Brysen's POV
Nakaupo ngayon kami sa mahabang sofa habang pinaghahain kami ni Dream.. Ang weird ng name nya...
"Dream? As in Panaginip?" Tumango lang sya pero wala pa rin syang emosyon.. Nakakatakot sya...
"Why don't you just give us the book? Gusto na rin naming umuwi noh?!" Napalingon lang sya kay Gale pero yung maarteng babae eh umirap lang at walang tigil sa pagiinarte sa gilid....
"Teka nasan ba kami?"- Zharia
" Human World" nanlaki ang mata ko... Parang nagkaroon na ako ng takot sa lugar na toh...
"Ano?!!!" Nagulat naman kami sa pagsigaw ni Gale kahit kailan OA napalingon kami sa kanya at nakita ko ang bahagya nyang pagyuko...
"Go on tuloy nyo na yan" naapismid na lang ako.. Susko para namang tanga toh...
"Uhmm Miss Dream kalaban ka po ba namin o kakampi?" Napalingon lang si Miss Dream kay Dally
"What do you think? And please... Call me Miss D"
Sa tingin ko naman ay kakampi namin si Miss D
"I just want to ask.. Bakit hindi mo na lang binigay sa amin ang Crystal Book kung kakampi ka?" Umiling lang sya at uminom ng juice..
"I can't ....you just discover your powers..."
Eh ano naman kaya ngayon?! Wahhhhh naguguluhan na ako...
"Who are you exactly?" At sa pangalawang pagkakataon ay ngumiti ito sa amin...
"Just like i said... Im Dream... Weapon's Guardian"
*****************
Dream's POVNapangiti ako sa isip ko habang pinagmamasdan silang pito... They can create a perfect friendship...
"Weapon's Guardian? Paano?" Chade ask kilala ko na sila simula umpisa at may kakayahan akong buksan ang crystal book i also saw the prophecy... At nakakatakot.. Kaya kailangan ko silang tulungan
"I know Light, Red, White, Blue and Green... I created them" bigla namang nanlaki ang mata nila...
"What the---?! How?" Napatawa ako ng mahina pero hindi nakikitaan ng emosyon.. I want to hide my true emotion ayokong majita nila ang takot at awa sa mata ko...
"I created the weapon and they live in it" mas lalo pa ata silang naguluhan sa sinabi ko... Napabuntong hininga ako at kwinento sa kanila ang nangyari...
*Flashback*
"Create weapons that can turn me into immortal" napalingon ako sa lalaking nagsalita sa likod ko...
Nakatira ako ngayon sa gitna ng gubat malayo sa academy ... Ayokong maging sagabal sa lahat... I want to live peacefully kahit alam kong walang kasiguraduhan...
BINABASA MO ANG
Crystal Academy (school of magic)
FantasyI like the world I live with... pero sa isang iglap nagbago ang lahat .... isang pangyayari na Hindi inaasahang magaganap.... At mapunta sa mundo kung saan ang mahika ay posible at nagagamit.... Makakayanan ko kaya ang pagsubok na ibibigay nila sa a...