Chapter 42- Confrontation

1.8K 54 0
                                    

Zharia's POV

Nagawa na nila Chade staka Venice kinakabahan tuloy ako! Paano paano kapag hindi ko sya nagawa? Paano na gagawin ko? Arrgghhh nakalagulo naman ito oh!! Wahhh hindi tuloy ako makapagfocus..

Hindi ko na ata kaya! Kanina pinatakbo kami tapos isasabak na agad kami sa cryst enhancing!

Syempre Zharia! Alangan namang Magexcercise lang kayo?! First day: Enhancing Cryst nga diba?

Napairap na lang ako sa konsensya ko nagtataka tuloy ako at nakakausap ko toh baliw na ata ako...

Nakakainis na talaga!!

Huhuhuhu ayaw ko na!!

"Zharia" napamaang naman ako ng tinawag ako ni Miss D pero hindi ako makasagot...

"Trust yourself" napatango na lang ako at ngumiti kahit papaano ay nabawasan ang bigat ng nararamdaman ko... Hayyy i hope okay lang ang lahat...

Okay Focus Zharia kaya mo yan...

Ipinikit ko ang mata ko at ng maramdaman ko na nagbago ang pakiramdam ko sa paligid ay minulat ko na ang mata ko...

Teka?!

Inilibot ko ang paningin ko

Apoy lang ata ang nakikita ko habang may mga bulkan din kukay dilaw,red, at asul...

Napalingon naman ako sa tinatapakan ko lava... Pero ang pinagtatakan ko ay hindi man lang ako napapaso o nasasaktan man lang

"Firisha... Princesss nandito ka" princess?! Firisha?! Sino ba toh?! WTF is goin on here!!

"Sino ka?! Magpakita ka" wala naman akong nakita argghhhh nasan ba sya...

Bigla na lang may sumulpot na apoy nakulay dilaw,pula at asul na halo halo

"It's me" teka?! Ikaw yon?! Sya yon?! Paano...

"No this is not my true form..." Pero paano?! Paano kita nakakausap?!

"Half of your powers awaken already.." Napansin ko nga nung nasa maze kami pero nagtataka pa rin ako

"Do you accept my whole power" tumango ako at nagulat ako ng palapit ng palapit sa akin yung apoy banggang sa napapikit na lnag ako at napadilat...

I can even feel every emotion ng mga taong nakapaligid sa akin... Everything..

I open my hands and release energy para magawa ko yung pinapagawa ni Miss D ... And i did it!! Nagawa ko sya!! Kyahhh!!

"Now rest" napapikit na lang ako at nararamdaman ko na ang pagbagsak ko ng makaaninaw ako ng bulto..

"You did great Master"

*****************
Brysen's POV

Yahhh!! Ang galing galing naman nila! Naiinggit tuloy ako!! Gusto ko na ding matulog tapos ipipikit ko na lang yung mata ko... Ahhhh!! Napapagod na talaga ako...

Sa sobrang galing ni Miss D magturo ay sobrang galing din ng katawan ko at ayaw ng sumunod.. Yahhh yaw ko na!!

"Brysen.." Napalingon naman ako kay Miss D na lumapit sa akin...

Umiling lang sya at ngumiti ng malamig sa akin...

"Simula pa lang yan...Marami pa" alam kong marami pa kaming training pero parang may iba pang ibig sabihin ang sinabi nya...

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon