Chapter 29
"Claireeee! Sorry kanina! Hindi talaga namen gusto magalit ka!" sigaw nina Yuri habang tumatakbo palapit sakin. Kakababa lang namen sa rooftop ni Nate kasi tapos na ang break time.
Natawa na lang ako sa kanilang dalawa ni Laureen ng niyakap nila akong dalawa at sorry ng sorry.
Hindi naman ako galit sa kanila no. Medyo nainis lang ako, pano kasi, gusto ko na talaga tanggalin ung keychain! Ang corny kasi!
I chuckled and hugged them back, "Girls, I can't breathe na" natatawa kong sabi at bumitaw na sila from hugging me, "Ano ba kayo, hindi ako galit, sorry din, medyo naging OA lang din"
"Ayun, nako Claire kung makikita mo lang yang dalawang yan kanina mukhang pinagsakloban ng langit at lupa ang hitsura" natatawang sabi ni Keidi at kinurit na naman ito ni Laureen.
"A-aray! Laureen! S-stop! M-masakit!" sigaw ni Keidi at halos maiyak na. Natawa na lang kameg lahat sa kanilang dalawa.
"Ayy nako, tara na, baka malate pa tayo for our next class" aya ko sa kanila na mukhang walang balak umattend eh.
"Hayy, onga pala" napakamot sa ulo si Josh ng naalala un.
Pumunta na kame sa classroom namen. Wala pa naman ung prof kaya ang mga kaklase ko, eto daldalan ng bongga.
Napansin ko lang ha, hindi ko pa nakikita si Theo at Clarisee ngaun araw. Buti nga eh. Kundi baka masira na naman ang---
Wala na, sira na araw ko. Speaking of the devils.
Pumasok sa classroom sina Theo at Clarisse. Ramdam kong hindi makatingin sakin si Theo. Si Clarisse naman, she look like she's going to eat me because of how she look at me.
Dumating na din ung prof ko after 5 minutes. Hayy. Nakakabored kaya hindi na din ako nagtangkang makinig.
"Guys! Let's go to the mall. I'm craving for Milk Tea eh" aya ni Yuri samen.
"Sure, let's go" nakangiting sabi ni Josh at lumabas na sila sa classroom, holding hands pa!
"Inggit ka no?" nakangiting sabi ni Nate. Ano na naman kaya balak nito?
"Ako? Maiingg---" hindi ko na natapos ung sasabihin ko dahil sa bigla na lang nya hinawakan ang kamay ko at hinila ako palabas.
*dug dug dug dug dug dug*
Shit! Ano na naman bang pakiramdam to?! Pakiramdam ko nagpapalpitate ung puso ko. Ganito na lang palage ung feeling ko kapag ung balat namen nagkakalapat!
Hindi naman ako makapagsalita kasi walang lumabas! Para bang wala ako biglang matandaan na salita.
Ano ba tong ginagawa mo sakin kumag ka! I never had this strange feeling even with Theo! I'm really comfortable with him. Maybe because we're childhood friends pero kahit nung naging kame na, I could feel of course this butterflies in my stomach whenever he's so sweet to me, pero this feeling na halos magwala na ung puso ko at lumabas sa dibdib ko hindi ko nafeel ngaun lang!
"Y-Yoona? May problema ba?" sa sobrang pag iisip, hindi ko na namalayan na nakarating na pala kame sa parking lot.
"Huh? Ahh, anong sabi mo ulit?" hindi ko siya kayang tingnan sa mata kasi pakiramdam ko, magwawala na naman ung puso ko.
He's eyes are so charming and sparkling. He have this doe-eyed like eyes and it's really beautiful.
"Sabi ko kung may problema ka" he really looks worried. Ikaw ang problema ko! Damn you Mr. Baby face for giving me this creepy and strange feeling!
"Wala. Asan na sila?" tanong ko and I can't still look at his eyes
"Umuna na sina Keidi, Laureen at Rence. Intayin lang daw naten sina Josh" sabi nya. Tumango na lang ako. I want to go home and bury myself in my pillow.
"Alam mo may problema ka" he said as he inspects my face. I tried so hard not to look straight at him at baka kung ano na naman mafeel ko. I can feel the heat rising up on my face.
"Yah, why are you blushing?" He chuckled. Ugh! He's liking this! I hate it!
"Nag aaway na naman ba kayo?" natatawang tanong ni Josh samen.
"Baka madaig nyo pa sina Keidi at Laureen nyan sa pag aaway ha" pangaasar pa ni Yuri.
"Ayy, tumigil nga kayo. Tara na, baka mainip pa ung tatlo dun" aya ko sa kanila at sumakay na kame sa sasakyan ni Nate.
CLARISSE's POV
"Grabe ka Theo! Hindi mo man lang talaga maisip kung gaano ako nasasaktan no?! It's always Claire! Palagi na lang siya!" I could feel any moment papatak na ang luhang kanina ko pang pinipigil.
"I'm sorry" yan. Sorry na naman. Palagi naman sorry eh.
"Kelan ka ba mapapagod sa kakahingi ng sorry sakin?! Theo, alin ba ang mahirap intindihin sa mahal kita at hindi ka na mahal ni Claire! Kaya it's time to give up!" hindi ko na kayang pigilan pa ang luha ko. Sunod sunod na ang pag patak ng luha ko.
Hinila ako ni Theo at niyakap nya ako. Umiyak lang ako ng umiyak habang hinahampas ang dibdib niya, "I hate you! I hate you for not loving me back!"
"Please, stop crying Clarisse. I'm really sorry" bakit ba kasi mahirap kalimutan ang bruhang un?!
Humiwalay na ako sa yakap namen. Hindi ko hahayaan na masaya siya. Masaya sila.
Alam ko din na nung una, hindi talaga ako ang mahal ni Nathan. He sees me as another person and it really hurt me. Minahal ko din siya ng totoo. Pero bakit pag nagmamahal ako, bakit hindi bumalik?!
Pinunasan ko ang mga luha ko. This crying days is over for Clarisse. Ako naman ang magpapaiyak sa kanila. Hindi ko hahayaan na masaya si Claire at ako hirap na hirap.
"You don't know what I can do Theo. And I will make Claire's life miserable. Hindi ko hahayaan na maging masaya ang taong mahal mo"
"Hindi mo kilala si Claire! Please ayoko may manyare sayo" he said with his voice as if he is really concern.
"I know, alam kong mayaman sya. Her family owns the biggest biggest clothing line, hotels and many more pero it doesn't mean I can't ruin her" hindi ako basta basta magpapatalo.
"Ano ba! Clarisse! Itigil mo mo na yan! Mapapahamak ka lang!" nagitla ako sa pag sigaw nya. Kahit hindi nya ako mahal, ngaun lang nya ako nasigawan.
"I made up my mind Theo. You can't stop me!" I said and walked out.
I won't let them be happy. Hinding hindi.
******
So guys, please continue voting and leaving your comments :) thanks! :3
and follow me on twitter @exodosedd
BINABASA MO ANG
Ms. Bitch Meets Mr. Baby Face
Teen FictionWhat will happen if Mr. Ex meets Ms. Bitch again with her so-called boyfriend Mr. Baby Face? Will there be a 'together again' ending? Or a new 'so-like fairytale love story'? You'll find out if you start reading their story! :3 CURRENTLY BEING EDITE...