Chapter 11

5.7K 131 10
                                    

Chapter 11

“Rhea, andito na tayo sa school mo..” sabi ni atom sakin, napatingin lang ako sa kanya pero hindi padin ako lumalabas ng kotse.

Paulit-ulit na nagpla-playback sa isip ko ung nangyari kanina, Jojo choose lanie over me. Tama ba ako?

Si lanie ba yung babaeng mahal nya?

“di ka paba papasok?” tanung nya ule..

“ayoko pumasok.” Sabi ko.. anung gagawin ko? Magcu-cutting nalang ako? Wala din ako sa mood pumasok at sigurado ako na kukulitin lang ako nila josie at cheche..

Kinuha ko ung gamit ko,palabas na sana ako ng kotse kaya lang hinawakan ni Atom ang braso ko.

“san mo gusto pumunta?” tanung nya sakin, napatingin naman ako sa kanya..

 “huh?”

 “pasyal tayo.” sabi nya sakin tapos ngumite.

Kung dati siguro ‘to kikiligin ako ng bongga pero ngaun, walang laman ung isip ko kundi ung ginawa sakin ni jojo..

Masyado ng nasasakop ni jojo ung isip ko.

 

“anu na rhea?” tanung nya ulit sakin..

 “Talaga? cge. Ayoko pumasok eh.”

 “san mo gusto pumunta?” tanung nya sakin.. Napaisip naman ako sandali, Hmm. Saan nga ba?

“sa salon tayo..” sabi ko.. napakunot-noo naman sya sa sinabi ko pero maya-maya pinaandar na din nya yung kotse..

Nung nakarating na kami sa salon sabi nya maghihintay nalang daw sya sa kotse pero sabi ko sumama sya sa loob kaya napilitan na din sya.

Tinulak ko sya sa upuan doon.

“teka, bakit pati ako?” tanung nya sakin..

 “magpapagupit tayo ng buhok.” Sabi ko tapos ngumite..

 “bakit gusto mo bigla magpagupit?”

“kasi nareject ako atom” sabi ko tapos medyo teary-eyed pa. Ganito ung nababasa at napapanood ko eh. New life daw ang ibig sabihin nito..

“pft. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA” tawa nya ng malakas, lahat tuloy ng tao sa salon nagtinginan samin at sa kanya lang pala.

Maski ako napatitig sa kanya, sheet! Perstym ko sya narinig tumawa. Ang ganda pa ng pagkakatawa nya..

“hoy! Anung nangyari sayo?” tanung ko sa kanya.

“wala para ka kasing bata ang cute mo! Ok, dahil gusto mo magpapakalbo naman ako.” Sabi nya tapos hinila ung pisnge ko.

i Fell Inlove with my BESTFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon