Chapter 41
Hindi ako nakatulog kagabi dahil sa kakaisip sa mga inaakto ni Nate! He's really weird this past few days lalo na kanina.
Napakunot na lang ang noo ko ng maalala ko ang text nya kagabi.
From: Kumag <3
Good Night Bubwit. Wag ka na magpuyat. I'll miss you! Sige na! Matutulog na ako
I'll miss you.
Hindi ba dapat, I miss you yun? Kaya diba may Mali?! Aish! Nakakainis sya!
Tumingin ako sa orasan ko. 6 am pa lang. May two hours pa before my first class. I have to sleep first dahil ayoko pumasok na may malaking eyebags. It's a big no! Baka pag tawanan pa ako ni Clarisse.
"Claire! Palagi ka na lang nalalate! Ano ba yan!" Paggising sakin ni Lola. Anong oras na ba?
OMO! Late na naman ako sa first class ko!!!
"Lola! Bakit ngayon nyo lang po kasi ako ginising?!" reklamo ko kay Lola. Tumakbo ako papuntang banyo para na manligo.
"I am sweetie. Ikaw lang naman ang hindi magising gising. Even your alarm's waking you up. Kaso tulog mantika ka, ayan hindi ka magising. Galing na nga dito si Nathan kaso hindi ka talaga magising." rinig kong sabi ni Lola. "Hurry up okay? Nakahanda na ang umagahan sa baba"
Ano?! Bakit kung kelan naman nya ako susunduin dun pa ako mahirap gisingin?! Kaasar naman!
I heard the sound of a door closing. I bet bumababa na si Lola.
Nagmadali na akong maligo. Ugh. Stress! Ewan ko din ba sa sarili ko why I hate being late now eh dati nga pag late na ako hindi na ako aattend ng klase. It's not because Lola's here. I'm sure with that. Dahil ba ito ni Nate?
I went to my walk-in closet. I just get my black skater skirt and a clothing hub top and paired it with Saint Laurent heels and a Gucci bag. At konting make up lang. I don't wear makakapal na make up. Eyeliner will do for me and I put some étude lip gloss.
Bumaba na ako at napansin kong wala naman sina Lolo at Lola.
"Asan sina Lola?" I asked one of the maids na naglilinis sa may living room.
"Nakaalis na po young lady. Aayusin pa daw po nila yung sa kasal ni Ma'am Candice" sabi nito. Tumango na lang ako at umalis na ako.
Hinatid na ako ni Mang Greg sa school. Late na ako sa two subjects ko. Okay lang, boring din naman eh. Hahaha!
Pagdating ko sa school nagmadali na lang ako papunta sa classroom.
Pagdating ko dun, nagkakagulo lang sila. Mukhang walang prof ah?
"Claire! Bakit ngayon ka lang?" tanong kaagad sakin ni Yuri pagka pasok ko.
"Tinanghali ng gising eh" sagot ko naman at umupo na ako sa upuan ko. Wala pa din sila Nate at Rence?
"Ano ba bago? Palagi naman yan tanghali na ang gising" pangaasar sakin ni Josh. Inirapan ko na lang sya. Ambait talaga nyang bestfriend. Parehas talaga sila ni Yuri.
"Walang prof?" tanong ko sa kanila.
"Ayy meron kaya nga maingay mga estudyante eh" pambabara naman ni Keidi.
BINABASA MO ANG
Ms. Bitch Meets Mr. Baby Face
Teen FictionWhat will happen if Mr. Ex meets Ms. Bitch again with her so-called boyfriend Mr. Baby Face? Will there be a 'together again' ending? Or a new 'so-like fairytale love story'? You'll find out if you start reading their story! :3 CURRENTLY BEING EDITE...