Ashley's POV
Monday morning
Another day to start my own living hell. Papasok na naman ako sa eskwelahan kung saan puro mapangmata at mapangapi ang mga estudyante. I admit im not that perfect pero hindi rin naman siguro nila ako dapat binubully.
Im Ashley Nicole Anderson, a typical nabubully type of girl. Wala na akong magulang tanging si Tita Ayisha na lang ang nagaasikaso sa akin at nagaalaga. My parents already passed away. Yun ang sabi ni Tita although i really dont remember what happen. Nagising na lang ako na hindi ko na kasama ang magulang ko. But enough of the drama, papasok na lang ako sa school.
*School*
Kanina pa ako hindi mapalagay. I am sensing something at hindi ito maganda. Magmula ng magturo ang teacher namin ay kanina pa ako tumitingin sa orasan habang lumilingon sa paligid ko. I hope my instinct are bad.
Pagkatapos ng klase ay nagdirediresto ako sa cafeteria at agad bumili ng pagkain para makakain na sa may garden. I hope nothing happen.....please-----
Mariin akong napapikit ng mata ng maramdaman ko na may tumama sa likod ko hanggang sa magpaulit ulit at nararamdaman ko na ang sakit. Itlog... Hilaw na itlog.
Lumingon ako sa mga taong nambato sa akin at hindi ko maiwasang makaramdam ng takot. Hindi na bago sa akin ito pero iba talaga ang pakiramdam ko. Meron sa loob ko na nagagalit at natatakot.
"You really look like trash" i know. Napayuko na lang ako habang pinapanatili ang sarili ko na nakatayo. Nanginginig ang tuhod ko.
"Hey fvcking cheap! Talk to us!"
"Im really wondering why do you look like that" napausad naman ako dahil sa paglakad nya papunta sa akin.
"Argh" napasigaw ako ng hatakin nya amg buhok ko at paulit ulit hinatak pababa.
"Ah i think i know! Your so cheap and ugly that's why your parents decided to dump you" What?
"Kahit naman ako eh, magpapakamatay talaga ako pagnakita ang itsura mo"
What the heck?! Pakiramdam ko ay magiba ang pakiramdam ko ang takot na bumabalot sa akin ay unti unting nawala. Nakaramdam ako ng mainit na enerhiyang dumadaloy sa kamay ko.
Pwede nila akong saktan sa kahit anong paraan na gusto nila pero wag lang madadamay ang pamilya ko.
WALA syang ALAM sa kung anong nangyari.
WALA SYANG ALAM!
"WALA KANG ALAM SA NANGYAYARI SA BUHAY KO!" Sigaw ko. She will regret everything she says.
Tama na ang pagtitimpi... Tama na ang pagtitiis.
Naramdaman ko ang unti unting pagbabago ko. Ngayon pa lang alam ko na. Paparating na ang bagay na magpapabago sa buhay ko.
******************
-crystalash07
BINABASA MO ANG
Crystal Academy (school of magic)
FantasyI like the world I live with... pero sa isang iglap nagbago ang lahat .... isang pangyayari na Hindi inaasahang magaganap.... At mapunta sa mundo kung saan ang mahika ay posible at nagagamit.... Makakayanan ko kaya ang pagsubok na ibibigay nila sa a...