Chapter 40
"Claire! Hija! Bilisan mo na, tanghale ka na" Lola said while putting foods on my plate.
Nalate kasi ako ng gising kasi naman I dreamt of Nate kagabe and that dream is so... Basta!
Sumubo ako ng mabilis. I still have 20 minutes! Kaya pa naman siguro. Well, I don't care naman kahit malate ako, kaso now that Lola's here that can't happen. She hates being late. Standard time tong si Lola eh. She always wants everything to be on time.
"Dahan dahan naman. Baka mabulunan ka naman dyan hija" Lola sounded worry. I just signed her that it's okay.
After I guess two minutes, natapos na ako kumain. Dumiretso na ako sa taas para mag toothbrush at mag suklay. Nakapanligo na naman ako kanina before eating my breaksfast eh. I grabbed my bag and went down.
I am in a super duper hurry kasi naman ayoko masermonan ni Lola. Good thing nga she didn't gave me her long sermon while I'm eating breakfast eh.
"I'm going Lola! Bye!" I shouted. Dumiretso na ako sa sasakyan at stinart iyon.
"You're driving? Let Greg drive you. Baka Bilisan mo na naman pagmamaneho mo" I didn't notice na nakasunod pala sakin si Lola.
"Please Lola? Let me drive? I won't drive fast. Promise" I raised my right hand.
Lola sighed. "Okay fine. Basta, be careful while driving okay? Goodbye honey" she said as she kissed me on my cheeks
"Bye Lola" I said at itinaas na ang bintana.
"Ms. Im you're late" my professor in philosophy said.
"I know. Isn't it obvious?" I rolled my eyes and went to my place.
Napailing na lang yung prof ko. Sanayan na lang din yan eh. She sighed at saka itinuloy ang sinasabe nya.
"Kamusta naman yung late ka na naman" natatawang sabi ni Yuri sa akin.
"Kaya nga eh! Dapat nga hindi na ako papasok. Eh andyan sina Lola, you know how strict she is!" sabi ko naman.
Natawa na lang si Yuri sa sinabi ko. Hindi na lang ako nakinig sa tinuturo ng prof ko dahil wala din naman ako maintindihan eh.
Natapos din ang klase namen after a while. At ngayon ko lang napansin na wala na naman si Nate. Where is he?!
"Uyy! May hinahanap ang isang bata!" panunukso ni Laureen.
"Wala ah!" Pagtanggi ko naman. Hindi ko pa nga pala nasasabi sa kanila na wala si Nate eh.
"Oh bakit Claire? Wala naman akong sinasabing pangalan ah?" natatawang sabi ni Laureen. Aish!
Inirapan ko na lang sya. Nakakainis!
"Wala si Nate, may inaayos kasi" sabi naman ni Rence. Aish!!!
"Hindi ko nga sya hinahanap sabi eh!" Naiinis kong sabi!
Tumawa na lang naman yung iba! Nakakainis na ha! Kainis naman kasi tong Nathan na yun! May pa absent absent pang nalalaman!
"Hey" natigilan naman sila sa pagtawa ng lumapit samin si Theo. Nginitian ko siya na ikinabigla naman nilang lahat.
"Hey!" Bati ko naman sa kanya.
BINABASA MO ANG
Ms. Bitch Meets Mr. Baby Face
Novela JuvenilWhat will happen if Mr. Ex meets Ms. Bitch again with her so-called boyfriend Mr. Baby Face? Will there be a 'together again' ending? Or a new 'so-like fairytale love story'? You'll find out if you start reading their story! :3 CURRENTLY BEING EDITE...