"Đừng để bị nó cắn..."
Ít ra thì cuộc hành trình cũng không quá khó khăn cho những anh hùng. Ma Kết, Song Tử, Kim Ngưu, Bạch Dương và Xữ Nữ, trong đó Kẻ Lữ Hành là người đang cõng Sư Tử trên lưng, rời Capricornus vài giờ sau khi bắt đầu cuộc hành trình. Mất đến nửa ngày đường tiếp theo, họ mới đến được ranh giới giữa Zodiac và Yamanda- Khu Rừng Sương Muối- và Ma Kết quyết định sẽ nghỉ ngơi ở bìa rừng cho đến ngày hôm sau. Vì thứ nhất, băng qua nó trong đêm là một điều vô cùng nguy hiểm, chẳng phải khi không mà nó mang cái tên đáng sợ đó trên mình, vào sâu trong những hàng cây đen tối lúc này chính là một hành động nạp mạng cho lũ quái vật trong đó. Và thứ hai, băng mà Xữ Nữ dùng để "gói" Sư Tử lại đã tan ra gần hết và Kiếm Sĩ Mặt Trời một lần nữa hét lên liên tục vì đau đớn. Vậy nên, nghỉ ngơi và lấy lại sức là lựa chọn tốt nhất hiện giờ.
Ngọn lửa được Bạch Dương thắp lên ngả nghiêng trước gió, mùi gỗ cháy và tiếng tách tách hòa vào trong không gian tĩnh mịch của đêm trăng tròn. Họ ngủ ngoài trời, không có lều hay gì che chắn cả nên ngay lúc này mà có một cơn mưa đổ xuống là tất cả sẽ ướt hết. Trước mắt cả nhóm, khu rừng trở nên thật kì bí với những làn sương muối trắng xóa bay lởn vởn trên đầu và những hàng cây xấu xí ngả nghiêng đầy vẻ đe dọa. Trăng đã lên tới đỉnh, nhưng chưa ai ngủ được cả, riêng Sư Tử thì đã "yên giấc" sau một cú đánh khác từ Kim Ngưu, không khí như đang trĩu nặng xuống vai mọi người, khiến ai trông cũng thật mệt mỏi và kiệt quệ sau trận chiến và quãng đường dài của cuộc hành trình.
Kim Ngưu khịt mũi, trông cậu khi làm điều đó thật lố bịch, nhưng ít ra nó cũng xé tan được sự im lặng đi được một chút và khiến cho Ma Kết khẽ động đậy. Không ai nói gì, họ quây quần bên ngọn lửa bập bùng, lâu lâu Song Tử lại quẳng thêm một nhánh củi khác vào, tiếng gỗ va vào nhau nghe như tiếng sấm khi mà không gian đang trở nên nặng nề như thế này. Đôi mắt đượm buồn của Xữ Nữ nhìn xa xăm về một phía bất định nào đó, Bạch Dương đang cố nhắm mắt lại, Ma Kết ngắm nhìn khuôn mặt của cô, Song Tử và Kim Ngưu cùng nhau nhìn vào ngọn lửa. Đêm như trôi dài bất tận, thậm chí khu rừng cũng không có lấy một tiếng xào xạc hay tiếng của một loài côn trùng nào cả, một sự im lặng tuyệt đối, im lặng đến hoàn hảo. Nhưng rốt cuộc, Kim Ngưu cũng là người lên tiếng đầu tiên- sau một cái khịt mũi.
"Có ai thấy đói không?", cậu ta hỏi, và mọi người đều ngước lên ném cho cậu ta một cái nhìn khó hiểu.
"Có, nhưng tôi không muốn ăn", Xữ Nữ đáp lại, giọng khản đặc và buồn bả.
"Ờ..."
Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của Kẻ Lữ Hành, những tưởng điều mà cậu nói ra sẽ khơi mào cho một cuộc trò chuyện, nhưng kết quả lại như như cậu mong đợi. Dù gì đi nữa, ai mà có tâm trạng quan tâm đến những điều nhỏ nhặt đó trong khi mạng sống của Sư Tử đang bị đe dọa chứ. Những cái bóng ngả nghiêng dưới ngọn lửa đang yếu dần, Song Tử thêm vào đó hai nhánh thông rừng khô mục nát, ngọn lửa nuốt chứng lấy nó, rồi bùng lên một lần nữa. Trong đây ai cũng có cùng một suy nghĩ, rằng đem nay thật buồn tẻ và dường như là dài vô tận, nhưng ngày mai rồi cũng tới, và họ sẽ băng qua khu rừng ranh giới của Zodiac và Yamanda, sau đó nhờ sự trợ giúp của ai đó để dịch chuyển đến Ersekland trong thời gian nhanh nhất. Liệu có được suông sẻ như thế không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Vương Quốc Zodiac [END]
Adventure"Chiến tranh nối tiếp chiến tranh, cái chết chưa bao giờ rời bỏ họ." Một trong những tác phẩm từng đạt #1 của dòng Phiêu Lưu. Bảo lưu mọi quyền. Cover from Cáo. Chú ý: cốt truyện thay đổi như chong chóng nên sẽ có nhiều lỗ nhỏ, nhưng suy cho cùng vẫ...