Chapter 10

6.3K 126 12
                                    

Chapter 10

Andito na ako ngaun sa bahay. Nakaupo lang ako dito sa kwarto ko. Di ko kasi alam kong tama ba yong gagawin ko eh.

p-pero wala namang masama eh, gusto ko lang naman malaman. Hindi padin mawala sa isip ko kung effective ba talaga ung planu ni cheche at josie. Tsss. Bahala na.

 “ganito gawin mo, mamaya pag uwi bumili ka ng wine ung nakakalasing tapos mamayang gabi painumin mo sya nun pagnalasing na shaka mo sya tanungin kung may nararamdaman din ba sya sayo.. sabi nga nila dalawa lang daw ang honest sa mundo, ung bata o kaya ung mga lasing”

Pag hindi yun tumalab nakuuu ewan ko nalang. Kapag kahihiyan lang ang inabot ko dito, Magpapalibing na talaga ako ng buhay!

Inayos ko na ung sarili ko sa salamin tapos nilagay ko muna sa bag ko ung binili ko kanina sa 7-eleven muntik ka nga akong hindi pagbilhan e, inaway ko tuloy ung babae sa cashier.

Pagkatapos nun pumasok na ako sa kwarto ni jojo, pagpasok ko dun nakita ko syang nagbabasa ng libro, umupo lang ako sa kama nya.

“jojo..” sabi ko.

“oh rhea, wala kabang assignment?” tanung nya sakin pero hindi padin sya lumilingon

“wala..” sagot ko. Sandaling katahimikan, nakatitig lang ako sa likod ni jojo, Nakatanaw lang ako doon pero sobrang fulfill na ako. Parang ok lang sakin na titigan iyon ng habang buhay.   

“oh? Bakit kanina ka pa walang imik jan?” tanung nya sakin. Lumapit naman ako sa kanya tapos tinitigan ko ung mukha nya.

Sinusuri ko ung bawat parte ng mukha nya ung bang bawat detalye parang sa mukha nya kinakabisado ko, lumapit pa ko ng unte,

Tapos lapit pa.

At lapit pa.

“anu bang nangyayari sayo rhea? May sakit kaba?” tanung nya sabay hipo sa noo ko.

Napatayo ako bigla parang may maliit na boltahe ng kuryente na dumaloy sa katawan ko. Isabay mo pa ung biglang pagpitik ng puso ko.

“ah.. ehh wala naman..” sabi ko kunwari binuksan ko ung tv. Naramdaman ko ang nakakasunod na titig ni jojo sakin. Napalunok ako. Pinagpawisan ako ng malamig, may kung anu sa systema ko at pakiramdam ko ay gustong lumawa ng puso ko mula sa dibdib ko. Hindi pa ako mapakali.

Naman.

Hinawakan ko ung mukha ko ng maramdamang mainit ito.Sabihin nyo nga sakin, normal bang maramdaman ko to s bestfriend ko? Sheet lang.

Umupo ako sa kama nya tapos nanuod ng tv, nakatitig lang ako dun kahit ng di ko naman maintindihan, iba kasi ang pumapasok sa isip ko nakakainis naman! Sobrang nabobother ako lalot na’t alam kong nasa malapit lang si jojo, ramdam naramdam ko ang presensya na. Ramdam na Ramdam ko, Bawat sulok ng kwarto nya naaamoy ko pa sya. Minsan nga dumidikit na sa akin ang amoy nya.

i Fell Inlove with my BESTFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon