at umupo siya sa bench na nadaanan namin, tumabi naman ako sa kanya.
Anxiety and doubt feels.
Thantophobia feels.
"Seryoso ka ba talaga sakin?" I asked him all of the sudden. He just show me his famous and killing Dela Vega smirk.
My heart skips a beat. Really, Edz? We're almost 3 months na magkakilala.
"What do you think, Miss?" I pressed my both lips and shun a stare.
Kinakabahan lang naman ako, ayaw ko gawin niya ang ginawa ni Andrew sa kaibigan ko na pinsan niya, lalaki siya, lalaki si Andrew, nagsasawaan ang mga lalaki, ano pa ba dapat kong ie-expect sa kanya?
"I'm just asking, Keanu. Baka kasi isang araw magising na lang ako na hawak hawak ka na rin pala ng iba" He slide his arms at my waist and pull me closer to him.
Talaga ba ganito nangyayari sakin? Sa bawat galaw ni Keanu, kahit gust kong magtampo hindi ko magawa. Why so beyond perfect boyfriend, love?
"I'll just pretend what you ask didn't hurt me, love" Bulong niya sakin. And again and again, it makes me shiver! Damn sexy love.
"I lost you once, I lost you a month, but not again this time" Naramdaman ko naman yung malambot niyang labi na dumapo sa pisnge ko.
Kilig feels.
"Don't leave me again hanging, okay?" Sabay hawak ko ng chin niya habang tinitingnan siya na sumisingkit ang mga mata ko, humagikhik naman ito at tumango.
I'm so ready for our future together.
BINABASA MO ANG
Bring Back My Summer Love
RomanceUmuwi nga ng Pilipinas na mag-isa si Elianna. Umuwi siyang bigo, iniwan at nasasaktan na naman. Keanu left her hanging. Paano kaya yung mararamdaman niya kung makita niya ulit si Keanu? Kung ang patungo ni Keanu sa kanya, hindi na yung tulad ng SUM...