Chapter 63 - Invitation

4.7K 130 12
                                    

Chapter 63

CLAIRE'sPOV

Pag kauwe ko sa Bahay, agad ako dumiretso sa kusina. Hindi ko alam kung bakit pero dun ako dinala ng mga paa ko.

Bigla ko na lang naalala ung strawberry cake na binigay saken ni Nate. Para saken daw talaga to. I sighed. Akala ko binili nya un para sa sarili nya un pala para saken nga.

Inilagay ko sa ref un at nilagyan ko ng note na wag kainin un. Baka makain nila bigla eh. Pagkadikit ko nung note sa may pintuan nung ref at umakyat na ako. Pakiramdam ko pagod na pagod ako ngaung araw.

Agad akong humiga sa kama ko. Kinuha ko ung phone ko at tiningnan kung may nagtext ba sya pero nakaramdam ako ng lungkot nung hindi walang text galing sa kanya. Oo nga pala, hindi pa kame okay. Hindi ko alam kung bakit pag kaharap ko na sya, hindi ko magawang patawarin sya pero sa totoo lang gustong gusto ko na maging ayos kame. Pero nasaktan kasi ako ng sobra sa mga sinabe nya eh.

Ipinikit ko na lang ang mga mata ko pero bigla din naman ako napamulat sa gitla dahil sa biglang may kumatok sa pintuan ko. "Claire Anak?" Si mommy pala.

Umupo ako ng ayos sa may kama ko at si mommy naman at umupo din sa kama ko. "May problem ba mommy?"

"Hindi ba ako ang dapat mag tanong nyan sayo anak?" Tanong ni mommy sakin. Nag iwas ako ng tingin sa kanya. "I know you Claire. Alam ko kung may problema ka. Alam ko din naman na hindi pa din kayo okay ni Nathan. Andito lang si mommy para makinig sayo"

Tumingin ako kay mommy at hindi ko na napigilan na umiyak. Niyakap naman nya ako. Nagpapasalamat na lang talaga ako kasi andyan si mommy para sakin. Hindi man kame kadalas nagkakasundo pero palagi syang andyan sakin.

"Sige anak, you can cry as much as you want" sabi ni mommy habang pinapat nya ung likod ko. Ako naman patuloy lang din sa pagiyak. "Who would have thought that you would cry for another guy. Akala ko si Theo na ang una't huling lalaking iiyakan mo" she chuckled.

Kumalas ako sa pagkakayakap and glared at her. "Mom!" I said and laughed. She really knows how to make me smile.

"What? Haha. See Ngumiti ka na din" she smiled at me and I once again hugged her. Pinahid nya ung luha ko. "You know how much I hate seeing you cry over guys pero alam ko naman na mahal mo lang sila at nasasaktan ka kaya ka umiiyak. Their's no wrong in crying lalo na sa taong mahal mo"

"Thank you mommy" I smiled at her.

"For what?" She asked me.

"Nothing. I just want to thank you" I answered her. Tumayo sya ay Kiniss ako sa forehead ko.

"You better sleep sweetie, you still have classes tomorrow" she said. Humiga na ako at kinumutan naman nya ako. "And you are always welcome my dear"

*******

Ms. Bitch Meets Mr. Baby FaceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon