Chapter 41- First Day

2K 56 1
                                    

Venice's POV

Para kaming mga zombie na nakatayo habang si Miss D ay walang emosyong nakatingin sa amin...

"Alam nyo naman siguro ang na hindi na gumagana ang mga sandata  nyo hindi ba?" Napatango na lang din ako tama naman sya nagtataka ako dahil hindi ito gumana at nakakapagtaka pa ng may lumabas sa kamay ko tubig.. Yun na ba yung cryst na sinasabi nila?

"First Day: We will Enhance your Cryst" so cryst talaga namin yung nailabas namin nung laban? Water? Cool!!

"Yes... Simula ng pumasok kayo sa loob ng maze na ypn mas lumakas ang cryst nyo and by that dahil sa paglaban nyo ay tuluyan ng lumabas ito... Brysen.. Earth... Zharia... Fire... Chade.. Wind... Venice.. Water... Ashley....Crystal Magic" napakunot noo naman ako sa sinabi ni Miss D.. Seryoso?! Ang akala ko Light ang kapangyarihan nya liwanag...

"Ang akala ko Light ang cryst ko?" Ngumis lang si Miss D

Ngumiti lang ito at hindi nagsalita.. And leave as dumbfounded...hanggang ngayon ay konting impormasyon pa rin ang binibigay nya at parang ayaw na nyang magbigay pa....

"So let's start" napatigil si Miss D ng nagsalita si Gale

"How about us?"

"What about the two of you?" Para namang bata ngayong napayuko si Gale tss.. Ano naman ang nangyari dito?

"I mean kami? Bakut kailangan pang magtraining ?" Napatango na lang si Miss D tapos nakita kong napairap si Gale..

"You also need training.." Wala ng nagsalita at hudyat na yon bg pagsisimula.. Kakayanin ko toh.. Kakayanin..

******************

Wahhhhhh!!! Mauubusan atah ako ng oxygen!!

Kingina!!

"Faster!!" Yaahh!! Mas lalo pang nakakatakot sya kapag sumisigaw.. Napapagod na ako paano naman kasi ay pinatatakbo nya kami and guess what?! Tatlo at kalahating oras lang naman?!

"Ayoko na!! Miss D ayaw ko na!! Wahhh huhuhu!!" Bigla namang pumito si Miss D dahilan para mapahinto kami...

"Okay tumigil muna kayo..." Napatango kami at para akong lantang gulay na napaupo na lang sa lapag.. Sa tingin ko ay nasa isang
eskwelahan kami at ginagamit namin yung covered court.. Wala atang pasok eh

"Gosh!! Ang lagkit lagkit ko na!!akala ko ba enhancing cryst?! Bakit pinatatakbo nyo lang kami?!" Tumango tango lang si Miss D at tumingin ng matalim kay Gale

"10 laps"

"What the---"

"NOW!!" Lahat kami ay nagulat sa biglang pagsigaw ni Miss D kaya hindi na rin nakaangal yung babae..isa isa syang tumingin sa amin..

"Kaya ko ito ginagawa ay para maging maayos ang oangangatawan nyo.. You cannot have more powers if hindi naman kaya ng katawan nyo?" Napatango na lang ako... She has a point...

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon