Chapter 58 - Pictures

4.1K 101 0
                                    

Chapter 58

NATE's POV

Balak kong sunduin si Yoona ngaun sa bahay nila. Akala ko talaga hindi ko na sya makikita. Laking pasasalamat ko ng bumalik na sya ng maayos ang kalagayan nya at mukhang wala naman syang sugat na natamo.

"Buti na lang ligtas na nakauwe si Claire" sabi ni Rence habang nagaayos ng gamit nya. Susunduin daw din nya si Chianne eh.

"Onga eh. Hindi ko na nga alam gagawin ko nung hindi pa sya nahahanap" akala ko wala ng pag asa dahil kung sinu sino na tumulong samin tapos wala pa din nanyayare.

Ng matapos na kame mag ayos, bigla naman nagring ung doorbell. "Ako na lang titingin" pagprepresenta ni Rence. Tumango naman ako dito.

Hindi din naman sya nagtagal sa pagtingin kung sino ung nag doorbell at bumalik na ito agad na may dala ng envelope.

"Ano yan?" tanong ko sa kanya.

"Hindi ko din alam eh. Wala na ung taong nag doorbell pagbukas ko at eto na lang ung nakita ko sa sahig" sagot naman ni Rence. "Sa tingin ko para sayo to. May pangalan mo kasi"

Para sakin? Ano naman kayang laman nun? Kinuha ko ung envelope. Pero kahit curious na ako malaman kung anong laman un kelangan ko pang sunduin si Yoona. Hindi nya alam na susunduin ko sya at baka makaalis sya ng bahay nila.

"Sige hyung. Mauna na ako. Naghihintay na kasi si Chianne" paalam ni Rence at saka sya umalis.

Tapos na din naman ako magayos ng sarili. Gustong gusto ko na makasama si Yoona. Gusto ko na syang yakapin ng mahigpit.

Paalis na ako ng maalala ko ung envelope. Sa school ko na lang siguro to titingnan. Ano kayalaman nito?

Kinuha ko na lang un at saka umalis na. Baka malate pa ako.

Malapit na ako sa village nina Yoona ng napahinto ako. Hindi ko alam kung bakit pero may naghihila sakin na buksan ko na ung envelope. Kaya kinuha ko na iyon at binuksan.

Hindi ko inaasahan ang mga nakita ko. Ano to?! Bakit ganito ang mga nakikita ko?!

Agad agad kong tinawagan si Yoona na magkita kame sa school. Umoo naman sya at sinabing papunta na daw sya. Bakit ganun un?!

CLAIRE's POV

Tumawag si Nate sakin at sinabi nyang magkita daw kami sa school kaya agad agad akong nagmadali na pumunta ng school. Pero hindi ko alam kung bakit parang may mali eh. Nung kausap ko sya he don't sound like he's excited to see me. At bakit medyo kinakabahan ako?

"Dad! I'll be going to school na po" paalam ko kay Daddy. Ate, Mommy and Lola already leaved for the preparation of Ate and Kuya's wedding. Titingan daw nila ang venue.

"Tawagin mo si Edgar at magpahatid ka muna sa kanya" Dad said and sumunod na lang ako sa kanya. I called Manong Edgar at umalis na kame ng bahay.

Ms. Bitch Meets Mr. Baby FaceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon