Chapter 36

3.5K 70 5
                                    

Chapter 36

 

“bakit naman hindi ko pwedeng malaman rhea?” matigas nyang saad tapos bumaling kay daryl.

 

“magpapaliwanag ako.” Sabi ko kay jojo tapos hinawakan sya sa braso. Nagtitigan sila ni daryl, nagsusukatan sila ng tingin. Nakita kong kinuyom ni jojo ang panga nya ng ngumise si daryl. Tumayo sya sa sofa at naglakad palabas ng bahay.

“boyfriend kalang pre, fiancé ako. Sure ball na ako.” Saad nya bago pumihit palabas ng bahay.

Gusto kong sipain si daryl at ilibing ng buhay dahil sa mga sinabi nya. Shet lang! Baka isipin ni jojo niloloko ko sya. Humarap ako kay jojo na hanggang ngaun ay hindi pa din gumagalaw sa kinatatayuan nya.

“jojo..” nagitla ako ng hilain nya ang braso nya sakin at madiin ang tinitigan sa mata. Kitang-kita ko ang galit sa mga mata nya, ito ang unang beses..

Unang beses na nakita ko si jojo na tinignan ako ng ganyan. Nasasaktan ako! Nasasaktan ako!

“jojo..”

“you cheated?” nangangatog ang labi nyang tanung sakin. Umiling-iling ako ng ilang beses habang nangingilid ang luha sa mga mata ko.

“hindi jojo.. hindi..”

“you date him?” hindi nya pinuputol ang eye contact naming dalawa. Mabigat ang bawat pagtitig nya. Gusto ko syang yakapin ngaun dahil miss na miss ko sya pero sobrang galit sya sakin kaya di ko magawa.

“o-oo.” Nauutal na saad ko tsaka ako yumuko.

“PUTANG*NA NAMAN RHEA!” sigaw nya tapos hinagis ang dala nyang chocolate at bulaklak sa sofa. Napaiyak na ako, para sakin dapat ang mga iyon. Anu ba tong ginawa ko? shet rhea, ang tanga mo!


“m-magpapaliwanag ako.. that was his birthday.. birthday gift ko lang naman sa kanya.. jojo sorry.” Humihikbing saad ko.

i Fell Inlove with my BESTFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon