28 tháng 11 năm XXXX, những người trên địa cầu may mắn sống sót đều không thể nào quên được ngày này, toàn nhân loại cùng một giây mà ngất xỉu đồng loạt, màu đen bi thương cùng sắc đỏ nguy hiểm bao phủ mặt đất.
Kim giờ, kim phút, kim giây dưới cái nhìn chăm chú của Thương Viêm mà gộp lại cùng một chỗ, bất luận Thương Viêm mong muốn đêm nay trôi qua một cách bình thường đến cỡ nào đi chăng nữa cũng không thay đổi được sự thật đã quyết định sẵn cho thế giới này.
Mạt thế giáng lâm, ngày thảm nạn của nhân loại.
Thương Viêm nắm tay Diễm Quân Ly càng chặt hơn, cho dù lòng bàn tay đã chảy ra rất nhiều mồ hôi Thương Viêm cũng không có ý định buông ra. Diễm Quân Ly có thể cảm nhận rõ ràng sự sợ hãi của Diễm Quân Mạc, tuy rằng y không biết Diễm Quân Mạc đang sợ hãi cái gì, nhưng y rất muốn bản thân có thể vươn tay ra vuốt ve tóc Diễm Quân Mạc, dùng tiếng nói của mình khe khẽ trấn an Diễm Quân Mạc nói cho cậu biết không việc gì phải sợ.
Tuy nhiên y còn chưa kịp suy nghĩ xong, ý thức đã dần dần biến mất, có cái gì đó đang thay đổi.
Thương Viêm cũng chậm rãi nhắm mắt lại, khi mí mắt nặng trĩu từ từ hé mở thì cậu mới phát giác được, trong đầu dâng lên từng đợt đau đớn. Có chuyện gì xảy ra vậy?
Đúng vậy, đau đớn, cậu căn bản không có mê man. Thương Viêm chịu đựng thống khổ mở hai mắt ra, cậu cư nhiên nhìn thấy trên đồng hồ treo tường cây kim giờ dịch chuyển từ số 12 sang số 1.
Không để cho Thương Viêm suy nghĩ nhiều, lực chú ý của cậu toàn bộ bị đau đớn bén nhọn phân tán đi, nó mãnh liệt tới nỗi Thương Viêm chỉ muốn ngủ đi cho xong. Nhưng ông trời không để cho người như ý, hiện tại Thương Viêm rất là thanh tỉnh, trong đầu của cậu bất ngờ hiện lên một đoạn ngắn màu xám.
Cũng bởi vì nó mà Thương Viêm xem nhẹ một thanh âm mơ hồ khác.
‹Trình tự miễn dịch khởi động›
"Hộc hộc... ." Thương Viêm nằm thoát lực trên giường, vừa rồi cậu chiếm được một ít ký ức chân chính của Diễm Quân Mạc -- ký ức trước khi chết, cũng là ký ức trong một tháng tại mạt thế của Diễm Quân Mạc. Điều này khiến Thương Viêm hiểu được tại sao mình lại ở nơi đây.
Trong《Đế Vương Mạt Thế》, Diễm Quân Mạc chỉ sống sót được một tháng sau mạt thế, nhưng cậu ta lại có cơ hội trùng sinh, sống lại trước mạt thế một tháng, tuy nhiên Diễm Quân Mạc không vì cơ hội này mà cảm thấy cao hứng.
Bởi vì Diễm Quân Mạc tự biết bản thân mình cho dù có cơ hội sống lại nhưng cậu ta cũng sẽ không thể tránh khỏi số mạng tử vong, hơn nữa cậu ta căn bản không thể nào thức tỉnh dị năng, đó chẳng phải tuyên cáo cậu ta là kẻ yếu, và đánh một kích mạnh vào lòng tự trọng của cậu ta hay sao.
Một tháng sống trong mạt thế, tuy rằng cậu ta trải qua không nhiều lắm, nhưng biến hóa của xã hội khiến cho cậu ta cảm thấy rất sợ hãi, cậu ta tuyệt đối không muốn trở lại cái chỗ này. Bất ngờ cậu ta nhìn thấy trang web màu xanh man mác kia, cũng vừa lúc nhìn thấy comment của Thương Viêm.
Không biết là ai nói cho cậu ta, mặc dù trong lòng cậu ta cuồn cuộn không cam chịu, nhưng khi cậu ta vừa nghĩ tới tất cả sinh hoạt trong tương lai sẽ phải đối mặt cùng với những quái vật kia thì cậu ta đành lựa chọn buông bỏ. Vì thế cậu ta đem cơ hội này, đưa cho người có comment đặc biệt nhất - Thương Viêm, để Thương Viêm vào đây thay thế mình, mà bản thân cậu ta sẽ phải tan thành mây khói.