Special Chapter 5

4.9K 88 11
                                    

Hello! This is the last part of I Fell Inlove wiht my Bestfriend. Gusto ko lang magpasalamat sa lahat ng mga nagbasa at nagbabasa nito. Sobrang masaya ako dahil tinangkilik nyo ang akda ko. I don't care kung madami o unte lang kayo, basta im still happy dahil binasa nyo ito hanggang huli. Maraming Salamat po. 

Masaya ako at nai-share ko sa inyo ang akdang ito. 

So, here it goes. Paki hintay nalang po ang Epilogue. =) Godbless.

P.S: Sana po suportahan nyo si Daryl Enrique at  Jessica Cruz sa 'LOVE AGAIN' ito po ay ang istorya ni Daryl Enrique, Maraming Salamat po! 

~

Special Chapter 5

 

 

 

“hindi mo ako iuuwi ngaung gabi?” tanung ko sa kanya. Nasa koob kami ng kotse nya ngaun, Nakangise sya habang nagdri-drive. Napangiti din ako. Ayoko munang magisip ng kahit na anu ngaun, ang gusto ko lang ang makasama si jojo.. wala na akong pakialam pa sa ibang bagay.

“Bukas na ng umaga kita iuuwi, Ipagpapaalam kita sa papa mo, sasabihin ko Gusto kitang pakasalan” Napaawang ang bibig ko sa sinabi nya. Alam kong malaking gulo ang nangyari kanina, lalo na ang biglaang pagcancel ni daryl sa kasal namin, Malaking gulo na naman ang naibigay ko kila tita. Nahihiya na ako sa kanila.

Hinawakan ni jojo ang kamay ko. “Don’t worry, magiging maayos din ang lahat.” Nakangiting saad nya sakin. Pinark nya ang kotse sa tabi ng isang malaking bahay, combination ito ng Read at White. Favorite color ko pa, Lumabas ako ng kotse ng pagbuksan nya ako ng pinto.

Nakatitig lang ako sa bahay at hindi makapagsalita, Napakaperfect ng pagkakadesign. Naramdaman kong niyakap ako ni jojo mula sa likuran. “This is ours,” utas nya. Nanlaki ang mata ko kaya napaharap ako sa kanya. “Atin ‘to?” tanung ko.

Tumango-tango sya sa harapan ko. “Oo. Binili ko to nasa paris palang ako, si kuya ang pinaasikaso ko, Ang balak ko talaga ay ang pakasalan ka pagkauwing-pagkauwi ko galing paris..” utas nya. Hinila nya ang kamay ko papasok ng bahay,

Namangha ako sa nakita mas maganda pala ito sa loob. Nakaayos na din ang mga gamit dito, handing-handa ng tirahan. “Wow.” Saad ko, Nilibot ko ang tingin ko sa loob. Napakaganda at napakalinis. Ganitong-ganito ang dream house ko.

“Gusto mong makita ang kwarto natin?” nakakalokong ngiti ang ibinigay nya ng mapatingin ako sa kanya. Naginit ang mukha at at hinampas sya sa braso, “Jojo ha! Napaka mo! Tumigil ka nga.” Saad ko tumawa sya tapos hinila ako paakyat..

i Fell Inlove with my BESTFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon