Begin Again 24

108 3 0
                                    

Elianna Demi Rodriguez

Nagising ako at nakaramdam ng sakit down there. Sabi niya matutulog na kagabi dahil sobrang pagod siya at wala siyang tulog, pero ughh! Nagawa pang maka ilan. Kapag naalala ko yun, pumupula at umiinit ang pisnge ko.

Binuksan ko ang mga mata ko at yung mukha niya kaagad ang bumungad sakin. His perfect nose and lips, his brows and lashes. Keanu deserves to be happier.

When someone's happiness is also your happiness, this is love. I will conquer everything for him, we will face everything together.

I caress his nose down to his lips. Kapag maiisip ko na hawak siya ng iba, at hindi na siya akin, ewan ko at parang nasasaktan ako. I am pessimistic, or maybe just afraid to lose him.

Inantok ulit ako dahil sa ginagawa ko sa kanya. Kinuha ko yung iPhone ko sa gilid at pinicturan siya, his face after making love. I bite my lips and smile. Love is real when shared.

**

"Ughh Keanu! Incite Elianna now, merong event sa labas"

"Kita mo na tulog pa yan, Ate. Lumabas ka na nga"

"So ngayon tinataboy mo na ako!?"

"Oh girls! Sakit niyo sa ulo"

"So masakit si Elianna sa ul-----"

"Damn it! I didn't say that"

"Then allow me to wake her up, manunuod kami"

"Sabing tulog pa nga eh, magpasama ka dun sa fiancé mo. Wag sa fiancee ko"

"Wow? Assumero. Bahala ka nga"

"I'm not assuming! I am stating the fact" At narinig ko ang pagsira ng pinto. Napailing na lang ako at binuksan ang mga mata, nakatayo dun si Keanu sa pintuan, he's just wearing his board shorts, topless na ito.

Tiningnan ko naman sarili ko under blanket. Rinig ko naman yung tawa ng na sa gilid ko. I rolled my eyes at him.

"Good morning, love" Sabay lapit niya at hinalikan ako sa noo. Ngumiti naman ako sa kanya.

"I'll fix myself at my room then susunduin kita dito to have breakfast, okay? Fix yourself too" At humalik siya sakin at kinuha yung sando niya sa gilid at lumabas.Bumangon naman ako sa pagkakahiga, I bite my lips, again and again. I didn't expect it! Hindi namin nagawa to ni Benjamin noon kahit 2 years na kami, nakakailang pigil siya noon dahil ayaw ko, pero ngayon ky Keanu nabigay ko ng walang kahirap hirap. Maybe Keanu deserves it.

Ng nakapasok ako sa banyo, napatingin ako sa salamin. Wait, wala ako nito ah. Hinawakan ko naman yung white gold na kwintas. Saan ko naman to nakuha? For sure wala ako nito. At hindi lang yung kwintas naka agaw pansin sakin, yung iilang hickeys pa sa dibdib ko.

Damn Dela Vega.

Paano ako makakasuot ng swimwear? I shook my head, nagusot pa rin ako ng two piece pero ng crop top pa ako na hanging para hindi makita ang mga hickeys sa dibdib ko, hindi ko na rin ma bun yung buhok ko dahil meron din ako sa leeg. Ughh! Kainis nun, makikita niya talaga.

Paglabas ko sa kwarto, isang nakangisi na Keanu Dela Vega ang bumungad sakin sa labas. Inirapan ko naman siya.

"Do you like the necklace?" He slide his arm at my waist. "How about the hickeys?" At tumawa pa ito, sinamaan ko naman siya ng tingin at sinapak sa braso. Bully boyfriend!

"Dela Vega" Pagbabanta ko sa kanya pero hindi ito tumigil sa pagtawa. "Bahala ka nga diyan!" Inis kong sabi sa kanya at naunang lumakad. Tinatawag niya ako pero hindi ako lumingon. Neknek niya, bahala siya sa buhay niya. Manigas siya.

"Hi Miss... coffee?" Sabi ng lalaki na humarang sakin sa daanan, luminga naman ako sa likod at umaapoy na Keanu ang lumalakad papunta samin. I smirk.

"Thanks but no thanks" sabay ngiti ko. I tap his shoulder at lumakad. Be jelly, Keanu, be jelly. Nakangisi ako habang lumalakad palabas ng Astoria.

"Elianna Demi!" Iritadong Keanu ang tumawag sakin pero hindi pa rin ako lumilingon. Bahala ka sa buhay mo.

"Elianna Dela Vega!" Napahinto naman ako sa paglakad ko. Sounds cuter!! Ang ibang part ng katawan ko parang nagsaya, nabigla ako na merong kamay na humigit ng bewang ko. Nakangisi naman ito, inirapan ko naman siya. He lean at me. "That's the purpose of hickeys, dapat hindi ka na nag damit. You should let it show for all the people that you are owned by me" He whisper. Parang masusugatan na yung labi ko sa kakakagat dito. Ughh Keanu Dela Vega!

"Let's go love" Lumaki pa yung ngisi niya ng hindi na ako makapagsalita. He really loves making fun of me huh?

Magkahawak ang kamay namin habang papunta sa Army Navy para kumain, meron pang nasalubong na mga kakilala si Keanu, and most of them are girls! Bumeso pa sila ky Keanu,uminit namna yung ulo ko at binitawan ang kanyang kamay at nauna ng lumakad. Pagdating ko sa Army Navy umupo kaagad ako at ng order ng para sakin. Bahala siya sa buhay niya, doon siya sa mga kilala niya. Magsama sila.

"Hey why did you left me?" Sabi nito at umupo sa gilid ko, umisod naman ako ng kaonti. "What's the problem?"

"Doon ka nga sa harap ko, wag ka diyan" sabi ko, nakataas lang ang kilay niya habang nakatingin sakin.

"Sabing doon ka"

"Where?" Suplado nitong sabi. "Doon ka sa mga babae mo!" Inis kong sabi sa kanya at tumayo para magpalit ng mesa. Sumunod naman ito sa akin.

"You're having fun playing huh?"

"No! I am not playing, I love seeing you blush and getting jealous" Sabay kindat pa nito. Ewan ko kung ngingiti ako o magagalit sa sinabi niya.

Napatikom naman ako sa sinabi niya, umupo ito sa tabi ko at hinalikan ako sa ulo.

"Don't get mad. They're just friends, Elianna"

"Why aren't you calling me love?" Malditang tanong ko, tinawanan niya naman ako. Sinapak ko naman siya. Pagtawanan ba ako?

"You're possessive huh?"

"Dela Vega!"

Tumawa pa ito. Kinurot ko naman siya sa tagiliran niya, kainis naman eh! Kanina pa siya!

"You don't know how lovely you are" Sabay ipit niy ng buhok ko sa likod ng aking tenga, napakagat ako sa labi ko. I am falling again and again, deeper and stronger at this man.

Bring Back My Summer LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon