17: A TURN OF EVENTS

54.7K 516 122
                                    

Dedicated to KiethJeroldLacsi. Thank you sa long comment!!

Hi kay DreaGK. XD

Hi sa Watty sis kong si Ate Lodine na pinagtatanggol ako against sa hurtful comments! :*

Enjoy reading!

CHAPTER 17: A TURN OF EVENTS

Meg’s POV

The way his lips travelled throughout my body … from my throat, to my chest, to my … oh my … Thoughts of last night keep on bugging me.

“Hoy, Meg!” Nagulat ako nang biglang alugin ako ni Aleyna. “Kanina pa ako salita ng salita dito, oh! Hay. You’re spacing out again, bruha! Ganun ba ka-fantastic yung date niyo ni Jude at natutulala ka?” Pssh. Ang ingay ni Nana. Sana talaga di ko na sinama tong lukaret na to eh. Buti di siya narinig ni Jude.

“I’m starting to regret the decision to  let you come with us, A.” Haaaay. Mukha nga atang mali na pumayag ako na sumakay dito sa university bus si Nana kasama ng buong basketball varsity team at ng PCEA cheersquad.

“Ay teh! Makabuntong hininga lang? At please lang ah,” Nag-roll eyes sa akin yung bruha. “Stop Englishing me. Wala tayo ngayon sa classes at gusto ko munang ipahinga ang pretty ears ko. Kakasama mo diyan sa mga Bellisariong yan eh nahahawa ka na! Sabog na sabog na nga ears ko sa kaka-English niyang si Ace eh, kaya please lang, ‘wag mo na dagdagan.”

Si Ace? Bakit parang ang close naman ata nila Aleyna at Ace? Hmm. May something ba sila? Eh nung huli kong kita sa kanila na magkasama eh yung dumalaw si Ace sa isa naming klase tas obvious naman na hindi sila sweet. In fact, they seem to like to annoy each other.

Hinila ko yung ilang hibla ng buhok ni Aleyna. “Anong meron sa inyong dalawa?! Diba nga hate na hate mo yung Ace na yun dahil hinayaan ka niyang mahirapang matulog kahit na you’re beyond wasted nung una natin silang makilala? Isa pa, that guy annoys the fudge out of you nga eh! You said so yourself! What happened at mukhang buddy-buddy na ata kayo ngayon???”

Pero come to think of it, there is a fine line between love and hatred. Baka naman naging love na ang dating hatred nila sa isa’t isa??

Napasinghap ako nang nakita kong namula and dalawang pisngi ng bestfriend ko.Anong ibig sabihin niyan??! Pabiro kong binigwasan si Aleyna. “Aleyna Montelaxa!!”

“Ano?! Makatawag sakin wagas!”

“Eh bakit ka namumula ha??! Hindi ka yung tipo ng girl na marunong magblush kaya bakit ka ng blablush??! Spill! Tell me everything!!!” Waaaah! Kinikilig ako! Bakit nagblablush si bessy?? Ahihihi! Isa lang ibig sabihin niyan! Lumalablayp!!

“Make kwento na kasi, Nana!!! Anong meron sa inyong dalawa ni Ace Belli-”

Mr. Bad Boy's BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon