Khu vực tự trị Hiroth ở phía đông Ifear lúc nào cũng thiếu nhân lực trầm trọng, người dân ở đây đã bỏ đi gần hết, người đi tìm những vùng đất khác màu mỡ hơn, người mong giàu sang tìm đến những thành bang lớn hơn, có đủ mọi lí do để họ rời bỏ nơi đất chết trồng cây không được, khí hậu lại khắc nghiệt, nắng nóng như thiêu đốt, thiếu thốn lương thực, và quan trọng nhất là bởi vì nó nằm sát với khu rừng đầy những con quái vật khát máu luôn trộm hết thức ăn của họ về đêm này. Hiroth giờ đây trong thật hoang tàn và vắng vẻ, gió thổi buồn tẻ trên những nẻo đường tối và hẹp, vang lên những tiếng vi vu bất tận và không khỏi khiến người ta dựng tóc gáy. Người dân giờ đây chỉ còn lại những cá thể già nua và ốm yếu đang co rúm trong sợ hãi trong những ngôi nhà lụp xụp nhỏ bé cứ bị gió rung lắc hết đợt này đến đợt khác. Quân đội được bố trí duy nhất tại một tháp canh nhỏ nằm biệt lập bên ngoài khu tự trị, ngay rìa của khu rừng, nơi họ có thể quan sát tốt nhất nếu có quái vật nào đó nguy hiểm tấn công, hầu hết 27 lính canh ở đây chỉ biết những phép thuật cơ bản và tầm thường, nên nếu có một thứ gì đó thực sự đánh vào đây, cầm chắc nơi này thất thủ ngay lập tức.
Đêm nay chính là cái đêm đó...
Kha'z hướng chiếc ống nhòm của mình về phía rừng thông, ông ta buông thõng hai tay xuống, dụi mắt, có lẽ hoặc là lão đang nhìn nhầm, hoặc là lão đã quá già so với tuổi của một lính canh, lão đưa ống nhòm lên một lần nữa, cố gắng siết chặt lấy nó trong cơn rung của đôi tay già yếu gầy còi. Trong rừng thông đang có một trận chiến, ông chắc vậy, và dù tai có đang dần dần trở nên điếc đặc như lúc này, ông cũng có thể nghe được những tiếng hét, gào gú kinh khủng ở đó. Năng lượng phép thuật liên tục được tung ra, họ có pháp sư, và rõ ràng rằng những người đó- hay cái gì đang ở cái nơi đó- đang gặp nguy hiểm. Kha'z run lẩy bẩy đặt chiếc ống nhòm xuống chiếc bàn cũ kĩ mục nát, hối hả lao xuống những bậc thang bằng gỗ dần đến phòng nghỉ của những lính canh, mồ hôi ông túa ra trong sự sợ hãi, Khu tự trị Hiroth đang có nguy cơ bị tấn công, và mọi người cần phải biết.
"Có kẻ địch!!!", Kha'z hét lên khi cánh cửa gỗ mở toang ra, để lộ những hình thể mệt mỏi đang ngái ngủ bên trong đó, giật mình tỉnh dậy khi nghe tiếng hét của lão linh canh già nhất trong bọn "có dao động nguy hiểm tại rừng thông, họ có pháp sư"
"Có bao nhiêu tên?", một người đàn ông trung niên bật dậy, trông như ông ta chính là đội trưởng của nhóm lính canh này. Đôi mắt xanh biếc, tóc đỏ, làn da rám nắng và cơ bắp cuồn cuộn, không khó để nhận ra những vết thương đã thành sẹo trên cánh tay của ông ta, minh chứng cho những cuộc chiến với quái vật
"Tôi không biết, nhưng...", lão Kha'z ngưng lại một chút, khó khăn nuốt một ngụm nước bọt, rồi tiếp "có vẻ như họ đang chiến đấu, phép thuật dao động rất dữ dội, cứ như là..."
"Như muốn xé toạc cả mặt đất"
Ai đó xen vào, là một cậu trai trẻ, trong khoảng 17, hay 18 gì đó, mắt cậu ta nhắm nghiền trong sự tập trung cao độ, trong đây, cậu ta là người nhạy nhất với những rung động- dù là nhỏ nhất- của phép thuật. Toàn bộ lính canh nhìn về phía cậu, rồi không cần nói gì, toàn bộ bật dậy, chuẩn bị vũ khí trong hối hả và khẩn trương hết mức có thể. 3 phút sau, họ đã tập trung đầy đủ ở bên ngoài tháp canh, sẵn sàng chiến đấu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Vương Quốc Zodiac [END]
Adventure"Chiến tranh nối tiếp chiến tranh, cái chết chưa bao giờ rời bỏ họ." Một trong những tác phẩm từng đạt #1 của dòng Phiêu Lưu. Bảo lưu mọi quyền. Cover from Cáo. Chú ý: cốt truyện thay đổi như chong chóng nên sẽ có nhiều lỗ nhỏ, nhưng suy cho cùng vẫ...