WWWWOOOOOOOOOOOOOOOOOHHHHHHH! HANG OVER!
OO NGA PALA, SIMULA TOM. MAY PASOK NA KO! HAHAH ONCE A DAY NA LANG UD KO.
XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
<Clan Vault- FREE>
Hmmmpf.
<Houses- 100 Gold Coins>
<Barracks-4000 Gold Coins>
EHHHHHHHHHHH? Ang mahal!!!!!
<Wall= 15, 000>
PUTANG INA!!!
BULLSHIT NA ITO!
Matagal bago ako nakapag-isip kung saan ko ipupuwesto at kung anong gagawin ko.
Nang matauhan ako sa pag-iisip ko at pagka-calculate ko sa lahat-lahat ay napansin ko na biglang umingay!
Nahati sa dalawa ang grupo!
Ang naunang 35 na mula sa gwardya at private army ng Mayor at ang 65 na nahuli na kinawawa ng Mayor.
Kita mo ang hostility sa mga mata ng mga ito lalong lalo na sa 65 na ibinenta sa akin ng pari at ng Mayor.
"Lily, Mavis." Mahina kong sambit ng dalawang pangalan.
Para namang naging tsunami ang aking boses sa gitna ng lawa. Natahimik lahat at marahan ng mga ito iniyuko ang ulo sa hiya.
Lumapit si Lily at si Mavis sa aking magkabilang side. Ramdam ko ang galit sa buong katawan ni Lily pero kalmado lamang ang aura ni Mavis.
Kaya si Mavis ang una kong tinanong.
"Anong problema Mavis." Marahan kong itinanong dito.
Tila kumunot lalo ang mukha ni Lily, sasagot sana ito kung hindi ko lang itinaas ang nag-iisa kong kamay.
"Hindi kita kakausapin hanggat hindi ka kumakalma." Medyo tumaas ang boses ko dito.
Kita mo sa mukha ni Lily ang gulat, pangamba at takot. Nalungkot ang mga mata nito at yumuko ang ulo niya. Sinambot naman ng dalawa niyang kamay ang kanyang mukha atsaka marahang umiyak sa harap ko.
"Naiintindihan ko po si Liliy. Wala po akong ibang masasabi kung hindi kasalanan po namin kung bakit sila nagagalit." Sambit sa akin ni Mavis.
"Sila po ang biktima. Marami sa aming grupo ang sinamantala ang kahinaan ng marami sa kanila. Marami din sa mga mahal nila sa buhay ang nasawi sa aming kamay."
"Masyadong marumi ang aming mga kamay pinuno... patawad."
Balak pa sana niyang magsalita ngunit pinahinto ko na ito. Alam ko na ang nangyari.
Bilang mga biktima ng kapangyarihan ay marami silang hirap at pasakit na naranasan kung saan mas ginusto pa nilang mamatay ngunit nang magkaroon sila ng kapangyarihan ay nabuhay ang mga galit sa kaibuturan ng kanilang buto at puso. Gusto nila itong ilabas ngunit kanino? Syempre sa mga taong gumawa nito sa kanila.
"Lily... Anong buong pangalan mo dati?"
"Lily Mercado po!" sagot nito sa akin habang marahang naiyak sa mga alaala ng hirap sa kahapon.
"Pasensya na po.... Hindi ko na kasi kayang pigilan paaaa........ Sobrang dami po naming hirap na dinanas sa kamay ng mga ito. "
Kita ko sa mga mata ni Mavis ang awa kay Lily pero anong magagawa niya sa kapangyarihan ng pari at Mayor. Isa lang siyang myembro ng Private Army. Isang utusan na taga tanggol ng Mayor.
Ngumiti ako kay Lily at mahinang sinambit ang buong pangalan nito dati.
"Lily Mercado.... Lily..."
Tumingala ito sa akin at mabilis na pinunasan ang kanyang luha gamit ang kanan nitong braso.
"Bakit ka tumingin sa akin? Ikaw ba si Lily Mercado?" Kita ang pagka-confuse nito sa kanyang mukha ngunit wala siyang lakas ng loob na sumabat sa akin.
"Si Lily Mercado ay walang braso. Samantalang ikaw ay nagagamit mo pa ang braso mo pampunas ng luha mo."
"Si Lily Mercado ay walang hita pero ikaw nakakatayo ka. Puro sugat at nana ang katawan niya samantalang ikaw parang perlas ang kuti mo."
"Makinig kayong lahat!!!!!!!!!" sumigaw ako ng malakas.
Para namang mga maaamong tupa ang mga ito na tumingala sa akin mula sa tuktok ng burol kung san nakatayo ang Town Hall.
Halatang nakikinig ang mga ito kanina at curious sila sa sasabihin ko. May mga nagbubulungan sa mga ito ngunit ng sumigaw ako nanahimik silang lahat.
"SIYA DAW SI LILY MERCADO!!!" Dinuro ko si Lily sabay sigaw sa lahat ng nasa harap ko.
Naglakad ako paharap hanggang sa malampasan ko na si Lily at Mavis.
"KUNG SIYA SI LILY!! PWES AKO SI JYX DAEHEART!"
"NAG-IISA NA LANG AKO DITO SA MUNDO DAHIL PINATAY LAHAT NG KAIBIGAN AT PAMILYA KO!"
"IKAW SINO KA!" sabay turo ko sa isang lalaki.
Ngunit bago pa ito makapagsalita ay sumigaw ulit ako..
"IKAW SINO KA! IKAW! IKAW! IKAW! SINO KAYONG LAHAT!!! BAKIT KAYO NASA HARAP KO AT NAKIKINIG SA AKIN KUNG AKO SI JYX DAEHEART!!!!"
"BAKIT KA MAY BRASO AT HITA LILY? HINDI BA PINUTOL SILA!"
"BAKIT SA KAPUTANG-INAHAN AY PARE-PAREHAS NA PUTI ANG BUHOK NATIN AT PARE-PAREHAS NA SILVER ANG MATA NATIN?"
"BAKIT NGA BA?"
"BAKIT BA TAYO NANDITO?"
"KUNG AKO SI JYX DAEHEART, BAKIT AKO NANDITO SA HARAP NIYO!"
"KUNG AKO SI JYX DAEHEART, WALA KAYO DITO! NANDOON PA DIN KAYO SA KULUNGAN NIYO AT NAGDARASAL NA MAMATAY!"
"PERO HINDI! HINDI NA AKO SI JYX DAEHEART!"
"DAHIL SA KAPUTANG-INAHAN NA HINDI KO MAIPALIWANAG KUNG BAKIT! NAMATAY SI JYX DAEHEART!"
"NAGBAGO ANG ANYO KO PATI ANG TAKBO NG ISIP KO! SIMULA NG ARAW NA IYON NAMATAY SI JYX DAEHEART."
"AKO NA NGAYON SI JYX CROWE! MYEMBRO NG PAMILYA NG MGA ITIM NA KALAPATI!"
"BINUHAY TAYO MULI UPANG MAGSIMULA NG BAGONG BUHAY AT BAGONG PAMILYA!"
"LAHAT TAYO NAWALAN! PERO KAYA NGA TAYO NANDITO PARA BUUIN MULI ANG MGA NAWALA SATIN!"
"HATE DOESN'T END YOUR FUCKING HATE! ONLY LOVE WILL END HATE!"
"SIGE PATAYIN NINYO ANG ISA'T ISA! PAGKATAPOS ANO?"
"PAGKATAPOS MONG PATAYIN ANG ISANG TAO NA NGAYO'Y PARTE NA NG PAMILYA MO. ANONG NANGYARI? EDI NAWALAN KA NANAMAN NG ISANG KAPAMILYA?!"
"MOVE FORWARD AND PROTECT EACH OTHER. TANDAAN NINYO SA MUNDO NATING ITO. ANG PAMILYANG ITO NA LANG ANG MAYROON TAYO! PUTANG INA NIYO,PAHALAGAHAN NIYOOOOOOOOO!!!"
<Acquired Karma: -178>
BINABASA MO ANG
Beast Mode: On
Science FictionAng bawat isa sa atin ay may sari-sariling consciousness and inner thoughts, hindi mo pwedeng i-judge as a whole ang lahat ng tao dahil ang bawat isa sa mga ito ay magkakaiba, may uniqueness. Mabilis na tumatakbo ang oras pero sa iba ito'y mabagal n...