Chapter 11

129 8 2
                                    

Alexander Liam

"Sir may bisita po kayo." sabi agad ni Hannah pagka sagot ko sa intercom

"Who?" tipid kong tanong.

"Si Margaret daw po." magalang na sagot nito.

Napakunoot ang noo ko, Margaret?

"Margaret who?" takang tanong ko, imposible ang iniisip ko. Malabong mangyari na pumunta siya dito.

"Margaret Smith daw po." sagot nito.

"Sir?" napukaw ang atensyon ko ng biglang magsalita ulit si Hannah.

Tumikhim ako. "Okay, let her in."

Agad naman pumasok yung Margaret na hindi ko inaasahan na pupunta pa dito sa office ko. It's been 10 years at ang laki ng pinagbago nito.

"Hey what's up?" a lovingly smile.

I missed her.

"Doing good. How about you? Long time no see." ngumiti din ako pabalik dito.

Umupo ito sa upuan na nakaharap sakin. Yumuko ito ng bahagya at nakita ko ang cleavage nito. I gulped.

"I'm good. Really good. Lalo na't nakita na kita finally." she bit her lips seductively and I find it so sexy.

Tumayo ito at pumunta sa likod ng upuan ko hinawakan nito ang balikat ko. I gulped again. Dinikit nito sa braso ko ang kanyang dibdib. She's so damn hot right now. I want to take her. Right now. Right here.

"So I heard nagkaka problema daw kayo ngayon ni Andrea."  bumulong ito sa tenga ko na kahit hanggang ngayon ay nasa likod ko pa rin siya. Bahayang niyang  inikot ang swivel chair ko para makaharap siya. Kitang kita ko ang kurba ng katawan nito ang makinis at malaking dibdib nito.

She bit her lips once again at kumandong ito sakin. "Alam mo kung inantay mo na lang ako noon edi sana tayo na ang magasawa." she kiss my neck at dinilapan pa ito.

I groaned. "You're the one who dumped me. It's not my fault." I honestly answered.

She laughed. "I dumped you because masyado pa tayong bata noon Xander! For goodness sakes we're only 12 that time."

Bahagya ko siyang tinulak at tumayo. "I was so serious that time! Mahal na mahal kita noon."

"I told you to wait for me right? Pero anong nangyari? Nabalitaan ko na lang kayo na ng Andrea na yun!" ramdam ko ang inis sa boses nito.

"She was there when I needed you the most. She made me laugh even when I don't want to." I said.

"Pero ako naman talaga ang mahal mo di ba?" yumakap ito sa likod ko.

"Noon. Pero onti onti kong minahal si Andrea noon." sagot ko rito. Lumuwag ang pagkaka yakap nito sakin.

"I hate her she stole away everything from me. Career ko at pati na din ikaw." galit na galit na sabi nito.

Humarap ulit ito sakin. "But andito na ko ulit para sayo Xander. Mahal na mahal kita." yumakap ulit ito sakin.

"I heard Andrea cannot bear a child." dagdag pa niya, I stiffen dahil sa gulat sa pagkaka sabi niya.

"I'm willing to give you a happy family Xander. Handang handa na ko this time." she cupped my face and then she gently kiss me in the lips. Tumugon ako sa halik na binibigay niya. Paonti onti kaming umatras at pinaibabaw siya sa lamesa ko. I savor her lips. Damn it! I missed her so much.

"I love you Xander." bulong na pagkakasabi nito at onti onting tinanggal ang belt ko pati na din ang coat ko.

"Please let me, gagawin ko ang lahat I will do whatever it takes para lang mapasakin ka ulit."

I nodded. Dahil gustong gusto ko ng magkaroon ng pamilya.

"Will you?" she asked. "Handa ka bang hiwalayan si Andrea para sakin?" dagdag pa nito.

"I will hihiwalayan ko na siya." dahil sawang sawa at pagod na pagod na ko sakanya. I'd been dying to build a family at kung hindi kayang ibigay ni Andrea yun, maghahanap ako ng iba para lang mafulfill yung nga pangarap ko at willing akong tanggalin si Andrea sa buhay ko at sa mga pangarap ko.

I'm willing to build a family with Margaret now. At desidido na ko.

We had a very hot scene at my office at balak namin mag lunch to catch things up dahil it's been 10 freaking years at namiss ko talaga si Margaret.
Lumabas kami sa office ko at kumapit sa braso ko si Margaret.

"Xander. Pwede ba tanggalin mo na yung wedding pictures niyo ni Andrea dito sa hotel mo?" naiinis na tanong nito.

"Sige tomorrow wala na yan." pagpayag ko.

"Uhmm sir may pinapabigay mo si Ma'am Andrea sainyo." sabi ni Hannah habang hawak hawak ang paper bags.

"Ano yan?" nagtatakang tanong ko.

"Pagkain daw po niyo." sagot nito.

"Just throw it up okay Hannah?" utos ko dito.

"P-po?" nagtatakang tanong nito.

"Itapon mo na daw!" mataray na sabi ni Margaret rito.

"Sige po." naka yukong sagot ni Hannah rito.

"Hannah please cancel all my appointments. I'm having a lunch with Margaret okay?" utos ko ulit rito.

"Okay po Sir." magalang ang sagot nito. Tumango na lang ako at hinila na papunta si Margaret sa elevator.

"Xander why can't I take a private lift?" inis na sabi nito.

"Uhmm kasi ako lang ang pwedeng gumamit nito tsaka si Andrea." sagot ko.

"Hihiwalayan mo naman na si Andrea diba? Dapat ako na lang ang babaeng pwedeng gumamit nito." sabi nito.

"I will." tumango ako.

Habang pababa sa ground floor naisip ko na baka si Margaret pa rin yung mahal ko at nabulag lang ako dahil si Andrea yung andyan para sakin.

I already made up my mind makikipag hiwalay na talaga ko kay Andrea dahil I'm willing to build  family with someone who can fulfill my hopes and dreams.







I'm Not The Only OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon