Chapter 38- Kalaban o Kakampi?

2.2K 56 0
                                    

Zharia's POV

Sa tingin ko ay nasa gubat kami ngayon at halatang malayo nasa academy nakakaramdam pa rin ako ng masamang presensya at nakakarinig pa rin kami ng pagsabog... Pero mas lalo pa akong nainis at alam kong sila din dahil sa kasama namin...

"Malayo pa ba tayo?! Goshh!! Nakakapagod!!" Nakakainis na toh ha!

"Sorry po" isa pa toh! Ano ba kasalanan namin at binigyan kami ng other version nila Taz at Mint!! Susko...

"Pwede ba ikaw! Paulit ulit ka ha?! In the first bakit sumama ka ba?! At ikaw utang na loob naiirita kami sa sorry mo.."- Venice sa  wakas may nagsalita din sa amin...

" gosh paanong hindi ako magrereklamo eh.. Kanina pa tayo naglalakad!" Tss reklamo na naman ni Gale tama layo ng nabasa Cindy Gale at si Dally mas gusto ko syang tawaging Gale ang arte nga nya bawal daw tawagin syang Gale Cindy lang daw....pukulin ko pa sya eh...

Bigla na lang sumulpot yung dalawang yan sa likod namin and to think of it may bakita daw silang babaeng tumakbo sa direksyon na toh at nakacloak.. Kaya ngayon gusto daw nilang sumama maghanap...

"Tsaka tingnan mo ang lamok lamok tapos ang---"

"Tumigil ka na Cindy Gale!" Napatigil din kaming lahat ng sumigaw si Dally.. Yownn nangangamoy Catfight...

"Okay titigil na..." Susko si Dally lang pala katapat sarap sampalin nito.. Nakakabwiset...

Wala atang patutunguhan toh kanina pa kami naglalakad wahhh!! Napapagod na rin ako..

"Nasaan na ba tayo?" - Chade

"Oo nga sino ba talaga yung hinahanap natin?"- Brysen

Pati ako ay gusto ko na ring magreklamo pero wala rin naman yung magagawa sa oras na toh.. Kailangan lang naming maging patient..

Mula dito ay nakakarinig pa rin kami ng pagsabog mula sa academy.. Hindi na namin alam yung nangyayari...

"Gosh! Guys! Nasaan na kasi tayo?!" Napairap na lang ako sa hangin habang naririnig ko si Gale..

"Shut up" napatahimik kami lahat ng marinig ang boses ni Ash katakot eh..

" i think hindi na natin kailangang maghanap" napalingon kami sa unahan namin at may nakita kami isang taong nakacloak na nakatingin sa amin...

"Who are you?! Nasaan ang Crystal book?! Ibigay mo na sa amin..." Hindi ito kumibo at nakatingin lang sa amin napansin ko na may hawak sya sa gilid nya at ang pakiram ko ay yon ang crystal book...

"Follow me.." Pagkatapos nya itong sabihin ay nagbukas sya ng portal...

Akmang tatalon na sana si Ash ng pigilan sya ni Brysen

"Wait! Ash baka trap yan!!" Pakiramdam ko ay nagkaroon ng tensyon sa pagitan nila Ash at Brysen...

"Alam ko! Pero Brysen! Marami na ang napahamak dahil sa pesteng libro na yan! Dahil dyan ay nandito tayo ngayon imbis na tulungan yung iba!!" Pumagitna naman sa kanila si Gale...

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon