Chapter 15

6.1K 120 6
                                    

Chapter 15

 

Shocks. Hanggang ngaun di padin ako makapaniwala. Kinikilig padin kasi ako kapag naaalala ko ung nangyari. Andito ako sa kwarto ko ngaun, nagayos na ako kasi may pasok ako ngaun badtrip nga eh! Kala ko makakapaglabing-labing kami ni jojo ngaun! HAHAHA. Ang lande-lande ko talga! MATAGAL NA PERIOD.

Paglabas ko ng pinto nakaabang na pala dun sa jojo.

OHLALALA~ Handsome as evaaaaahh. Noseblesss!

 

“bakit ang tagal mo? Halikana.” Sabi nya tapos hinawakan ung kamay ko at inintertwined sa kamay nya.

sheet. The feeling…

“Oh.. Oh.. anu yan?” tanung ko sa kanya. Pero deep inside kinikilig naman talga ako..

Ngumite muna sya ng matamis bago sumagot sakin,

“Diba tayo na?” sabi nya habang nakangise..

 

“Ay! Oo nga pala!” sabi ko. HAHAHAHAHAHA. Shocks! Di ako makapaniwalang ang bestfriend kong bano magiging boyfriend ko pala, nakakadiri HAHAHAHA!

Sa ayun nga, HHWW (Holding Hands While Walking) kaming lumabas sa bahay, pagbukas nya ng gate. Saktong dating ni Atom. Oo nga pala, di nga pala sya umuwi kagabi. Dahil sa gulat ko bigla akong napabitaw sa kamay ni jojo,

Kunot-noo syang tumingin sakin. Pero kasi nahihiya ako kay atom eh.

 

“k-kuya.. bakit ngaun kalang?” tanung ni jojo. Nagpabalik-balik ung tingin ni atom saming dalawa.

 

“jojo, maguusap tayo mamaya..” sabi nya tapos nilagpasan kami. Nakayuko padin ako, tinignan ko si jojo pero inisnaban nya lang ako tapos nagtuloy-tuloy na sa paglalakad.

Hinabol ko sya tapos hinawakan ko sya sa kamay..

“jojo..” sabi ko pero di sya nagsalita, pumara na sya ng taxi tapos pumasok sa loob, pumasok na din ako doon. Pagpasok namin, di manlang sya nagsasalita..

“jojo.. galit kaba?” sabi ko tapos hinawakan ko ung kamay nya. Pero nagulat ako nung bumitaw sya sa pagkakahawak ko sa kanya tapos pinulupot nya yung dalawa nyang kamay sa bewang ko tapos niyakap ako.. ung ulo nya nasa leeg ko na naman..

Waaaaaaaaaaaaah.

Ito na naman sya!

“jojo..”

 

“next time..” sabi nya.. napatingin naman ako sa kanya..

“huh?”

“wag mo bibitawan ung kamay ko…”

i Fell Inlove with my BESTFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon