Chapter 31

3.9K 71 0
                                    

Chapter 31

 

“Jojo! Rhea!”

Oh MY GOD!

Agad kong naitulak si jojo, mabilis kong inayos ung sarili ko tapos lumabas nang cr! Damn.

Pinihit ko ung pintuan sa kwarto ni jojo. Narinig ko pa syang bumulong ng “Tsss. Istorbo!” Napangiti ako tapos tuluyan ng lumabas. Nakataas ung kilay ni atom ng Makita akong pababa ng hagdan. Nagiwas ako ng tingin sa kanya.

“A-atom. Kala ko bukas kapa?” tanung ko. Nagkibit-balikat lang sya tapos dumiretsyo sa kusina para uminom ng tubig.

“Tss. May nangyari kase.” Sagot nya sakin. Lumapit ako tapos uminom sin nga tubig, nakita ko sa peripheral vision ko na nakatingin sya sakin.

“kumusta? May nangyari ba?” tanung nya. Nanlaki ung mata ko. Iba kasi ung dating ng tanung nya sakin. Muntikan ko ng maibuga ung iniinom kong tubig. Oh my~

Mabilis ko syang nilingon tapos umiling-iling ako ng ilang beses “W-wala! Walang nangyari!” utas ko. Nanlaki ung mata ko dahil sa OA kong reaksyon. Nagsalubong ung kilay nya tapos pinagmasdan akong mabuti.

Nagiwas ako ng tingin tapos pumunta sa salas. Shit lang! anu ba yan! Napaangat ang ulo ko ng Makita si jojo na pababa galing hagdan, nakangese pa sya ng malaki, Uminit ang pisnge ko ng maalala ang halikan namin sa CR. Darn!

“Kuya!” nakita kong sinugod ni jojo si atom tapos pinagsasapak pa.

“jojo! Anu bayan!” utas ni atom habang sinasalag ung bawat sapak ni jojo sa kanya. Napangiti ako, kapag pinagmasdan mo silang dalawa para silang mga anak ni Adonis.

“Ang pangit talaga ng timing mo palagi kuya! Tss!” Nanlaki ung tenga ko sa sinabi ni jojo. Umisnab ako sa kanya tapos nagiwas ng tingin.

Pinilit ko si atom na magkwento kong kumusta na ba si kei, Ang astig kasi nya. Pero, pabigla-bigla nalang nagbabago ung mood nya. Magkagalit talaga sila?

“anu na kasing nangyari atom?” pangungulit ko sa kanya habang nanunuod kami nit tv. Si jojo naman nasa taas.

“wala nga! Ayokong pagusapan ung babaeng yun! Nakakainis sya.” Utas nya. Nanlaki ung mata ko. Parang may nakikita kasi akong jealousy sa mga mata ni atom. Kumurap-kurap ako dahil baka imahinasyon ko lang un.. pero, Yun at yun padin ang nakikita ko.

“eh, bakit ka nagkakaganyan? Anu na kasi.” Sabi ko tapos sinundot-sundot ko pa ung tagiliran nya. Umatras sya palayo sakin.

Ngumuso ako. “Gusto ko lang kumustahin si kei eh.” Nakita kong nilingon nya ako tapos inilahad sakin ung cellphone nya.

i Fell Inlove with my BESTFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon