Alexander Liam
"You really sure about this?" di makapaniwalang tanong ng mga kaibigan ko.
"Yep. Basta para sa asawa ko. I am willing to do anything and everything." I said with finally.
Inayos ko ang barong ko pati na din ang pantalon ko. Pagkatapos kong ayusin ito, hinawakan ko na ulit yung bouquet na gustong gusto ni Andrea. I still remember nung mga panahon na masaya pa kami at mahal pa namin ang isa't isa. I always surprised her with bouquet of flowers dahil gustong gusto niya iyon.
Sabi ko nga. I won't give up, hindi ako mapapagod na suyuin at iyakan siya. Because I still believe na meron pa kaming second chance hindi pa ko nawawalan ng pag asa at never akong mawawalan ng pag asa.
Basta para sa mahal kong asawa I know everything is worth it.
They started to strum the guitar. Yep, aakyat ako ng ligaw. Haharanahin ko siya.
I decided to sing this song for her. Yung hiling by silent sanctuary. Because it perfectly fits sa gusto kong mangyari samin.
Andito ako sa tapat ng bahay nila, I even ask for permission dito sa executive village nila kung pwede va kong mangharana. And sa una nahirapan ako but pumayag din sila sa huli.
I started to sing.
Minsan 'di ko maiwasang isipin ka
Lalo na sa t'wing nag-iisa
Ano na kaya balita sayo
Naiisip mo rin kaya akoMy heart melted when I saw her through the verenda, at taimtim na naka tingin sakin. Maya maya pa nakita kong sumunod sakanya ang mommy at daddy niya. Pati na rin sila Yaya Esme at mga kapatid niya. At nahuling lumabas ang tatlo niyang kaibigan at mas kinikilig pa ata kesa kay Andrea.
"Hi.. babe. Sabi ko naman sayo I won't stop. Basta bumalik ka lang sakin. Lahat gagawin ko." tumikhim ako dahil nagsisimula nanaman bumadya ang luha ko. Pero pinigilan ko.
Simula nang ikaw ay mawala
Wala nang dahilan para lumuha
Damdamin pilit ko nang tinatago
Hinahanap ka parin ng aking puso
Parang kulang nga kapag ika'y wala"I know... nagkamali ako. Sobra. Kaya din pinagsisihan ko to ng sobra. I am not complete without you." I said again.
At hihiling sa mga bituin
Na minsan pa sana ako'y iyong mahalin
Hihiling kahit dumilim
Ang aking daan na tatahakin
Patungo..."My whole life was a disaster nung nawala ka ng 2 taon. Hindi ko alam kung pano ako magsisimula ng wala ka... I am so devastated when you left me 2 years ago.." pumiyok ako dahil para bang may bumara sa lalamunan ko at nag iinit na ang gilid ng mga mata ko.
I started to sing again with heartfelt and full of emotions.
Ala-ala mong tinangay na ng hangin
Sa langit ko na lamang ba yayakapin
Nasan ka na kaya, aasa ba sa wala"Sana naman babe.. hon ko. Maniwala ka na sakin. Bumalik ka na. Mahalin mo na ulit ako." pakiusap ko pa.
At hihiling sa mga bituin
Na minsan pa sana ako'y iyong mahalin
Hihiling kahit dumilim
Ang aking daan na tatahakin
Patungo sa iyo, patungo sa iyo"Totoo Ands. I will catch the stars for you. Basta lang bumalik ka. Kahit ano pa yan." dagdag ko.
Ipipikit ko ang aking mata dahil
Nais ka lamang mahagkan
Nais ka lamang masilalayan
Kahit alam kong tapos na
Kahit alam kong wala ka na...At dito.. dito na ko humina. Dito na ko umiyak ulit, I've been longing and aching for her. I am missing her so much. Bawat oras at bawat minuto siya lang nasa isip ko.
Tumikhim ako, pero hindi ko na pinunasan pa yung luha ko. At patuloy pa rin ito sa pag agos.
"S-sorry." sabi ko at matipid na ngumiti.
Nakita kong umiiyak na sila Yaya Esme, sila Mama pati na din ang mga kaibigan niya. But her, she remained silent and ni reactions. Mas nasaktan ako dun.
Wala na ba talaga?
At hihiling sa mga bituin
Na minsan pa sana ako'y iyong mahalin
Hihiling kahit dumilim
Ang aking daan na tatahakin
Patungo sa iyo, patungo sa iyo"Babe. Mahal na mahal kita. Miss na miss na kita. I miss you around our house. I miss you beside me. I miss cuddling with you. I miss your touch and kisses." dagdag ko.
"I miss your reaction kapag inaasar kita. Lalo na yung maiinit mong yakap kapag stress ako sa work. Too bad... sinayang ko yun." tumingala ako tinignan ko siya ng diretso.
"But isn't too late right? I will make it right this time please second chance lang..." umiiyak kong paikikiusap.
"I am badly missing you.." tuloy tuloy na ko sa pag iyak.
"Ang gwapo kong iyakin babe, yung matipuno nagiging mahina pag dating sayo. You're my weakness."
"Balik ka na please... gawa na tayo ng babies dali!" natatawa kong sabi pero patuloy pa rin ako sa pag iyak.
"Miss ko na yung ungol mo sa kwarto natin. Miss ko na yung sexy time natin. Miss na miss ko na yung maganda kong asawa..."
"I miss making love to you. Leaving love marks in your body telking other people na sakin lang yung babaeng maganda at sexy at makinis. Na mabait at mapagmahal pa. Gusto kong ishout out sa mundo na, akin lang si Mrs. Andrea Danae Anderson at wala ng ibang makaka kuha sakanya kundi ako lang at ako!" basag ang boses ko habang sinasabi ko ito.
"One last chance babe..."
BINABASA MO ANG
I'm Not The Only One
RomanceGinawa mo naman lahat.Binigay at nilaan lahat para sakanya. Yung oras mo, yung pagmamahal mo, binigay mo lahat sakanya wala ka na ngang tinira para sa sarili mo eh. Pero bakit ganun? Bakit kailangan pa niyang maghanap ng iba? May kulang ba? Hindi pa...