Chapter 20
Ansakit ng ulo ko. Nilalamig ako. Ano ba un? Parang may nakahawak saken. Unti unti kong minulat ang mata ko para makita kung sino ba un.
"Nate?" binantayan nya ako? Answeet din pala nito eh.
Hindi ko na namalayan, nakangiti na pala ako habang pinagmamasdan syang tulog. Ang gwapo pala nya kahit mas lamang ung pagiging cute nya. Baby face talaga sya. Ung mga eyelashes nya, ang haba. Ung lips nya... Ayy, ano ba tong mga iniisip ko! Tsk.
"Gising ka na pala" sabi ni Nate habang kinukusot kusot pa ung mata nya. Kya~! Ang cute po nya! Ansarap pisilin ng pisngi! Gosh, Claire, stop that!
"Ayy, hindi. Tulog pa ako. Kaya nga mulat na ako eh" sarcastic kong sabi.
"Wala ka man lang talagang utang na loob sakin no?"
Tss. Wala talaga! Wahahaha! >XD
Teka, Aba, napapasarap ata sa pag hawak ng kamay ko tong kumag na to ah!
"Oy, kumag" sabi ko
"Anong sabi mo?! Aba! Hoy bubwit!" ano daw?! Ako bubwit?! Sa tangkad kong to bubwit ako?!
"Anong bubwit?! Hoy palakang kumag!" aish! Grabe! Bubwit daw ako?! What the hell!
"Aba! May palaka na ngaun ah! Sumosobra ka ng bubwit ka ha!"
"Wahahaha! Eh wala ka ng masabi no?" ayy! Teka! Nawala na sa isip ko ung pagkakahawak nya sa kamay ko! Sobrang chansing na to ha!
"Hoy kumag!" ndi sya tumitingin. Nakaubob lang sya ngaun. Aba. Snob lang ha!
"Kumag!" Pag uulit ko pero no response pa din. Shems!
"Kumag!" Aba! Tingnan naten!
"Arayyy!!!" Sigaw ko at mukhang success ako dahil bukod sa nakuha ko na atensyon ni Nate eh bumitaw na din sya sa kamay ko.
I'm so great!
"Bakit?! Anong masakit?! Teka tatawagin ko lang sina Yuri" gusto ko sana tumawa pero ansarap pang lokohin nitong si Nate eh. Oh yea, you're so mean Claire!
Hindi ako umiimik pero umaarte ako na may masakit talaga! And take note, I'm crying. Fake cry! Lol!
"Yah! Yoona! Ano ba! Ano masakit sayo?!" grabe! Ung expression nya sobrang nagaalala na and super funny talaga!
"U-ung..." mahina kong sabi. Ang hirap kaya mag pigil ng tawa at mag iyak iyakan! Baka mamatay sina Mommy! Alam nyo ba un? Ung pag nag iyak iyakan daw eh mamatay ung magulang. Hahaha!
"Ung ano?! Wag mo na kasi bitinin pa!" uh-oh, is he mad?
"Ung pimple ko kasi ang sakit eh" okay! I can't handle this anymore! Bigla na lang akong natawa! "Hahahaha!!! You should have seen your face Nate! It's so funny!" tawa na lang ako n tawa dito.
"Yah! Nathan! Uyy! Joke lang un!" kasi naman! Ang seryoso na ng mukha nya. Siguro if ung mga titig nya makakapatay, patay na ako. He looks damn serious! Sht! He's really mad.
"Nate, uyy, sorry" I smiled at him. The prettiest smile I could ever give to a guy! Pasalamat sya at nginitian ko sya ng ganun. Boys would do anything just to take a glimpse of that smile of mine no, at sya kusa kong binigay kaya dapat wag na sya umarte ng ganyan!
Pero waepek naman eh! Don't be like that Nate! I'm scared na!
"What a nice joke Claire. That sure made me laugh" he said and walked out.
Aww. Lagot! He's mad!
"Oh, ano nanyare dun?" tanong ni Yuri na kakapasok lang sa kwarto ko. Sakto kasing labas ni Nate ay pag pasok nina Yuri at Laureen eh.
"I don't know. Bigla na lang syang naging ganun" I lied. Ayoko masermonan ng dalawang to no.
"Oh, I see. Are you okay na? You look so terrible kanina when you got here" sabi ni Laureen while she sat on my bed.
"Eh? Really?! Gosh!" I said! Oh no! Gano kaya ka terrible?!
"By the way, ano ba kasi nanyare? At tumakbo ka na lang bigla kay Theo?" ayan, sabi ko na nga ba, makiki chismis lang tong mga to kaya mga nagpunta dito eh. Tsk.
"Well, we talked. And I accidentally told him that I still love him"
"Eh? So what did he said? Did he said na he still loves you too?" tanong ni Laureen and I just nodded.
"OMYGEE!" Irit nilang dalawa. Grabe, ano yan? Kinikilig sila? Ugh. Pwede ba!
"So make kwento pa! Gosh! So will their be a 'Theo and Claire Second Chance?'" Yuri said while making that quotation thingy on air.
"What the hell Yul?! No more second chances for us! Atsaka, hello girls! Kinikilig talaga kayo? Samin ni Theo? Wow ha!" I rolled my eyes, ghad! This girls are so unbelievable!
"Nah, of course not, medyo you know, kilig pa din ng konti. So game! Kwento na kasi!" hinampas pa ako ni Laureen ah! Thanks ah! Kayo na nga nagpapakwento, kayo pa ang mananakit sakin ha!
So edi un, wala na din naman ako magagawa kasi kukulitin lang din naman ako ng dalawang to kaya kwinento ko na sa kanila ang mga nanyare.
"Ayy nako girl! Eh kahit sakin mo ginawa un maiinis din ako eh! Baka nakutusan pa kita!" aww. I thought your my friend! Nakokonsensya tuloy ako!
"Eh Yul, malay ko ba! Tska kasi diba ayaw naman nya ako pansinin eh!" Pagdedefend ko sa sarili ko.
"Claire! Kahit na! Nako, mag sorry ka sa kanya!" hinihila ako patayo ngaun ni Yuri at Laureen.
"Yah! Kwon Yuri! Laureen Flores! Will you stop doing that?!" I shouted at them.
"No we won't unless you go to Nathan and apologize" Yuri said and they continue pulling me!
"Fine. I will! Just stop pulling me! Masakit pa din ang katawan ko!" finally, they let go of me at naupo na muli.
"Seriously speaking Claire, mag sorry ka kay Nate. Don't you know how worried he is nung nawawala ka" sabi ni Laureen.
"Yeah! And grabe sinuntok nya si Theo sa sobrang galit nya. Ni wala syang pakialam at tumakbo na agad sya para hanapin ka" dagdag pa ni Yuri.
Ugh. Nakakainis! Nakokonsensya ako! Kainis tong mga to!
"At kung alam mo lang Claire" pambibitin ni Yuri. Ano ba kasi un?! Kelangan mambitin pa? Pag ganitong nakokonsensya na talaga ako!
"Hindi ko pa alam" pambabara ko kay Yuri at nagpout naman ito. Jusko! Yuri! Utang na loob! Wag kang gumanyan!
"Aish. Naman eh. Hmp" naiinis na sabi nya "Kasi nga diba nawalan ka na ng malay, ayaw nya umalis sa tabi mo hangga't hindi ka pa daw gumigising. Hindi pa nga sya kumakain kasi kahit anong pilit namen ayaw nya talaga"
Eh?! S-seryoso ba si Yuri? Si Nate? Ginawa un ni Nate? Aish! Lalo na talaga ako nakokonsensya nito!
"Walang halog joke yan ha?" tanong ko sa kanila ng dalawa.
"Mukha ba kameng nag jojoke?" tanong ni Laureen.
"Medyo" I grinned. Pero to be honest my conscience is killing me! Ghad! Should I say sorry to him na ba?
"Ugh. Claire. Minsan talaga ang hirap mong kausapin" Laureen rolled her eyes on me. I just laughed and eventually we all laughed na din.
Until Yuri and Laureen becomes serious again.
"Now you go to Nate and apologize to him na Claire" pag uutos sakin ni Yuri.
I'm not yet ready. Kasi sobrang sama pala ng ginawa ko pero. Ugh. Bahala na.
"Fine" I said and went out to find Nate.
BINABASA MO ANG
Ms. Bitch Meets Mr. Baby Face
Teen FictionWhat will happen if Mr. Ex meets Ms. Bitch again with her so-called boyfriend Mr. Baby Face? Will there be a 'together again' ending? Or a new 'so-like fairytale love story'? You'll find out if you start reading their story! :3 CURRENTLY BEING EDITE...