Chapter 52
"Nakalimutan ko dalhin ung car ko" pagrereklamo ko. Sa sobrang pagmamadali ko kanina sumabay na ako kina Ate tutal naman nadadaanan naman nila ung school namen eh.
"Edi sumabay ka na lang kay Nate" sabi ni Laureen.
"I'm not yet sure about that. May training ata sila sa soccer eh" Nate is now a member of our soccer team. Un daw kasi talaga ang sports nya eh.
"Kung hindi lang ako susunduin nina mommy I can ride you home eh" sabi naman ni Yuri.
"Nah. I'll commute na lang"I sighed. I have no choice. Busy lahat sa bahay for the preparations sa kasal ni ate tapos lahat ng drivers sa bahay hindi available.
"Commute? Why?" tanong ni Nate na kakarating lang kasama nina Josh.
"I forgot to bring my car eh. I'm in a hurry kanina na I have no time to use my car" I explained.
"Pwede naman kita ihatid bago ka mag start ung practice eh" umupo na sa tabi ko si Nate. I looked at him. Makakaabala pa ako sa kanya kaya umiling na ako sa kanya.
"Wag na. Kaya ko naman mag commute. Magtataxi na lang ako. Besides baka malate ka pa sa practice nyo" I smiled at him to assure him.
"Are you sure? I can ask our coach siguro naman papayag un" pag pipilit ni Nate. Hinawakan ko yung kamay nya.
"Nathan Xi, I am old enough so I can commute by myself okay? No need to worry" I smiled at him. Nate just sighed.
"I can't help it. You know it's really not safe to commute alone lalo na at nagiisa ka. I'm just afraid something will happen to you and I can't afford it when it happens to you" hindi ko tuloy mapigilan ang mapangiti. Kinikilig ako sa boyfriend ko. Napaka sweet lang.
"I'll text you from time to time okay?" mukhang na papayag ko naman sya sa sinabe ko.
"Be sure to text me time to time. If possible every minute okay?" wow, ilang taon na ba ako at grabe tong lalaking to ha! Pero syempre Baka magbago pa ang isip kaya nag nod na ako. "Good. At ihahatid kita sa sakayan ng taxi okay?"
"Opo na. Sige na, ikaw talaga. Wala naman masama manyayare sakin eh. Ikaw talaga" pinisil ko na lang ung pisngi nya. Ang cute cute nya pag nagaalala sya!
"Aray! Mashaket! Yoong!!!" binitawan ko na kasi namumula na sya eh. Kiniss ko na lang ung cheeks nyang mapula.
"Ayy, sige pisilin mo pa. Sige dali Jagiya!" parang batang humihingi ng candy! Grabe! Sabe ko nga dapat hindi ko na ginawa un.
Sinamaan ko na lang sya ng tingin tapos nag peace sign sya. Hayy. Ang cute po nya!!!
"Hoy! Grabe! Puno na ng guyam tong lugar naten! Grabe kayo kung makapaglambingan ha! Hindi na kayo nagaway eh" natatawang sabi ni Laureen
"Ano ka ba, hindi uso samen un. Diba bao bei?" Nakangiti kong tanong kay Nate. Nagnod naman si Nate bilang pagsangayon. "See?"
"Oo na" pano kasi sila ni Keidi, andame beses magaway. Jusko.
Bigla naman dumating ung prof namen kaya nagsibalikan na kame sa upuan namen. Nako, sarap netong batukan eh. Kung alam ko lang na late tong prof na to edi sana diba nadala ko pa sasakyan ko. Kainis, nagmadali pa ako kanina.
******
Parang naging madali lang naman ung naging araw ngaun. Natapos naman ung klase namen ng walang masyadong nanyayare.
BINABASA MO ANG
Ms. Bitch Meets Mr. Baby Face
Teen FictionWhat will happen if Mr. Ex meets Ms. Bitch again with her so-called boyfriend Mr. Baby Face? Will there be a 'together again' ending? Or a new 'so-like fairytale love story'? You'll find out if you start reading their story! :3 CURRENTLY BEING EDITE...