Chapter 8- We are what?!

3.3K 103 2
                                    

A//N- Thank you po sa lahat ng nagbabasa thankie thankie lovelove muah!

**************
Lumipas ang ilang minuto at wala pa ring nagsasalita pero nananatili pa rin itong nakatingin sa amin at nakangiti, may suot itong cloak na kulay blue at may linings na gold parang isang tao na may mataas na katungkulan.

His presence screams authority but well it's intimidating but not too much may awra rin kasi syang friendly. Wait-- ano ba itong pinagsasabi ko.

"*ehem* Why do you let them open the gate? You ungentle creature" sa tingin ko ay kinakausap nya ang mga lalaki na nasa likuran namin

"What the?!--kasalanan ba namin HM na masyado silang pabida? We told them to stop" napalingon naman ako sa nagsalita at nakatingin din sya sa amin ng masama. Gwapo yung lalaki may itim na uniform well pare parehas naman sila eh tapos may linings na gold din.

Masama talaga ang ugali ng mga ito

"Shut your mouth skyler"

"Skyler is right HM, we are the one who brought them here. They should follow what we say hindi yung nakikipagunahan sila sa amin"

"HAH! Well im sorry... Because first of all Mr. Player we dont know you! Bakit naman kayo susundin?"

Tama si Venice!!

"Well Ms. Pretty kayo ang may utang na loob sa amin. We are not supposed to picked you up in Crystal Forest. It's a waste if your skin was damage because of monsters lingering in the woods but hey news flash we really dont care that much"

"Pshh edi sana hindi nyo na lang kaming pinuntahan!" nagsalita si Brysen.

"It's orders" nagsalita rin naman yung isang lalaki, well paano ko ba idedescribe ang isang ito. Hindi sya pasalita. Malamig din ang boses nya pero sya ang tipong kalmado yung isa kasing lalaki erhh parang mainitin ang ulo.

Bigla namang napalingon sa akin yung lalaki kaya nanlaki ang mata ko at umiwas ng tingin.

The heck?! Nababasa rin ba nya ang isip ko?

"Well the orders says YOU. NEED. TO. BE. GENTLEMAN so SHUT UP! ALAM NYO KANINA--HMMMM" galit na galit si Brysen at akala ko talaga ay susugurin na nya yung mga lalaki pero pinigilan sya ni Chade at hinawakan

"Gaga ka talaga! Tumigil ka nga may nanunuod oh" lumingon si Brysen don sa lalaking sinasabi nilang HM

"Sorry po. Ganito po ba lahat ng estudyante dyan sa lugar na yan? Baka po kasi ganyan eh hindi na lang po kami magaaral! Alam nyo po bang sawang sawa na kami sa puro na lang---"

"BRYSEN!!!"

Napatigil si Brysen at galit pa ring tumingin sa mga lalaki.

"Nasan po ba talaga kami?"

"You're outside the Crystal Academy" outside the Academy huh?

"Ano po ba ang kailangan nyo sa amin at pinapunta nyo kami dito?"-Zharia

"Sino po ba kayo?" - Chade

"Makakauwi pa po ba kami?"- Brysen

"Paano po ba kami napunta dito?"-Ako

"Nasa Pilipinas pa ba kami?"-Venice

Hindi naman ito nagsalita at nanatiling nakangiti.

"Yup confirmed na may sayad ang mga tao dito" napatawa naman ako dahil sa sinabi ni Brysen. Nagtataka namang napatingin sa amin ang lalaking kaharap namin at nakakunot pa ang noo.

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon