*************
Miss D's POVNagpaalam sa akin ang mga bata na aalis sila kaya pinayagan ko naiwan lang dito si Gale at si Dally..
There weapons also join them...
At ngayon ay nakatingin ako sa Crystal book i know what happen to the Academy...
Pero hindi ko sinasabi kila Ash.. I want them to be strong enough to fight pag bumalik sila... Alam kong malaking sugal dahil maaring pagbalik nila wala na kaming maabutan pa...
But i need to do this.. Gusto kong baguhin ang propesiya kahit na anong mangyari..
Napabuntong hininga ako at tiningnan maigi ang libro.. Marami na akong nabasa na propesiya sa libro... Natigilan ako ng bigla na lang akong may narinig na nabasag
"Where are they?!" Bigla akong kinabahan dahil sa sigaw ng kung sino ..dali daling bumaba para makita kung sino ang dumating...
Agad lumabas ang takot sa dibdib ko ng makita ko sila...
NO...
NO...
Not them... Kahit sino wag lang sila..
"Gale nasaan sila?!"
"I don't know Skyler!! And pls!! Wag mo nga akong yugyugin!!" Napatigil sila sa pagkausap kay Gale at silang lima ay lumingon sa akin..
"Go back there... Hindi nyo sila pwedeng makita"
*****************
Ashley's POVNandito na kami ngayon sa harap ng bahay namin dati
"Are you sure papasok tayo Ash?"- Zharia
" oo nga Ash!! Baka nga may mumu dyan o something!"
"Ano ba wala noh!!"
"Hahhaha baka yung boobs ni Ash na nawawala na nagmumulto ata"- Chade
Narinig ko ang pagtawa ng iba kaya napataas ako ng kilay
" ano ba problema mo dito ha Chade?" Bahagya nya pa akong sinipat at humalagpak ng tawa na sinabayan nila
"Wahahah naawa kasi ako Ash kasi tingnan mo oh" bigla naman silang umayos ng tindig at ipinagmalaki ang kanilang hinaharap... Hindi ba tayo matatapos dito? Bahagya ko namang tiningnan ang akin.. Gosh! Maliit pa ba toh?
"Malaki lang yung inyo" kaya naman tumawa ulit sila
"Edi inamin din wala ka talaga non" ano ba naman di pa ba matatapos ang topic na toh?!
"Cut it! Pumasok na tayo"
Nagkibit balikat lang sila at nagtatawanan susme ... Wala na tong tigil... arrgghhPagbukas ng gate ay wala kaming ingay na narinig wala na sigurong nagbantay sa lugar mula ng nawala ako... Pinaalis ko din kasi ang mga katulong noong nagluluksa ako sa pagkamatay ni Tita..
Tatawagin ko na syang tita atleast alam kong may Nagalaga sa akin at alam ko kung sino talaga sya..
A crystal book's keeper
BINABASA MO ANG
Crystal Academy (school of magic)
FantasyI like the world I live with... pero sa isang iglap nagbago ang lahat .... isang pangyayari na Hindi inaasahang magaganap.... At mapunta sa mundo kung saan ang mahika ay posible at nagagamit.... Makakayanan ko kaya ang pagsubok na ibibigay nila sa a...