Chapter 16

5.9K 115 9
                                    

Chapter 16

 

“Rhea, I never thought na ganyan ka pala kaganda.. I’m glad nakilala na rin kita sa wakas..” sabi nya wearing those smirk on his face, nanlaki bigla ung mata ko.

Bakit nya ako kilala?

 

“huh? B-bakit.. m-mo ko k-kilala?” nauutal na tanung ko sa kanya, sino ba tong lalaking to?

“so, your dad doesn’t tell you yet?”

“huh?”

 

 

“you’ll know.” Sabi nya sakin tapos i-nob-ub ung ulo nya sa table.

Medyo naguluhan ako, anung ibig nyang sabihin?

Tatanungin ko pa sana sya ng narinig ko ung bell. Pumasok ung susunod na professor namin at nagdiscuss ng lesson. Tahimik lang ako, wala ung focus ko sa sinasabi ni sir, nahihiwagaan kasi ako sa katabi kong ‘to.

Anu ung sinasabi nya? Si papa? Bakit nya kilala si papa?

Pagkatapos ng dalawang subject, nagmamadali akong inayos ung gamit ko.. paglabas ko nakita ko si jojo na nakasandal sa gate ng school namin. Pinagtitinginan sya. Nung nakita nya ako, umayos sya ng tayo tapos itinaas nya ung isa nyang kamay tapos he waved at me, para bang he asking me to come over.

Ok, ang pogeeee.

Ngumite ako tapos lumapit sa kanya.

“jojo Bano..” sabi ko, ngumuso ako, hahalikan ko sana sya kaso pinitik nya ung noo ko.

Awts.

“Rhea, sneaky..” sabi nya. I just pouted kinuha nya ung kamay ko tapos ni-lock sa kamay nya.

Teka, bakit di nya ako hinahalikan? Wala manlang bang kiss? Hmp! Nakakainis naman!

“lets go.” Sabi nya tapos nagsimula na kaming maglakad, naglalakad ako ng matuon ang tingin ko sa lalaking nakatanaw samin.. nanlaki ung mata ko.

Si Daryl.

Nakikita ko na naman ung mga mata nyang itim na itim. Pero may iba,

i Fell Inlove with my BESTFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon