Chapter 43
Andito kame ngayon sa condo na pinagstastayhan nila ni Rence. Eh wala si Rence kasi bumalik sya sa Korea. Hm. Bakit kaya, matanong nga. Hindi ko kasi maalala kung natanong ko na ba o hindi pa eh.
"Nate, bakit bumalik ng Korea si Rence?" Tanong ko sa kanya. Busyng busy nga sya sa pagaayos ng mga gagamitin nya.
Pagluluto nya kasi ako! Ang sarap kasi nya talaga magluto! San kaya to natuto?
"Nagkaroon kasi ng konting problema sa company nila. Eh kelangan ang tulong nya. Sya kasi ang katulong ng dad nya sa pamamalakad nun eh" sabi nya habang naggagayat na sya.
Nilibot ko na lang ung condo nya. Ang Ganda naman ng condo nila at ang linis. Black and white ung color ng condo nila pati gamit kaya ang formal tingnan, mag second floor din un. Dun siguro ung kwarto nilang dalawa.
Bumalik na ako sa kusina. Tapos na syang maghiwa ng mga dapat hiwain.
"Ano bang lulutuin mo?" Tanong ko sa kanya.
"Kimchi fried rice" nakangiti nyang sabi. Wow! Isa un sa mga favorite kong pagkain.
"Talaga?! Wow! Alam mo bang favorite ko yan?" Lumapit ako sa kanya para makita ung niluluto nya. Ang bango!
"Oo, kaya nga eto ung niluluto ko" eh? Napatingin tuloy ako sa kanya. Pano nya nalaman eh hindi ko pa naman nababanggit un sa kanya.
He chucked at ginulo ng konti ung buhok ko. "Ate Candice told me that" he said as if he read my mind.
Ayy nako! Ang daldal ni ate! Grabe lang.
"By the way, I called your Lola that you'll be eating your dinner here" he said not leaving his eyes on the dish he's cooking.
"What did she said? Pumayag sya?" nag nod lang sya bilang response. Syempre, si Lola pa ang hindi pumayag kay Nate. Nako.
"I'll just drive you home later" sabi nya. Pumunta naman sya sa mag lagayang ng mga Plato nya.
"Wait. Let me do that! Nakakahiya na sayo eh. You cooked dinner for me tapos ikaw pa ung maghahain" I said at kinuha ko ung Plato sa kanya. Pero ayaw nya ibigay sakin.
"You're my guest here. And I am doing this because you are my girlfriend so let me do all this things" eeeh! Pakiramdam kong namumula ung pisngi ko sa sinabe nya! Ang kaso, ayoko ng ganun! Masyado ko naman syang pinapahirapan!
"Kahit na! Just let me do this please?" pilit kong inagaw sa kanya ung plato kaso sa kasamaang palad, ayun nagpatak at nabasag. And worst, nasugatan ako.
"Shit!" I heard him cursed. Agad agad nyang kinuha ung first aid kit. Naiiyak ako kasi medyo masakit.
"S-sorry" dapat kasi hindi na ako nangulit pa. "S-sorry" bakit ba ang iyakin ko na ngaun?!
"Ssh. It's okay. Don't cry sweetie" he said habang ginagamot ung sugat ko. "Basta next time listen to me para hindi ka mapahamak ha. I don't want you to be hurt sweetie. Okay?" He kissed my forehead at dun na tumulo ung luha ko.
BINABASA MO ANG
Ms. Bitch Meets Mr. Baby Face
Teen FictionWhat will happen if Mr. Ex meets Ms. Bitch again with her so-called boyfriend Mr. Baby Face? Will there be a 'together again' ending? Or a new 'so-like fairytale love story'? You'll find out if you start reading their story! :3 CURRENTLY BEING EDITE...