Vài thập niên trước, Diễm gia ở S thị là tân quý(*), ông nội Diễm Khôn Ngự rời khỏi thôn trang lạc hậu để gây dựng cơ nghiệp, tình cảm giữa ông với vợ rất tốt nhưng vợ ông vì bệnh nan y mà mất, để lại một đứa con trai, cũng chính là cha của Diễm Quân Mạc - Diễm Ngao Thiên.Sau đó Diễm Khôn Ngự có được tịch vị tại bản địa, hơn nữa cũng là nhờ Diễm Ngao Thiên làm lớn mạnh thêm, tại nước Z tuy không thể nói là tốt nhất nhưng cũng có chút danh tiếng.
Diễm Ngao Thiên là một người cuồng công tác, vào tuổi trung niên mới cưới La Dịch Di để dỗ mẹ ông vui lòng. Tuy La gia không lớn mạnh bằng lúc trước, nhưng Diễm thị dưới sự trợ giúp của La gia cũng bớt được không ít đường vòng, Diễm Ngao Thiên đối với vợ có đôi phần kính trọng.
Mặc dù Diễm Ngao Thiên là người lấy công tác làm đầu, nhưng vì đến tuổi già mới có con trai nên rất cưng chiều Diễm Quân Mạc, ngay cả ông nội Diễm Khôn Ngự, đối với người thừa kế tương lai của Diễm thị cũng hết sức thương yêu.
La Dịch Di có tâm tư riêng nên đem phóng túng làm giáo dục chính, Diễm Quân Mạc dưới sự giáo dục của bà mà bị phá hư, cả ngày gây chuyện sinh sự.
Khi Diễm Ngao Thiên vì quá mức lao lực mà mất sớm, Diễm Quân Mạc chỉ khoảng 17 tuổi, không có chút năng lực gì, cho nên không nhận được sự đồng tình của các nhà cổ đông. Bị La Dịch Di cường thế cướp lấy quyền nắm giữ công ty.
Diễm Khôn Ngự dù muốn ngăn cản La Dịch Di đem công ty biến thành tài sản của La gia nhưng ông già rồi, không muốn quản nhiều việc nữa, nên đành bồi dưỡng Diễm Quân Mạc. Tuy nhiên thật đáng tiếc, Diễm Quân Mạc là một kẻ 'không học vấn không nghề nghiệp', ăn chơi trác táng. Mặc dù trong đám người bình thường cậu cũng được coi là ưu tú, nhưng nếu so với đám tinh anh thì căn bản không theo kịp.
Đúng lúc này Diễm Quân Ly xuất hiện trước mắt ông, mẹ Ly từng cùng Diễm Ngao Thiên có một đêm tình, bà vì thân phận địa vị mà chuốc thuốc cha Diễm. Nhưng vừa biết mình mang thai thì Diễm Ngao Thiên đã đính hôn với La Dịch Di, chưa kịp nói việc mình mang thai cho ông đã bị La Dịch Di tìm được.
Dưới sự cưỡng chế của La Dịch Di, mẹ Ly hiểu được không thể dựa vào đứa con riêng mà có được địa vị trong Diễm gia, nhưng mẹ Ly không muốn bỏ qua cơ hội này. Bà nếu đã chuốc thuốc được cha Diễm thì đương nhiên có chút thủ đoạn. Dựa vào nhiều mánh khóe nhỏ mà trộm sinh ra Diễm Quân Ly, khi y được một tuổi mẹ Ly cũng tìm ra cơ hội gặp mặt Diễm Ngao Thiên.
Nhưng Diễm Ngao Thiên lúc này đã có Diễm Quân Mạc vừa ra đời không lâu, ông liền đưa cho bà một số tiền muốn bà rời đi. Mẹ Ly biết chuyện đã không còn thay đổi được, địa vị của La Dịch Di và Diễm Quân Mạc vững vàng như núi Thái Sơn, mẹ Ly thông minh không muốn kiên trì tiếp. Sau đó bà đem Diễm Quân Ly không còn tác dụng gì vứt bỏ vào cô nhi viện, mai danh ẩn tích với toàn bộ số tiền nhận được.
Khi Diễm Khôn Ngự tìm được Diễm Quân Ly, y lúc đó đã 18 tuổi. Một thân năng lực mà y dốc sức rèn luyện ở cô nhi viện và ngoài xã hội làm ông nhìn thấy được hy vọng.
Tuy bồi dưỡng Diễm Quân Ly nhưng ông đối y không có chút tình cảm nào, khi Diễm Quân Mạc khó xử ông hoàn toàn không nhìn tới y. Ông thậm chí đem 16% cổ phần công ty trong tay mình nhượng cho Diễm Quân Mạc.