Chapeter 59- Fight for Life

1.8K 51 2
                                    

Zharia's POV

Napayakap na kang ako kay Ashley at nagsimula na namang tumulo ang luha ko sila Venice, si Chade, si Brysen..


Bakit umalis na sila?!


Bakit lahat na lang sila ng iiwan..

Yung mama ko, yung mama ko iniwan nya ako pero bakit sila--iiwan din nila ako?

Nawala ang liwanag at nakita ko ang nakahigang sila Venice at Chade.
Napatakbo ako dito at kasunod ko din si Ashley...

"Uy Chade gumising ka! wala  na nga si Brysen, Chade aasarin pa natin si Ash!! sino na kaaway ko!! Chade wala namang ganyanan!!" Makikita sa mukha nya na payapa sya

Na para lang syang natutulog pero hindi sya pwedeng matulog!! Hindi sya pwede--- unti unting naghina ang katawan ko at umagos ang luha sa mata ko.

"Venice uy gumising ka narin magagalit na kami ni Zharia bakit umalis agad kayo?! Gumising ka Venice! Bakit nag unfair nyo! Bakit? " Napapikit ako at tuloy tuloy ang pagbagsak ng luha ko.. bakit lagi na lang ganito?bakit laging na lang sila nawawala?

Nakita ko si Blue at White na pinipigila ang luha na tumatakas sa mga mata nila..

Bakit kasi kami pa?! Bakit hindi na lang kami naging normal na estudyante normal na kahit binubully ay walang ganito hindi mawawala? Walang mamatay! Walang pesteng nangingielam sa buhay at nakatakdang mangyari sa amin! Sana ganon na lang. Kesa--kesa hindi na namin sya makita.

"We win... Paano ba yan?" Agad akong napatayo ng marinig ko ang boses ni Night .

"Night ako! ako ang kakalaban kay Drake tatalunin ko sya!! " Napangisi ito sa akin at bahagya lumapit. Tumititig sya sa mata ko pero tiningnan ko lang sya ng masama, lalaban ako!

"At kapag nanalo ka?"

"Palalayain mo ang kaibigan ko! Pati na rin sila ang mga Hari at reyna!" Napatango tango pa sya sa sinabi ko. Buo na ang desisyon ko, mananalo kami, mapapalaya ko ang hari at reyna pero kung hindi--

"Pero kapag natalo ka.. mamatay lahat ng mga pinalaya at papalayain ko..." Wala akong magagawa, alam kong sugal ang gagawinn ko pero kailangan kong gawin ang lahat.

****************
"Red i want you to live normal.. i will set you free" bigla namang umilaw ang sandata ko at lumabas si Red na punong puno ng pagtataka.

"Zharia" ngumiti ako at tumawa ng mahina

"Ayoko kasing hindi ako makapagpaalam sa iyo gusto kong baka ko kayo iwan.. ay kahit paano nakapagpaalam ako..

Red thank you thank you sa lahat..." Tama ang ginawa ko. Pinlit kong ipinaintindi sa sarili ko na tama ang gagawin ko. Gusto kong makapagpaalam ng maayos dahil kung hindi ko kakayanin. Atleast nasabi ko ang dapat kong sbaihin. Hindi ako tanga para sabihin mabubuhay pa ako pagkatapos nito. Tama nang manalo ako at maligtas sila.

"Zharia okay lang na maiwan ako basta alam kong buhay ka Master"
Hindi na ata mangyayari yon Red.

"Red thank you pero wag mo sanang subukan pang sumali mamaya... ililigtas ko kayo" kahit kayo na lang

Nilingon ko ang buong paligid ko at tumama ang tingin ko kay Raven na seryosong nakatingin sa akin.. nginitian ko sya pero may tumakas na luha mula sa mga mata ko..

Nakita ko ang pagiwas nya ng tingin kaya mas napangiti ako. Mamiss kita Raven. Tumingin ako kay Ashley at mas lumapad ang ngiti ko pero dahilin don ay ma slumakas ang iyak nya

"Ashley tatandaan mong mawala man kaming lahat nandito pa rin kami para sa iyo kahit na wala na kami sa tabi mo"

Umiling sya sa akin paulit ulit at hinawkana ang kamay ko ng mahigpit.

"Madadaya kayo.. iniiwan nyo ako.. lagi nyo na lang ginagawa yon!" Napatawa ako pero sumisikip ang paghinga ko. Ang hirap naman ng ganito. Ang hirap ng pesteng laro na ito.

Sorry Ashley..

Napatingin ako kay Drake na ngayon ay walang ekspresyon na nakatingin sa akin! Bakit hindi ka pa nawala? !


Nagsimula na ang laban. I stomp my feet into the ground at nabitak ito. I raised my hand at biglang may lumabas na lava mula dito...

I pointed it to him at dali dali namang napunta sa kanya ang mga ito pero agad syang nagpalabas ng portal at nakaramdam na lang ako ng sakit, nakita ko ang mga lava na nasa likudan ko na...

Sh1t, peste!! Peste kang Drake ka.

I create a huge fire balls into my hand at tumakbo papalapit sa kanya i throw the fire beside him at napatingin sya dito.

nagkaroon ako ng pagkakataon para atakihin sya, this time hindi na sya nakaiwas pero nagulat ako ng makagalaw pa ito at itulak ako. Naramdaman ko ang pagtusok ng isang matulis na bagay sa tagiliran ko pero hindi ko ito ininda.

I focus and release a flaming sword. tumalon ako ng mataas at itinapat ito sa puso nya... Nakita ko ang pagngiti nito sa akin and as i looked at him i saw him mouthed thanks.

Tapos na. I survived! Buhay ako! Lumapad ang ngiti ko at napahinga ako ng maluwag pagkatapos ay lumapit kila Ashley...

Pero bago pa ako makalapit ay naramdaman ko na ang pagbigat ng talukap ng mata ko, nilingon ko ang bagay na tumusok sa akin at napangiti na lang ako ng mapait. I guessed im wrong.

A venomous arrow

Unti unti ng bumigat ang pakiramdam ko hanggang sa tuluyan na akong mawalan ng malay.


******************
Ashley's POV

Wala na--wala na silang lima...

Napatakip ako ng mukha ko pero wala ng luha ang lumalabas pa sa mata ko dahil kanina pa ako umiiyak.. walang kwenta!! Wala akong kwenta! Nakatingin lang ako habang sila-- habang sila inililigtas ako?!

I am the one to blame! Kung sana hindi ako nagpadala sa laro ng babaeng ito. Edi sana buhay pa silang lahat-- sana...

"Nanalo kayo!" Sumama ang tingin ko sa taong dahilan ng lahat ng ito!! Sya! Sya ang may kasalanan kung bakit nawala sila!!

"Ikaw ang may kasalanan ng lahat!" Napatigil sya at masamang tumingin sa akin habang nakakuyom ang kanyang kamao

"Ako?! Hindi ako! ikaw! Dahil ikaw na lang ang laging kailangang bantayan! Ikaw ang kailangang alagaan! Ikaw ang laging mahal!! " Napatigil ako at hindi makapagsalita sa sinabi nya.

Nakita ko ang unti-unti nyang pagluha at paghawak sa may puso nya kita ko ang sakit sa mata nya pero agad ding nawala at napalitan ng blankong ekspresyon..

"If iyon ang iniisip mo let's have a du kapag nanalo ako.this world will turn into nothingness  but if you win palalayain ko kayong lahat at babalik ako sa pinaggalingan ko..." napatayo ako sa sinabi nya, hindi nya pwedeng gawin yon, hindi sya pwedeng manalo pa ulit. Nawala silang apat para sagipin ang mundong ito kaya hindi ako papayag na gawin nya yon..









This fight will end..







At kami ang mananalo












Sinisigurado ko...

********************
To be continued

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon