Alexander Liam
"Mag iingat ka sa pagmamaneho ha! Mahal na mahal kita!" habol na sigaw ni Andrea pagkatapos ko itong marinig tsaka ko umalis ng mabilis pero lumingon ulit ako at nakita ko siyang kumakaway kaway pa.
Mabilis naman akong nakarating sa office dahil wala naman traffic ngayon araw na to.
"Goodmorning po boss." bati sakin ng mga empleyado tango lang ang sagot ko sakanila.
Agad naman akong sumakay ng private elevator ko na ako lang ang may access dito bawal na kahit sino ang gumamit nito kung hindi ako lang at si Andrea.
Nang makarating ako 50 floor kung san ako lang may opisina agad akong lumingon sa secretary ko na si Hannah.
"Hannah what's my schedule today?" tanong ko rito.
"Ay! Goodmorning po boss! Sched niyo po today ay may meeting po kayo kay Sir Adams within 30 minutes kailangan niyo po maclose yung deal yun lang po ngayon umaga Sir, good day." mahabang sagot niya.
Agad akong pumasok sa opsina ko at umupo sa swivel chair ko, napatingin ako sa labas kung san kitang kita ko ang mga matataas din na building. Napatulala na lang ako bigla.
"I'm sorry Mr. and Mrs. Anderson, your wife is suffering from a condition sterile which is your wife can't bear a child." malungkot na tugon ng doctor samin at kitang kita ang kalungkutan sa mukha niya.
"W-what do you mean Doc?" litong tanong ko, at pag tingin ko kay Andrea nakayuko lang ito at walang kibo.
"Doc, baka naman na misdiagnosed ka lang? I want to run another test." I frustrated added.
"I'm sorry Xander, malinaw na sa test na ginawa natin na your wife cannot bear a child." mahinahong sabi nito sakin.
"What kind of joke is this?! Damn it! It's not funny!" inis na sabi ko.
"I'm sorry.." yun na lang ang nasabi sakin ng doctor.
"Bullshit!" huli kong sinabi bago nag walk out at lumabas ng hospital.
It can't be! No!
I've been planning to have a family with Andrea, I've been dreaming about it! Pero bakit ganto? Sadyang mapaglaro ata talaga ang tadhana. Mapakla akong napatawa. Bullshit!
Sa sobrang inis at galit ko nasipa ko yung gulong ng kotse ko. Life is playing with me ha?
"Xander, please stop it hindi makakatulong yan!" pag awat sakin ni Andrea.
BINABASA MO ANG
I'm Not The Only One
RomanceGinawa mo naman lahat.Binigay at nilaan lahat para sakanya. Yung oras mo, yung pagmamahal mo, binigay mo lahat sakanya wala ka na ngang tinira para sa sarili mo eh. Pero bakit ganun? Bakit kailangan pa niyang maghanap ng iba? May kulang ba? Hindi pa...