Chapter 46

3.7K 75 4
                                    

Chapter 46

Hinatid ako ni daryl pagkatapos noon, panay ang ngese nya buong biaje, napapangiti din ako pero sa kabila nito hindi ko maiwasang malungkot at maguilty sa sinabi ko. Binigyan ko na naman sya ng dahilan para umasa, pero anung gagawin ko? yun ang nararamdaman ko. Mabuting tao si daryl, alam kong hindi ako deserving sa kanya, maraming babae ang nagkakandarapa sa kanya pero ako ang napili nyang mahalin. Mga bata palang kami. Minahal nya ako ng di ko nalaman at sobra ko syang nasaktan.

He deserve to be loved. Yeah. To be loved.

Pagkatapos kung magbihis at agad kong kinuha ang kapirasong papel na iyon sa bag ko. Nanginginig kong binuksan ang facebook ko at i-search ang pangalan ni jojo. Ang alam ko ay wala syang facebook account kaya laking gulat ko ng malaman kong meron na pala. Agad kong pinindot ang search button pagkatapos kong itype ang pangalan nya, maraming result na lumabas pero isa lang talaga ang nakatawag ng attensyon ko.

Profile Picture ni jojo. Nakangiti sya sa camera habang nasa likod nya ay ang Eiffel tower. Napaluha ako ng Makita ng mukha nya sa litratong iyon. Masaya sya at nakangese. Maaliwalas ang mukha nya. Samantalang ako dito, Nagdurusa. Nakakatulog kaya sya ng maghimbing? Malamang oo! Samantalang ako dito halos mamatay na kakaisip sa kanya.

Tinignan ko ang iba pa nyang picture doon. Ilang buwan palang sya sa paris pero sobrang dami nya ng pictures doon. Iba’t-iba, Nakita ko ang isa nyang picture, Naka formal attire sya at Nakangiti sa karapan ng camera habang may hawak na wine glass sa kamay.

Iniscroll ko pa iyon pababa, napukaw ang attensyon ko ng Makita ang isang ti-nag sa kanya doon. My caption ito na “You’re the most perfect man alive.” Tuloy-tuloy na tumulo ang luha ko ng makita ang isang picture nya kasama ang isang babae, nakakapit sa leeg nya ang babae at hinalikan sya nito sa labi, nakahawak naman sya sa bewang nito. Mukhang stolen picture nito dahil base sa litrato ay gulat ang mukha ni jojo habang nakapikit naman ang babaeng humalik sa kanya,

Nanlabo ang mata ko pero nagawa ko padin tignan ang iba pa nyang picture. Kasama nya ang babae karamihan sa mga sa picture, maganda ito mahaba ang kanyang kulay blonde na buhok, blue pa ang mata nya. So DAMN BEAUTIFUL! Nakakainsecure.

May iba na ba sya? Kaya pala hindi nya ako magawang kumustahin manlang dito, DAMN! DAMN! Isang wallpost ang inilagay nya doon.

I miss you. Iisipin ko sanang ako yun kung hindi lang nagcomment ang babaeng blonde ng “I miss you too” damn! Bernadette pala ang pangalan nya. She’s really pretty. Nakaramdam agad ako ng panliliit sa sarili ko. Shet!

i Fell Inlove with my BESTFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon