Chapter 50
"Mom! Dad!" Excited akong bumaba. Wow, I couldn't believe they are actually here na! It's been years since the last time they visit Philippines.
Hinug ko agad silang dalawa. Oh gosh! I missed them so much.
"How are you little buddy?" dad asked me. He still calls me like that. Nagpout tuloy ako.
"Dad, I've grown up na kaya. Stop calling me like that" tumawa lang sya at saka ginulo ang buhok ko.
"Okay okay" he chuckled. I'm closer to dad than my mom. Ewan ko din eh. Haha! But it was always been like that ever since.
"How's school Claire?" Mom asked me. Medyo serious kasi tong si mommy kung minsan eh. Pero kalog din. Haha!
"Doing well mom" I said. "By the way, where's my pasalubong?" I went towards their baggage. I want new clothes.
"I'll give it to you later" sabe naman ni mommy.
"Onga pala, diba birthday ni Nathan ngaun? Aren't you going to see him?" ate asked me. Bigla naman ako napatigil. Oo nga pala no?! And I still don't know kung paano ko sya isusurprise! My ghad Claire!!!
"And who is this Nathan?" Dad asked na nakakunot ang noo. "One of your flings again? I thought nagbago ka na?" As I have told you before..or not? Ah basta, Sobrang nagalit sken noon si Dad. I've dated hundreds of boys at ayaw nya un. Masaya nga sya when Me and Theo became in a relationship.
"Of course not Dad! I'm serious this time!" I defended myself.
"Be sure Claire" nginitian ko na lang si Daddy at umalis na din naman sya kasama ni Lolo.
"When are we going to see this Nathan sweetheart?" Tanong ni mommy sakin. Umupo na kame apat nina ate at Lola sa may sofa.
"Soon mommy. Wag kayong atat" pabiro kong sabi sa kanya. At wag kayo ha, nagpout si mommy! Nakakaloka! Pero sobrang namiss ko talaga sila.
"Hayy nako. My baby girl is keeping secret na" hinug ako ni mommy. Para talaga syang bata kung minsan.
"Mom! Eh kasi naman, syempre I should ask Nate pa naman diba?" sabi ko kay mommy. Tumawa ito at medyo napakamot pa ng ulo.
"Ayy onga pala. Okay, ask him na" atat talaga tong si mommy.
"Ayy nako mommy, birthday ngaun ni Nathan kaya hayaan mo muna sila magdate" tama ka ate. Wala pa nga akong Plano eh. Tapos hindi ko pa nababati si Nate! Lagot na ako neto! "San ba date nyo ngaun?"
Lagot. Hindi ko alam ang sasabihin ko dahil hindi ko talaga alam kung ano ba ang gagawin ko ngaun. Magtatampo talaga sya kasi naman diba ang bongga nung ginawa ko kay Rence tapos ung sa kanya waley. Lagot talaga ako.
"Ah eh, ano kasi. Ate, sa totoo lang. Ano kasi--" tumawa silang tatlo sakin. Tiningnan ko sila ng masama. Pag tawanan ba daw ako? Ugh!
Tumigil muna si ate sa pagtawa tsaka nagsalita. "Seriously Claire? Let me guess, you still don't know what to do. Am I right?" natumpak mo ate!
Marahan akong nag nod.
Bigla naman ulit silang nagtawanan. Geez. This is so embarrassing!
"Hija, why don't you take Nathan somewhere na importante sa kanya?" Suggest ni Lola. Where on earth is that place?
Aish! I'm not good at this! Inisip ko talaga ng mabuti kung saan ko ba sya pwedeng dalhin. My ghad! I really don't know!
BINABASA MO ANG
Ms. Bitch Meets Mr. Baby Face
Teen FictionWhat will happen if Mr. Ex meets Ms. Bitch again with her so-called boyfriend Mr. Baby Face? Will there be a 'together again' ending? Or a new 'so-like fairytale love story'? You'll find out if you start reading their story! :3 CURRENTLY BEING EDITE...