Alexander Liam
"Morning!!" masayang bati ko sakanya pagka labas na pagka labas niya sa gate.
I was waiting outside for almost 2 hours dahil nabalitaan ko nga kay Bob, na may photoshoot siya ng 5 in the morning sa El Nido, kaya naman I am coming with her whether she wants it or not.
I won't give up.
"Look!" sabi ko at inangat ang paper bag ng mcdo na may big breakfast and brewed coffee ng starbucks it's her favorite. Naalala ko pa kapag ihahatid ko siya sa photo shoot niya dati, hindi pwedeng hindi kami dadaan sa starbucks at mcdo for her breakfast.
"I brought your favorite breakfast hon.." sabi ko ulit. Pero nanatili siyang walang kibo at nagsimula ng maglakad. I don't know kung san siya pupunta pero sinundan ko pa din siya.
"Mcgriddle and brewed coffee!" sabi ko ulit ng hindi kumukupas ang ngiti ko sa labi ko.
Maya maya pa pinasak na jniya yung earphones niya at nanatiling naka tayo sa isang tabi. Kaya naman inakbayan ko siya.
"Hay babe napaka sungit mo naman this day! Meron ka no?" natatawa kong sabi.
"Tanggalin mo nga yung braso mo!" iritableng sabi niya at umirap sakin.
"Naaah." dinikit ko ang ilong ko sa pisngi niya at maya maya inangat ko ang labi ko patungo sa tenga niya. "I won't let you go, not anymore." I whispered.
"Sinabi ng tanggalin mo eh!!" sigaw niya at marahas na tinanggal ang braso ko sa balikat niya.
Umiling-iling na lang ako pero naka ngiti pa din. Mukhang mahihirapan pa rin ako. But it's okay patience is a virtue.
Nagsimula na siyang mainip kaya naman alam ko na kung sino ang tatawagan niya ngayon.
"Bob where the hell are you?!" naiinis na sabi niya sa kabilang linya.
"Sorry Ands! Nasiraan kami. Sumabay ka na lang kay Xander." rinig kong sabi ni Bob sa kabilang linya.
Isn't too obvious na planado ulit namin tong lahat? They have been helping me to win Andrea back. And I'm so glad with it!
"What the?!" di makapaniwalang tanong ni Andrea.
"Got to go bye sissy! See you at the airport mwaaa." then Bob hanged up the call.
1-0!
Lumingon sakin si Andrea ng naka simangot at ako naman ay naka ngiti ng sobrang lapad!
"Let's go!" sabi ko at hinila ang kamay niya.
Nauna na siyang maglakad patungo sa sasakyan ko at ako naman ako nilagay ko yung mga gamit niya na sobrang dami sa compartment ko. Pagkatapos kong ilagay lahat ng gamit niya sumakay ako na ko sa kotse ko.
"Let's go babe?" malambing kong tanong.
"Don't babe me." masungit na sabi niya.
"Bat naman?" natatawang tanong ko.
"I am no longer yours." sambit niya.
Lumapit ako sakanya yung tipong nagkaka banggaan na yung mga ilong namin.
I gave peck to her lips.
"Xan-"
"Seatbelt baby." pinutol ko kung ano man ang sasabihin niya at kinabit ang seatbelt niya.
But before leaving, I gave another peck to her rosy cheeks.
"Too bad babe you're all mine.. forever." I said.
BINABASA MO ANG
I'm Not The Only One
RomanceGinawa mo naman lahat.Binigay at nilaan lahat para sakanya. Yung oras mo, yung pagmamahal mo, binigay mo lahat sakanya wala ka na ngang tinira para sa sarili mo eh. Pero bakit ganun? Bakit kailangan pa niyang maghanap ng iba? May kulang ba? Hindi pa...