Chapter 22 - Stop Saying Sorry

9.5K 221 9
                                    

Chapter 22



"Did I told you na hanapin mo ako?" He said.


What?! Ghad! This is too much. Magso-sorry na nga ako but he's acting like this!


"Muntik ka pa mapahamak. Next time don't do that again" his voice and the way he looks at me now, it's so cold.


"Look, may sasabihin kasi ako sayo" I said.


"What?"


"I-I'm s-so" I can't say it! My ghad! Is it my fault na pikon sya?! Pero, ugh I have to do this, he saved my life.


"Ano?!"


"I'm sorry! Their. I've said it na. I'm sorry kasi niloko kita. Eh kasi ang cute mo kasi pagnagpapanic eh" nakatungo kong sabi. Nahihiya kasi ako.


"Are you apologizing to the floor or what?" He said and I heard a soft chuckle.


Napatunghay ako nung narinig ko un. At nakita ko ung pagblublush nya. Eeh! Ang cute!


"Heh. Pero sorry na talaga Nate" sabi ko and smiled at him


"Don't do it again next time" he also smiled at me. Woah. Ang gwapo nya!


"Pero kasi, I won't promiseㅡ" pagputol nya sa sasabihin ko


"Yoong naman! Don't you know how worried am I nung sinabe pa lang ni Theo na nawawala ka?! And kung gaano ako natakot sa inakto mo kanina?! Yoong! Ayoko na mauulit un please! Sobrang magaalala ako pag nawala ka ulit!" He said and I guess he didn't even mean what he said.


"Aish!" he whined. I literally jaw-dropped after hearing those words.


"N-Nate" un lang ang lumabas sa bibig ko. Ugh! Why am I even speechless?!


"Forget what I said" sabi nya at saka nagsimula na ulit maglakad.


Tama! Kalimutan talaga un! Atsaka duh! As if he really means it diba? Wait! Iiwanan na naman nya ako dito?!


"Hoy teka!" Sigaw ko at tumakbo na ako palapit sa kanya.


******




"San ba kayo nagpuntanh dalawa ha?!" bungad ni Yuri samen.


"Nagdate" sabi ni Nate at ngumiti pa ng nakakaloko. Jusko! Ano naman kayang spirit ang sumapi sa lalaking to?


"Nagdate?! Eh halos mag 12 na? Ganyan nyo namiss isa't isa?!" gulat na gulat na tanong ni Yuri. Tsk. To talagang babaeng to.


"Grabe anong masama dun?" tanong ko kay Yuri na pinagtaasan naman ako ng kilay.


"Duh?! Syempre magaalala kame sa inyo! Eh hindi nga namen kayo macontact eh!" pataray na sagot ni Yuri. Wag kayo magalala, hindi kame nagaaway, never pa kame nag away ni Yuri. Kahit ganyan yan magsalita eh concern lang talaga yan.



"Nako, tumigil na nga kayo. Nga pala, Claire, dadating daw dito si Ate mo at si Kuya Caleb may party daw kasi bukas" sabi ni Laureen.


"What?! Party for what daw?!" I asked. Why so sudden naman?


"I don't know eh, tumawag lang si Ate Candice kay Manang eh" ayy, nasabi ko na ba na nakabalik na kame sa resort? Lol. Hindi ko na kasi tanda eh XD


"Bakit gising pa kayo?! Hala, magsi tulog na kayo! Maaga pa kayo maghahanda!" sabi ni Manang.


"Opo Manang!" Sabi namen ng sabay sabay.



Papasok na ako ng kwarto ng may humila sa may braso kaya napalingon ako para makita.


"Theo?"


"Gusto sana kita makausap. And please don't run away again" wow ha? Nako! Pero sige na nga.


"Fine. 5 minutes lang. Pagod na ako" I said coldly.


Pumunta kame sa may veranda at dun kame nag usap.


"Aalis na kame bukas ni Clarisse. Sorry sa nanyare" panimula nya at bakas sa boses nya ang sakit at lungkot.


"So? Why are you telling this to me?" ang hirap ng ganito ako sa kanya. Masakit din syempre, pero kelangan ko ng pigilan ang nararamdaman ko sa kanya.


"Hindi ko din alam. Pero please Claire, forgive me. I'm really sorry sa lahat ng nagawa ko" I looked at him and their I saw him crying. I want to hug him but I can't. Kasalanan nya to.


"I hope ganun nga lang kadali magpatawad. I hope ganun nga lang kadali na makalimutan ung ginawa mo sakin. Pero hindi Theo eh, ansakit sakit! Simula pa bata tayo ikaw na ang minahal ko at wala na akong iba pang nakikitang mamahalin ko sa future kundi ikaw pero anong ginawa mo?! Sinira mo lahat ng un! And you know what? I trust you so much that I never thought that you would even dare cheat behind my back. Ikaw nga ung pinakahuling taong nasa isip kong gagawa nun. Tss" ang hirap mag pigil ng luha pero tama to. Wag ka na ulit iiyak sa harap nya Claire.



"I-I'm s-sorry" mahinang sabi nya habang nakatungo at nakita ko ang mga patak ng luha nya sa sahig.


"Stop saying sorry please! Kung lahat na lang ng kasalanan nadadaan sa sorry sana wala na lang mga pulis diba?!" Shems. Nag mala Junpyo pa ako ng BOF dun ah! XD


"Sige na, lampas na ng 5 minutes. Magpapahinga na ako. Ikaw din magpahinga ka na. Aalis na kayo diba bukas? Sige Theo, good night"


Naglakad na ako papuntang kwarto, nakakapagod na talaga. Ugh.



"Ayy kabayong palaka!" ugh! Napa talon naman ako sa gulat. Pano kasi pag bukas ko ng pintuan ng kwarto eh itong si Nate eh saktong maghuhubad ng shirt! Oh no! My virgin eyes!


"Wahahaha! Bagong species ba ung kabayong palaka?!" Natatawang tanong ni Nathan. Ugh!!!


"Che! HMP!" Pag tataray ko sa kanya at dumiretso na ako sa kama. Pagod na talaga ako at sobrang inaantok na.


"Wag mong sabihin na matutulog ka ng hindi man lang naglilinis ng katawan?! Ew" ugh! Bakla ata tong lalaking to eh! Binato ko na lang sya ng unan.


"Heh. Tumigil ka nga. Pagod na ako! And FYI, malinis ako no!" Hayy. Matutulog na talaga ako!


NATE's POV

Mukhang tulog na nga ata tong bubwit na to. Ang Ganda nya talaga. Hayy. Sa totoo lang narinig ko ung usapan nila ni Theo, mabilis lang talaga ako maglakad kaya nakabalik na ako agad sa kwarto.


Alam nyo ung feeling na bigla ko na lang nararamdaman tong ganitong pakiramdam na protektahan sya sa lahat ng mananakit sa kanya.


Pero hindi ako inlove sa kanya! No way! Asa pa! Gusto ko lang syang protektahan. Un lang un!


Lumapit ako sa kanya at inayos ko ang kumot nya.


"Your crying days are over Yoona, I'll protect you sa lahat ng taong mananakit sayo" and by that pumunta na ako sa sofa at natulog na din.



*****



Don't forget to VOTE.COMMENT.FOLLOW ME.
Comment na kayo! Parang awa nyo na XDD

Follow me on twitter too! @exodosedd

Ms. Bitch Meets Mr. Baby FaceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon