Begin Again 17

102 3 0
                                    

Elianna Demi Rodriguez

Sa pag gising ko, yung litrato na naman yung pumasok sa isip ko. Damn it! Kung sino man yun, curse him/her

Hindi ko nagawang itext si Keanu pagkagising ko, pumasok na lang ako kaagad sa banyo at naligo at nagbihis, ng matapos na kinuha ko yung iPhone ko at binuksan ang 54 messages at 36 missed calls.

Lahat lahat galing ky Keanu.

From: Love

Love, I'm home. Natagalan kasi meron pang pinabili si Ate. I love you! I enjoyed the convo with your parents, sana araw araw, tapos about our wedding naman yung idi-discuss namin *smirks*

Napangisi na lang ako, baliw talaga.

From: Love

Love? Are you asleep?

From: Love

Hey, are you mad?

From: Love

Damn it! What did I do?

From: Love

Answer my fucking call, Elianna

From: Love

I'm on way there

From: Love

I'm here, outside of your house

Lumaki naman yung mata ko at dali daling lumabas ng kwarto at bumaba, ng na sa hagdan pa lang ako, isang pamilyar na sasakyan na ang nakikita ko sa labas ng bahay, isang maliwang na pulang Honda Fit ang nakapark.

"Uy, Edz. Kain muna" Sabi ni Mommy ng nakita niya akong tumakbo palabas ng bahay, wala si Keanu sa loob, wala din siya sa labas ng sasakyan niya, kinuha ko naman yung iPhone ko at tumawag sa kanya, nakadalawang ring pa lang meron ng sumagot kaagad nito.

"Kea—"

"Hoy! Si Rayna to. Gagang to, nag-away ba kayo?"

"Nasaan si Keanu?"

"Tulog pa, 3am na siya nakapasok ng bahay" Tiningnan ko naman yung relo ko. 6:55am

"Hoy! Nag-away kayo? Sabing walang forever eh!" Sabay tawa pa nito sa kabilang linya, napailing na lang ako. Lakas ng sayad ng isang to.

"Sasabihin ko na lang na tumawag ka, hindi ako papasok ngayon ah! Ingat kayo ni Miracle!"

"Bakit---"

*toot toot*

Bastos nitong babaeng to.

Sabay nga kami ni Miracle pumasok dahil nahihiya akong gisingin si Keanu, ugh! Bakit ko ba kasi siya pinahintay? Tsk.

Naalala ko naman ang picture na nakita ko kagabi, sa isang araw, walang pumasok na discussion sa isip ko sa kakaisp nung bwiset na picture na yun.

Ng mg dismissal na, sabay kaming lumakad ni Miracle papuntang parking lot ng University.

Kinuha ko naman yung iPhone ko para ma text si Keanu na hihintayin ko na lang siya dito, pero ni isang text wala akong natanggap galing sa kanya.

Meron isang unregistered number na nagtext sakin.

Open your facebook account.

Kinabahan naman ako bigla, nataranta naman ako at binuksan yung messenger ko.

Bring Back My Summer LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon