Chapter 27
Magugunaw na ba ang mundo?! What's with all of these food? Lalong lalo na kay Nate. Anong spirit naman kaya ang sumapi sa kanya?
"Yah! I told you to eat!!!"
"Sabihin mo nga Nate, may favor ka bang gustong hingiin sa akin? Nako sinasabi ko sayo, hindi mo ako madadaan sa mga ganyan mo" tatayo na sana ako kaso bigla nya akong binigyan ng death glare nya.
No choice. Umupo na lang ulit ako at tahimik na sinubo ung mga pagkain na nilagay ni Nate sa pinggan ko.
Woah! Ang sarap naman nito! Mas masarap pa to dun sa kinakainan ko sa Korea. Siya ba talaga ang nagluto nito?!
"Psst. Oy Nate! I-ikaw ba talaga nagluto nitong lahat?" Tinuro ko ung mga pagkain na nasa mesa.
"Bakit ba ayaw mong maniwala?"
"Hindi kasi kapani paniwala eh. Si Nate makakapagluto ng ganitong kasarap? Ayy, impossible talaga sya" natatawa kong sinabe sa kanya
"So nasarapan ka talaga? Hahaha! " tawa na lang sya ng tawa dun.
Anong nakakatawa?! Aish! This guy! Seriously! I'm starting to be annoyed!
"Yah! Bakit ka ba tumatawa?! Wag ka nga tumawa! Nag joke ba ako? Aish! Bahala ka tumawa ka ng tumawa, aalis na ako!" tumayo na ako kaso napigilan na naman nya ako nung hinawakan nya ung braso ko.
"Look, sorry. Natawa lang naman ako kasi you actually said na masarap. It's really mine. Ako talaga nagluto nyan, tanungin mo pa ung mga maids" he looked serious.
"Okay fine. Ikaw na. Naniniwala na ako. So can I go now?" I removed his hands na humahawak sa braso ko and about to leave kaso for the 3rd time! Ugh! napigilan na naman nya ako sa sinabe nya!
"I made all of this effort kahit hindi ko alam kung bakit ko nga ba to ginawa tapos aalis ka lang? Aish" tumingin ako sa kanya and he really looked sad
Aish. Mabait naman ako kahit ganito ugali ko. Hahaha! Wag kayong kumontra.
"Aish! Nate naman stop giving me those creepy looks"
"Creepy ba tong look na to?" He suddenly make ung pa-cute look. Ugh. Eww.
"Ew. Stop nga! Kadiri ka Nate!" Umupo na ulit ako at kumain at nagtawanan na lang kame ni Nate dun.
"Grabe, papatayin mo ata ako sa kabusugan. Oy, hindi mo pa din sinasagot ung tanong ko, bakit mo nga ginawa to?"
"Hindi ko nga alam. Nung nakita kasi kita na tulog bigla ko na lang nafeel na magluto" eh? Seryoso ba sya?
"Seryoso? Kaloka ka ha. Pero thanks ha! Infairness naman, masarap talaga sya"
Hindi sya umimik pero ngumiti sya. Damn his smiling again! Ugh! I freaking hate him when he smiles. Kasi alam nyo un? Ang cute, gwapo tapos lalo pa sya nagiging baby face!! Ugh!
I raised one eyebrow on him. Ghad! Ayoko talagang ngumingiti sya. Kasi naman, naii... Never mind.
"What's with that look?" he asked.
"Stop smiling" I said coldly
"Ano naman problema sa pag ngiti ko? Siguro naiinlove ka na saken no?" He smiled again! This time ung alam nyo ung nang aasar na ngiti?!
"Yah! I told you, stop smiling! Tsaka feeler mo ha. Ako maiinlove sayo?! That's the biggest joke ever!" Asa naman siyang mainlove ako sa kanya no. Never in my life!
"Asus, deny pa eh. Alam mo, wala naman masama mainlove ka saken. Sanay na ako madame naiinlove sakin. Sa gwapo kong to" ginulugulo pa nya ung buhok nya tapos kumilos pa sya ung nagpapapogi
Umarte naman ako na parang nasusuka, "Eww. Stop it Nate! Hahaha! Sila lang un! I'm an excemption to that. Baka nga ikaw dyan eh. Kaya mo siguro ako pinagluto kasi inlove ka nasakin. Sabagay, lahat naman ng lalaki hindi makakatanggi sa ganda ko eh"
"Stop joking Yoona. Hahaha" he said laughing. Aish!
"I am not joking. Uyy, siguro tama ako no? Inlove ka na sakin" tumayo ako at kiniliti ko sya. Sya naman tawa ng tawa.
"Yoona! Stop! Aish! Hahaha! T-tigilan, hahaha, m-mo ako, hahaha" he said in between his laughs
"No I won't! Say first na nainlove ka na saken" pa tuloy ko pa syang kinikiliti
"Hell no! Will you please stop?! Pag ako nakabawi lagot ka sakin!"
"Hindi ko naman hahayaan un eh"
Kiniliti ko lang sya ng kiniliti dun pero sa kasamaang palad, I tripped. Yea, ang likot kasi niya kaya natumba ako.
Ampangit pa ng hitsura namen! He's on top of me!
We're like just staring at each other. Hindi kasi ako makagalaw kasi ambigat nya and alam nyo un! Awkward!
"Yah--" I'm about to speak when a familiar voice talked.
"What are you guys doing?!" medyo malakas na sabi ni ate.
Shoot! Nakita nya kame with this kind of position! The eff! Iba pa man din ang takbo ng utak nyan kung minsan!
"Get a room guys! For goodness sake!" tumayo na si Nate at tinulungan din akong tumayo.
Gosh! This is so embarrassing! I couldn't believe myself na nanyare un! Hindi ko na sya kikilitiin ever!
I saw ate grinning at me. Ugh! I told you, iba talaga takbo ng utak nyan kung minsan.
"Don't grin like that!" I glared at her. Geez.
"Hahaha! May balak ba kayong unahan kame?" She grinned at us! What is she thinking?!
"Yah unnie!!! Stop whatever you are thinking!" Grabe! Ate ko ba talaga sya when it comes to like this?!
"Honey, stop it. Ampula na ng kapatid mo oh" natatawang sabi ni Kuya Caleb.
Tumakbo na ako pababa leaving the three of them sa rooftop. The last thing I heard is they're laughing hard! Ugh!!!
******
Happy New Year guys! Enjoy this update! And please, leave comments! T__T I'm begging xD
Follow me on twitter @exodosedd
BINABASA MO ANG
Ms. Bitch Meets Mr. Baby Face
Teen FictionWhat will happen if Mr. Ex meets Ms. Bitch again with her so-called boyfriend Mr. Baby Face? Will there be a 'together again' ending? Or a new 'so-like fairytale love story'? You'll find out if you start reading their story! :3 CURRENTLY BEING EDITE...