Chapter 49
"Claire!" napatigil ako sa ginagawa ko ng biglang sumigaw si Yuri. Andito kame ngayon tatlo sa tambayan namen. "Pwede bang maupo ka nga! Nahihilo ako sa pagpapabalik balik mo!"
Wala na akong nagawa at napaupo na nga. One week na ang nakakalipas at malapit na ang birthday ni Nate at wala pa din akong maisip! Ayoko naman magtampo sya dahil si Rence nagplano ako ng bongga na party tapos sa kanya wala ako maisip. Mahirap na mag away pa kame.
And nga pala, sa one week na yun naging kaclose na din namin talaga si Chianne. Nagiging madaldal na nga sya eh. Yung sa kanila naman ni Rence, it looks like everything is going fine between the two of them. I can really see the spark between them. Ang cute nga nila tingnan. Si Rence na dating ang tahimik at hindi masyadong umiimik, ngayon nagsisimula na din dumaldal. Si Theo naman, palagi na din namen kasama at okay na din sila ni Nate. Wala ng tension between them. Nagbibiruan na nga eh. And si Clarisse? Ayun nakahanap ng mga alipores nyang kasing panget nya.
Wala naman masyado nanyare within one week eh, mas naging close lang siguro kame sa mga bagong dating. And nagitla din sila na mag pinsan pala kame ni Chianne. Small world nga naman daw talaga. Kame ni Nate eto masaya pa din, hindi pa naman kame nagaaway ng sobra. Buti na lang talaga kaso ayoko magtampo sya sakin kaya kelangan ko makaisip ng birthday gift ko sa kanya.
"What am I going to do?! Wala akong maisip!" Frustrate na frustrate na ako dito. Napasubsob na lang ako sa mesa. Kame lang apat na babae ung nandito. Bumili sa labas ung limang lalaki ng pagkain eh.
"Think of something unique" pano nga ako makakaisip ng unique eh simpleng bagay lang wala na ako maisip!
"I'm trying Chianne, but the eff! I can't think of any unique things! Should I give him a bracelet? Watch? Necklace? Aish!" nakakainis naman oh.
Nagtawanan na lang ung tatlo ng dahil sakin. Tuwang tuwa sila sa pagka frustrate ko. And seriously they really are a big help to me!
Sumubsob na lang muna ako dahil nakakapagod talaga magisip ng magisip. I'm so tired na kaya. Like hello one week na ako nagiisip ng sir prose ko sa kanya and until now I can think of any idea! My ghad! This is really frustrating!
********
"Jagiya, wake up. Kain ka na" unti unti kong minulat ung mata ko until my vision became clear. Nakatulog pala ako kanina.
"Kanina pa kayo?" Tanong ko sa kanya.
"Not really. Here Jagiya, I bought you iced Americano" he handed me the said drink.
"Aww, thank you bao bei!" I said and hugged him. Kaso naghiwalay din naman agad kame kasi may mga epal.
"Hoy! Mamaya na kayo maglambingan at kumain na muna tayo" kunwareng naiinis na sabi ni Keidi. Asus! Inggit ka lang eh! Haha!
Umupo na kameng dalawa at nagsimula na kameng kumain. Sa totoo lang kapag kumakain kame parang may anghel na dumadaan kasi sobrang tahimik namen. Alam nyo yung ninanamnam bawat kinakain? Parang ganun kame eh.
Madali lang din kameng natapos sa pagkain dahil wala samen ang naguusap. Nagsimula na din kame medyo mag ingay.
"You know what guys, I haven't seen Clarisse since nung sa airport. Buhay pa kaya yun?" tanong ni Yuri.
BINABASA MO ANG
Ms. Bitch Meets Mr. Baby Face
Teen FictionWhat will happen if Mr. Ex meets Ms. Bitch again with her so-called boyfriend Mr. Baby Face? Will there be a 'together again' ending? Or a new 'so-like fairytale love story'? You'll find out if you start reading their story! :3 CURRENTLY BEING EDITE...