Elianna Demi Rodriguez
Lumabas kami ni Keanu na magkahawak ang kamay, he's gripping my hand. Possessive
Malayo pa lang kitang kita ko na ang pag igting ng panga ni Benjamin, tiningnan niya muna yung kamay namin at si Keanu. Tiningnan ko naman si Keanu, at siya pa chill lang kung lumakad. Yung parang walang Benjamin sa harap namin.
"Elianna" Tawag ni Benjamin. Tumango at ngumiti naman ako sa kanya.
"Keanu" Sabi nito ky Keanu. Tumango naman si Keanu sa kanya. Lumakad ito palapit ky Keanu at merong binulong. Keanu clenched his jaw, napabitaw naman siya sa pagkakahawak sa kamay ko. Nakatingin lang ako sa kanila.
Benjamin is smirking while Keanu is pissed.
"I think you too will talk. I need to go" Sabi ko and reach Keanu's cheek to kiss. Lumakad na lang ako papasok ng University at male-late na ako.
Keanu Dela Vega
Tiningnan namin ni Benjamin si Elianna habang lumalakad papasok ng University. Ng makapasok na ito at nawala sa paningin namin. Napatingin naman ako ky Benjamin.
"Hindi mo sinunod yung usapan, Ke" Sabi nito. Tinikom ko naman yung kamao ko, anytime mapupunta ito sa mukha niya.
"1 fucking month is enough, Benj. Okay na yun. Anong magagawa mo dahil hindi ka niya mahal?" I smirked at him. Uminit naman yung tingin niya sakin.
"I won't beg to the girl I love. Never, Benj. Never" Sabay lakad ko at binangga siya.
I am damn pissed! Sabi niya sakin, nililigawan na niya si Elianna, sabi niya okay na sila, sabi niya malapit na lang siyang sagotin. Kaya I decided to come back here and enrolled here. Wala na sana akong planong bumalik dito, but damn! Halos gabi gabi naiisip ko lang yun.
"Wait, Ke" Huminto naman ako sa pagtawag niya sakin.
"Let's play this game, Keanu. Give me one more week. If one week na mafe-feel niya na ulit ako, you lose—"
"Fucking Benjamin Domingo. You're already loss. She's mine, again" Sabay ngisi ko pa. His effin jaw dropped.
Dream on, Benj.
Napa-oo na niya ako noon, bumigay ako sa kanya noon dahil nire-respeto ko ang pagkakaibigan namin, but now? It's life vs life.
"Couz!" Napatingin naman ako sa pinsan kong nakaupo sa gilid. I checked my silver watch. It's 10:45 already, dapat pumasok na siya.
"Elianna is already on your room, Rayna"
"I know. Escape ako. Tinatamad ako" Sabi pa niya. She even yawn. I look at her.
"Ayan ka naman eh! Tiger mode naman eh! Ky Edz ka lang hindi suplado eh!" Sabi nito sakin habang nakapout. Not good at her, si Elianna lang ang maganda sa tingin ko habang nag pa-pout.
"What?"
"Palibre! Gutom ako eh"
"Where in the world is your fucking boyfriend?"
"Dunno, sige na! Mall tayo"
"I'll wait for Elianna"
"12pm pa yung dismissal! Sige ka! Sisiraan kita ky Elianna" Sabay tawa pa niya.
Lumakad naman kami ulit palabas ng University. Sumakay naman kami at pumunta sa mall.
"Help me to surprise, Elianna" Sabi ko ng dumaan kami sa jewelry shop. Pumasok naman siya at tumingin tingin doon.
"Dali! Dali!" Sigaw niya sakin at kinadlakad pa ako. She pointed a simple white gold necklace.
"She loves wearing that" Without hesitation, I take the necklace. I will give this to her. If I can offer her the world. I will.
**
Naglibot libot pa kami ni Rayna at sa bawat store na madadaanan namin, pinapabili niya sakin para daw ibigay ko ky Elianna. Binibili ko naman, as if naman mananalo ako sa pinsan ko.
Ng makaramdam siya ng pagod, hinigit niya ako papunta sa Shakey's dahil gusto niya daw kumain dito. Pumasok naman kami, nauna akong lumakad sa kanya. Napaiwan naman siya dun.
"Rayna" Tawag ko sa kanya. Patuloy lang siya sa pagtayo dun habang merong tinitingnan. Lumapit naman ako sa kanya para higitin siya sana pero nahagip ng mga mata ko ang nakikita din niya.
Napatikom naman ako ng kamao ko.
"Keanu, no. Hayaan mo lang siya. Just don't cheat on Elianna like how that my fucking boyfriend cheating on me" Sabay talikod niya at lumakad.
BINABASA MO ANG
Bring Back My Summer Love
RomanceUmuwi nga ng Pilipinas na mag-isa si Elianna. Umuwi siyang bigo, iniwan at nasasaktan na naman. Keanu left her hanging. Paano kaya yung mararamdaman niya kung makita niya ulit si Keanu? Kung ang patungo ni Keanu sa kanya, hindi na yung tulad ng SUM...